โป๊ะเช๊ะ ดอท คอม

ประวัติ Zozibini Tunziตำแหน่งMiss Universe2019 นางงามแอฟริกาใต้ที่คว้ามงกุฎ150ล้าน

ประวัติ Zozibini Tunziตำแหน่งMiss Universe2019 นางงามแอฟริกาใต้ที่คว้ามงกุฎ150ล้านไปครอง

Zozibini Tunzi หรือ โซซิบินี ตุนซี เกิดเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2536 จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก Cape Peninsula University of Technology สาขา Public relations and image management เธอเรียนเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์และการจัดการภาพลักษณ์ ..

นอกจากนั้นยังเคยเป็นนักศึกษาฝึกงาน แผนกประชาสัมพันธ์ ในบริษัท Ogilvy Cape Town มาก่อนด้วย..

สำหรับเส้นทางการประกวดนางงาม โซซิบินี ตุนซี เคยเป็นผู้เข้ารอบ 26 คนสุดท้ายของเวที Miss South Africa 2017 แต่ก็ต้องพลาดตำแหน่งนี้ให้กับ Demi-Leigh Nel-Peters ผู้ครองมงกุฎ Miss Universe ปี 2017

พอมาถึงปี 2019 เธอจึงกลับมาแก้ตัวอีกครั้ง และทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม จนได้ตำแหน่ง Miss South Africa 2019 ไปครอง พร้อมกับเป็นตัวแทนจากประเทศแอฟริกาใต้เพื่อเข้าประกวดชิงมงกุฎใหญ่บนเวที Miss Universe 2019

โดยงานนี้เธอทุ่มเทสุดความสามารถ ทำให้ได้ตำแหน่งใหญ่มาครอบครอง ทั้งนี้ หากมองดูผลงานและภาพกิจกรรมต่าง ๆ ของ โซซิบินี ตุนซี แล้วก็พูดได้คำเดียวเลยว่าเธอมาเพื่อมงกุฏจริง ๆ

สุดท้ายสาวงามผิวสี จากประเทศแอฟริกาใต้ เป็นผู้ชนะเลิศ คว้ามงกุฎเพชร 60 กะรัต จากแบรนด์ดัง Mouawad ซึ่งมีราคาสูงแพงที่สุดในโลกกว่า 150 ล้านบาท ไปครอบครองได้สำเร็จ.

“ฉันเกิดในโลกที่ผู้หญิงรูปลักษณ์แบบฉัน ผิวสีแบบฉัน ผมแบบฉัน ไม่ถูกมองว่าสวย และฉันคิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะหยุดความคิดแบบนี้ ฉันอยากให้เด็ก ๆ มองหน้าฉัน แล้วมองหน้าตัวเธอเอง สะท้อนตัวตนที่เป็นออกมาเหมือนฉัน..”

ขอบคุณ https://women.kapook.com/vie..
https://www.google.com/search?client=firefox-b-d&q=Zozibini..