สิ่งประดิษฐ์-บ้าน » วิศวกรท้าปั่นไฟใช้แอร์ได้ 8 ชม.ให้ล้าน..ลุงชื่นลั่นแค่ล้านเดียวจิ๊บจ๊อย บอกลงทุนไปแล้ว 17 ล

วิศวกรท้าปั่นไฟใช้แอร์ได้ 8 ชม.ให้ล้าน..ลุงชื่นลั่นแค่ล้านเดียวจิ๊บจ๊อย บอกลงทุนไปแล้ว 17 ล

9 กรกฎาคม 2019
1917   0

จากกรณีที่ ลุงชื่น อ้างว่าสามารถผลิตเครื่องปั่นไฟ แบบมือได้ ปั่นเบา ๆ เพียง 15 นาที ก็ใช้งานไฟฟ้าได้นานถึง 8 ชั่วโมง จนกระทั่งมีคนออกมาแย้งว่า เรื่องนี้อาจจะเป็นแค่ปาหี่ ขณะที่เพจทางวิทยาศาสตร์ ก็ยกทฤษฎีมายืนยันว่าไม่มีทางเป็นไปได้นั้น ..

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 4 กรกฎาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า ลุงชื่น เปิดใจว่า ตนเองเรียนจบ ป.4 ปี 2512 ไปเรียนต่อช่างกลปทุมวัน จากนั้นได้ไปดูงานที่เมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อฝึกเรื่องเครื่องจักรกล กลับมาทำงานการไฟฟ้า เป็นลูกจ้างชั่วคราว ติดตั้งหม้อแปลง และลาออกไปทำงานเขียนแบบ และมาศึกษาเรื่องระบบเฟือง และคิดว่าจะทำอย่างไร จึงจะผลิตเครื่องผลิตไฟฟ้าได้ จนผลิตเครื่องนี้ออกมา

ลุงชื่น อ้างว่าสามารถผลิตเครื่องปั่นไฟ แบบมือได้ ปั่นเบา ๆ เพียง 15 นาที ก็ใช้งานไฟฟ้าได้นานถึง 8 ชั่วโมง พร้อมท้าพิสูจน์ให้มีการตรวจสอบได้ หากเครื่องใช้งานไม่ได้จริง ตนคงโดนจับติดคุกไปแล้ว ตอนนี้มีคนติดต่อขอซื้อประมาณ 1 ล้านเครื่อง และเตรียมขายสิทธิบัตรให้บริษัทแห่งหนึ่งที่ประเทศไต้หวันนั้น
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ไบรท์ทูเดย์ รายงานว่า ขณะนี้มีวิศวกรรายหนึ่ง ที่ จ.เชียงใหม่ ท้าให้ ลุงชื่น พิสูจน์ให้ได้ว่าเครื่องปั่นไฟดังกล่าวสามารถใช้งานกับเครื่องใช้ไฟฟ้าอุปกรณ์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ เช่น ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ พัดลม หรือ แม้กระทั่งเตารีด ได้นาน 6-8 ชั่วโมง หากทำได้จริงตามที่อ้าง พร้อมยินดีจะจ่ายเงินเดิมพัน 1 ล้านบาท
          ทั้งนี้ วิศวกรรายดังกล่าวตั้งข้อสังเกตว่า การใช้มือปั่นเพียง 15 นาที ไม่น่าจะให้กำลังไฟมากถึงขนาดนั้น อาจจะใช้ได้แค่ทำให้หลอดไฟติดเท่านั้น ซึ่งหาก ลุงชื่น ตกลงจะพิสูจน์นั้น ก็จะเชิญให้นักวิชาการหรือผู้เชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัยหรือสถาบันการศึกษาที่น่าเชื่อถือของ จ.เชียงใหม่ ร่วมทดสอบและเป็นสักขีพยาน.