ข่าวเด่น » จัดระบบใหม่แก้สลากรวมชุดขาย – ว่าที่เศรษฐีใหม่อดรวยเลขชุด 100 ล้าน..

จัดระบบใหม่แก้สลากรวมชุดขาย – ว่าที่เศรษฐีใหม่อดรวยเลขชุด 100 ล้าน..

25 มกราคม 2019
691   0

จัดระบบใหม่แก้สลากรวมชุดขาย – ว่าที่เศรษฐีใหม่อดรวยเลขชุด 100 ล้าน..

กองสลาก เตรียมรวมชุดขายเอง แก้ปัญหาขายสลากเกินราคา สลายความฝันคนถูกรางวัลหลักร้อยล้าน เริ่มงวด 1 มีนาคม 2562..

24 มกราคม 2562 นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมด้วย พ.ต.อ. บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้แถลงถึงประเด็นการวางแนวทางแก้ไขปัญหาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ว่า ได้วางแนวทาง 3 ระยะ ระยะแรกคือการใช้กฎหมาย ระยะ 2 คือการจัดระบบจำหน่ายสลากผ่านการซื้อจองล่วงหน้า ทำให้สลากกระจายไปแก่ผู้ขายทั้งประเทศ และระยะที่ 3 คือการแก้ปัญหาให้ยั่งยืนและเป็นธรรม

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ราคาการจำหน่ายสูง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้ซื้อต้องการซื้อสลากรวมชุด ทำให้ต้องไปหาซื้อสลากมารวมกันเพื่อสนองความต้องการตลาด ส่งผลให้ต้นทุนสูงขึ้น และสลากแบบใบเดี่ยวในตลาดก็หายไป

          ดังนั้น วิธีการแก้ปัญหา จึงมีมติจัดทำสลากแบบรวมชุดขึ้น โดยเป็นการรวมชุดแบบ 2-2-1 คือ จัดชุด 2 ใบ เป็นจำนวน 2 เล่ม, จัดชุด 2 ใบ อีก 2 เล่ม และมี 1 เล่มเป็นใบเดี่ยว โดยสำหรับชุด 2 ใบแรก มีเลข 6 หลักเหมือนกัน จำนวน 100 ชุด ชุดละ 2 ใบ และจะมีเลขหมายเลข 6 หลักเหมือนกัน ซึ่งไม่ซ้ำกับชุดแรก อีกจำนวน 100 ชุด ชุดละ 2 ใบ และอีก 1 เล่ม จำนวน 100 ใบ ทำให้รายย่อยแต่ละรายได้รับสลากจำนวน 5 เล่มเช่นเดิม แต่สามารถจำหน่ายสลากชุดได้ 200 ชุด ชุดละ 2 ใบ สามารถแยกขายใบเดี่ยวได้ภายหลัง

นอกจากนี้ จะมีการคละตัวเลขในเล่มเดียวกัน และจัดจำหน่ายไปทั่วประเทศ ทำให้ไม่สามารถจับรวมชุดขายปริมาณมาก ๆ ได้อีกต่อไป และสีที่พิมพ์จะแตกต่างกันเพื่อเป็นจุดสังเกต

ทั้งนี้ สลากแบบรวมชุดนี้จะเริ่มใช้ในงวด 1 มีนาคม 2562 และจะใช้เวลา 3 เดือนในการทดลองตลาด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล