นาๆสาระ&บันเทิง » ‘แอ๊ด คาราบาว’โดนเว็บปลอมกุข่าวเสียชีวิต โชว์ตัวขึ้นคอนเสิร์ตการกุศลเมืองคอน..

‘แอ๊ด คาราบาว’โดนเว็บปลอมกุข่าวเสียชีวิต โชว์ตัวขึ้นคอนเสิร์ตการกุศลเมืองคอน..

22 เมษายน 2019
2281   0

‘แอ๊ด คาราบาว’โดนเว็บปลอมกุข่าวเสียชีวิต โชว์ตัวขึ้นคอนเสิร์ตการกุศลเมืองคอน

 

‘แอ๊ด คาราบาว’ ขึ้นคอนเสิร์ตการกุศลเมืองคอน หลังเว็บปลอมกุข่าวเสียชีวิต ทางด้านเพจวงคาราบาวก็ร่วมยืนยัน ชี้อย่าหลงเชื่อในข่าวเท็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 21 เม.ย.62 ที่บริเวณตลาดลีวัฒนา ตรงข้ามห้างโลตัส สาขานครศรีธรรมราช อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดใกล้เคียง โดยเฉพาะแฟนเพลงศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดังวง “คาราบาว” จำนวนกว่า 5 พันคน แห่ชมฟรีคอนเสิร์ตการกุศล เพื่อหารายได้มอบให้โรงพยาบาลพระพรหม อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งจัดขึ้นโดยกลุ่มนครธรรมาภิบาล..

ยืนยง โอภากุล หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ แอ๊ด คาราบาว เป็นศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชาวไทยเชื้อสายจีน เป็นหัวหน้าวงคาราบาว วงดนตรีเพื่อชีวิตและเป็นตำนานเพลงเพื่อชีวิตที่มีชื่อเสียงโด่งดัง..

ชีวิตส่วนตัว แอ๊ด คาราบาว มีชื่อเป็นภาษาจีนกลางว่า “หูฉุนฉาง” (胡存長) แปลว่า “คนแซ่หูผู้มีฐานะมั่นคงชีวิตยืนยง” ชอบเลี้ยงไก่ชนซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงที่ชื่นชอบมาตั้งแต่เด็ก ๆ และมีฟาร์มไก่ชนเป็นของตัวเอง รวมถึงยังดำรงตำแหน่งนายกสมาคมส่งเสริมอาชีพไก่ชนไทย นอกจากคาราบาวแดงแล้ว ยังมีกิจการทางดนตรีอีก คือ มีห้องอัดเสียงที่บ้านของตัวเอง ชื่อ เซ็นเตอร์สเตจ สตูดิโอ (มองโกล สตูดิโอ) ซึ่งเป็นสตูดิโอระดับชั้นแนวหน้าแห่งหนึ่งของเมืองไทย และมีบริษัทเพลงชื่อ มองโกล เรคคอร์ดส สมรสกับนางลินจง โอภากุล หญิงชาวบุรีรัมย์ มีบุตรด้วยกัน 3 คน เป็นหญิง 2 คน คือ ณิชา โอภากุล และนัชชา โอภากุล และชาย 1 คน คือ ร.ต.ท.วรมันต์ โอภากุล

อุปสมบทเมื่อปี 2528 ที่วัดสุวรรณภูมิวัดที่ โยมแม่ทำบุญประจำ เนื่องจาก ตอนที่บวช กุฏิไม่เพียงพอให้จำวัด พระแอ๊ด จึงต้องจำวัดในโบสถ์ ถือเป็นพระรูปเดียวของวัดสุววรภูมิ ที่ได้จำวัดในโบสถ์ เมื่อบวชได้ 10 วัน ก็ลาสิกขา จึงออกเทปชุด เมดอินไทยแลนด์ อันโด่งดัง

แอ๊ด คาราบาว มีพี่ชายฝาแฝดอีก 1 คน เป็นศิลปินเพลงเพื่อชีวิตเหมือนกัน คือ อี๊ด – ยิ่งยง โอภากุล และเคยออกอัลบั้มร่วมกัน 1 อัลบั้ม คือ อัลบั้ม พฤษภา ในปี พ.ศ. 2535 หลังเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ

ในกลางปี พ.ศ. 2556 ในภาพยนตร์เรื่อง ยังบาว อันเป็นภาพยนตร์ชีวประวัติของวงคาราบาว ผู้ที่รับบทเป็นแอ๊ด คือ ธนา เอี่ยมนิยม จากเดิมที่วางตัวไว้ คือ อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ที่คิวคอนเสิร์ตไม่ตรงกับเวลาถ่ายทำ

ที่มา https://news.mthai.com/general-news/..
https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%A2%E0..