ยูทูป » คลิปน่าดู..ลองขับ MG ZS EV รถไฟฟ้า100% ..ขับไกลมากกว่า300กม./ชาร์ท1ครั้ง

คลิปน่าดู..ลองขับ MG ZS EV รถไฟฟ้า100% ..ขับไกลมากกว่า300กม./ชาร์ท1ครั้ง

1 กรกฎาคม 2019
1366   0

คลิปน่าดู..ลองขับ MG ZS EV รถไฟฟ้า100% ..ขับไกลมากกว่า300กม./ชาร์ท 1 ครั้ง

autolifethailand.tv ขอพาแฟนๆ รายการทุกท่านไปสัมผัสกับ MG eZS รถยนต์ไฟฟ้าจากแดนมังกร แบรนด์ MG ที่กำลังจะมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในบ้านเราในวันที่ 20 มิถุนายน 2562 นี้ MG eZS เป็นรถยนต์ ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% หรือที่เราเรียกกันว่ารถ EV ซึ่งในปัจจุบันต้องยอมรับว่าอุตสาหกรรมรถยนต์ของประเทศจีนได้พัฒนารถยนต์ไฟฟ้าได้ก้าวหน้า ไม่แพ้ค่ายรถยนต์จากยุโรป

และ SAIC ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ MG ก็เป็นเบอร์ 1 ในตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศจีน สำหรับ MG eZS นั้น ทาง MG เซลส์ ประเทศไทย ตัดสินใจนำเข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้นกำลังอยู่ระหว่างการตั้งราคาว่าจะอยู่ในระดับราคาใด แต่อยู่ตำ่กว่า 1.5 ล้านบาทอย่างแน่นอน เพราะได้รับการสนับสนุนจาก SAIC อย่างมาก ประกอบกับทาง MG ประเทศไทย เองก็ต้องการก้าวขึ้นมายืนเป็น “เบอร์1” ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าบ้านเรา ..

MG eZS นั้นมีกำลังสูงสุดที่ 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 330 นิวตันเมตร ตั้งแต่การออกตัว สามารถขับรถลุยน้ำได้สูงสุด 45 เซนติเมตร โดย MG eZS นั้นทาง SAIC บอกว่าเป็นรถในระดับ Global Car คือมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ซึ่งทาง SAIC มีแผนส่งออก MG eZS ขายไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทนด้วย ในการลองขับแบบ “คร่าวๆ” เราบอกได้เลยว่า MG eZS เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

ทั้งจากคุณภาพของมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้พละกำลังเหลือเฟิอในการขับ อัตราเร่งระหว่าง 0-100 ก.ม./ช.ม.นั้น ตามสเปกระบุไว้ว่า 6.8 วินาที แต่จากการขับจริงเราทำได้ประมาณ 7-8 วินาที ซึ่งถือว่าเร็วมาก ระยะทางในการขับขี่ สำหรับการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้งสามารถขับได้ที่ระยะทางประมาณ 330 กิโลเมตร แต่หากขับที่ความเร็ว 60 ก.ม./ช.ม.ระยะทางจะเพิ่มขึ้นเป็น 420 กิโลเมตร ถือว่าดีมาก

เมื่อเทียบกับขนาดของตัวรถและราคาของตัวรถ การทรงตัวของรถแม้ว่าจะขับขี่ในระยะทางไม่มากนัก แต่พอจับอาการของช่วงล่างได้ว่าค่อนข้าง หนึบแน่น ไม่นุ่มย้วย เหมือนกับรถที่ขายในประเทศจีนทั่วไป ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากสเปกรถที่เป็นรถส่งออก จึงได้ปรับช่วงล่างใหม่ ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ดีครับ

ส่วนความกังวลในเรื่องของการ “ลุยน้ำ ก็ต้องขอบอกว่าทาง SAIC ทำการบ้านมาอย่างดี แม้ว่า แบตเตอรี่ทั้งหมดของ MG eZS จะถูกฝังไว้ในแชสซีส์ของตัวรถ แต่ก็ได้ถูกออกแบบมาให้รับมือกับสถานการณ์ต่างได้ อย่างในเรื่องแบตเตอรี่ แบตเตอรี่ของ MG eZS นั้นถูกออกแบบมาให้กันน้ำในระดับ IP67 หรือสามารถจมอยู่ในน้ำระดับความลึก 1 เมตร นาน 30 นาทีได้แบบสบายๆ แต่ไม่ใช่ว่าใต้ท้องรถจะมีแต่แบตเตอรี่ติดอยู่กับแชสซีส์นะครับ แต่ยังมีวัสดุป้องกันที่ทำจากวัสดุที่แข็งแกร่งและซีลปิดตายแบตเตอรี่ไม่ให้น้ำหรือสิ่งแปลกปลอมเข้าไปสัมผัสกับตัวแบตเตอรี่ได้ง่ายๆ

นอกจากนี้ เจ้าซีลตัวนี้ยังผ่านมาตรฐานในเรื่องการกระแทก การบิดงอ รวมถึงการชน ของยุโรป และสหรัฐอเมริกาอีกด้วย ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลครับว่า MG eZS จะไม่ได้มาตรฐานในด้านความปลอดภัย MG ประกาศเอาจริงอย่างมากกับการเปิดตัว MG eZS โดยประกาศว่าทุกโชว์รูมต้องมี MG eZS วางโชว์และขายให้กับลูกค้าที่สนใจ ไม่ใช่วางขายบางโชว์รูมเหมือนกับบางแบรนด์..

นั่นหมายความว่า MG eZS จะมีโชว์อยู่ใน 105 โชว์รูม MG ทั่วประเทศครับ และนี่ถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของตลาดรถยนต์เมืองไทยว่า จะเปิดโอกาสให้ รถยนต์ไฟฟ้า ได้เข้ามาโลดแล่นบนถนนเมืองไทยได้หรือไม่.