สมาร์ทโฟน&ไอที » ต่อไปนี้ Google จะไม่ได้แค่ค้นหารูปภาพหรือวีดีโอเท่านั้น.. แต่ยังค้นหาวัตถุ3D-ARได้ด้วย

ต่อไปนี้ Google จะไม่ได้แค่ค้นหารูปภาพหรือวีดีโอเท่านั้น.. แต่ยังค้นหาวัตถุ3D-ARได้ด้วย

16 พฤษภาคม 2019
1080   0

ต่อไปนี้ Google จะไม่ได้แค่ค้นหารูปภาพหรือวีดีโอเท่านั้น.. แต่ยังค้นหาวัตถุ3D-ARได้ด้วย

ภายในงาน Google I/O 2019 งานประชุมนักพัฒนาประจำปี Google ได้มีการเปิดตัวทั้งอุปกรณ์ใหม่ของ Google และฟีเจอร์ใหม่ที่เรากำลังจะได้เห็นเร็วๆ นี้

ซึ่งฟีเจอร์ที่ดูว้าว+น่าสนใจมากที่สุดอันนึงก็คือ การแสดงผลลัพธ์ Google Search แบบใหม่ในรูปแบบของ AR เพราะต่อไปนี้ Google จะไม่ได้แค่ค้นหาข่าว รูปภาพ และวีดีโอได้เพียงเท่านั้นแล้ว แต่ยังสามารถค้นหาวัตถุ 3D แบบ AR ได้ด้วย โดยการแสดงผลจะออกมาในรูปแบบ AR ที่แสดงผลเป็นภาพสามมิติบนหน้าจอ และกดให้แสดงวัตถุในโลกความเป็นจริงได้

โดยวัตถุที่เราค้นหาออกมาได้นั้นมันสามารถหมุนได้โดยรอบจากโมเดล 3 มิติที่ทำเตรียมเอาไว้ และมันให้ความรู้สึกของขนาดและรายละเอียดสมจริง ตัวอย่างเช่นค้นหาปลาฉลามขาวที่มีความยาว 18 ฟุต เราก็จะเห็นปลาฉลามตัวใหญ่ๆ พร้อมเห็นสิ่งต่างๆ รอบตัวอย่างใกล้ชิด โดยสามารถเปิดใช้งานดูได้เฉพาะบนมือถือเท่านั้น

 

สาธิตดึงฉลามขาวผู้ยิ่งใหญ่จากผลการค้นหามาสู่สภาพแวดล้อมจริงๆ

นอกจากนี้ Google ยังทำงานกับพันธมิตรหลายหน่วยงานอย่าง NASA, New Balance, Samsung, Target, Visible Body, Volvo, Wayfair และอีกมากมาย เพื่อให้สามารถแสดงเนื้อหาได้หลากหลายในผลการค้นหา ดังนั้นไม่ว่าคุณอยากจะเรียนกายวิภาคศาสตร์ของมนุษย์ที่โรงเรียน หรือซื้อรองเท้าผ้าใบที่ถูกใจสักคู่ ฟีเจอร์การค้นหาแบบ AR นี้จะช่วยคุณได้อย่างมากเลยทีเดียว..

ขอบคุณ http://www.thaiseoboard.com/index.php?topic=420667.msg5482227;topicseen#new
https://www.google.com/search?q=Google+I/O+2019&newwindow=1&safe=active&client..