ยูทูป » คลิปฟ้าผ่ากลางสภา!!.. วินาทีนายธนาธร ถูกเชิญให้ออกจากห้องประชุม

คลิปฟ้าผ่ากลางสภา!!.. วินาทีนายธนาธร ถูกเชิญให้ออกจากห้องประชุม

28 พฤษภาคม 2019
770   0

คลิปฟ้าผ่ากลางสภา!!.. วินาทีนายธนาธร ถูกเชิญให้ออกจากห้องประชุม

.

วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 มีรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอวินาทีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ กล่าวกลางที่ประชุม เพื่อขอยุติการปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ ท่ามกลางเสียงปรบมือของผู้ที่เข้าร่วมประชุม พร้อมทั้งมีบางส่วนเดินเข้ามาเพื่อสวมกอดเป็นกำลังใจ

หลังจากที่ นายชัย ชิดชอบ ประธานการประชุม และ ส.ส. ที่เข้าร่วมประชุมทั้ง 497 คน กล่าวปฏิญาณตนเสร็จสิ้น โดยนายชัย ได้อ่านคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ยุติการปฏิบัติหน้าที่ และให้ออกจากที่ประชุมทันที โดยที่นายมงคลกิตติ์ ได้ลุกขึ้นมาเรียกร้องให้นายธนาธร ออกมาพูดก่อนที่จะออกไป..

อย่างไรก็ตาม ส.ส. จากพรรคพลังประชารัฐ ต่างยกมือคัดค้าน และตะโกนยืนยันว่า นายธนาธร ไม่มีสิทธิ์ที่จะพูดใด ๆ ก่อนที่นายธนาธรจะคว้าไมค์และบอกว่า..

“ผม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคอนาคตใหม่ ขอหยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญตั้งแต่บัดนี้ จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยเป็นอื่น”

 

           จากนั้น นายธนาธร ก็ได้หยิบกระเป๋า และเดินลุกออกไป ท่ามกลางการ Standing Ovation จากพรรคอนาคตใหม่และพรรคเพื่อไทย ที่เข้ามาสวมกอด จับมือ และส่งนายธนาธรออกจากสภา
สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 1 นี้ มีนายชัย ชิดชอบ ส.ส. ที่อาวุโสสูงสุด ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ซึ่งวาระสำคัญในการประชุมครั้งนี้ คือการเลือกประธานสภา ส.ส. และรองประธานฯ อีก 2 คน.

ขอบคุณ https://hilight.kapook.com/view/188445