ยูทูป » ประวัติ “LISA” BLACKPINK กับคลิปแรกๆที่ทำให้เธอโด่งดัง สาวกห้ามพลาด!

ประวัติ “LISA” BLACKPINK กับคลิปแรกๆที่ทำให้เธอโด่งดัง สาวกห้ามพลาด!

11 ธันวาคม 2019
3674   0

กระแสความฮอตยังคงมีต่อเนื่อง สำหรับสาวไทยมากความสามารถจนไปโกอินเตอร์เป็นไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปที่แดนกิมจิ อย่าง Lisa วง BLACKPINKหรือ “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งล่าสุดกระแสความฮอตทำให้เธอขึ้นแท่นเป็นอันดับ 1 ดาราไทยที่มีคนฟอลโลว์เยอะที่สุด แซงหน้าซุป’ตาร์ตลอดกาล “อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ” ไปแบบฉิวเฉียด แต่ไม่ต้องสงสัยที่เธอได้รับความนิยมมากขนาดนี้ เพราะว่าเธอเป็นอีกหนึ่งศิลปินคุณภาพที่ถูกจับตามองไปทั่วโลก..

ช็อก ! เพียงครึ่งปี 66 ดาราระดับชาติ เลิก-หย่า 21 คู่ คนแห่โยงคำทำนาย หมอปลาย ?

“ลิซ่า” หรือ “ลลิษา มโนบาล” เกิดที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย เมื่อวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ.2540 ปัจจุบันอายุ 21 ปี โดยแต่เดิมเธอมีชื่อว่า “ปราณปรียา” ก่อนทางครอบครัวจะเปลี่ยนชื่อให้เป็น “ลลิษา” ที่มีความหมายว่า “บุคคลที่ได้รับการยกย่อง” นอกจากนั้นสมัยเด็กๆ เธอยังมีชื่อเล่นสุดน่ารักว่า “ป๊อกแป๊ก”

ด้านการศึกษา เธอจบการศึกษาระดับประถมที่โรงเรียนประภามนตรี 1 และระดับมัธยมที่โรงเรียนประภามนตรี 2 โดยสมัยเรียนนั้นเธอค้นพบตัวเองตั้งแต่เด็กๆ ว่ามีความฝันอยากเป็นศิลปิน “ลิซ่า” ถูกส่งเสริมให้เรียนตามความชอบ ทั้ง ร้อง เต้น รำ หรือฮิปฮอป จึงสั่งสมประสบการณ์มาตั้งแต่เด็กๆ

ผลงานในวัยเด็กของ “ลิซ่า” จัดว่าไม่ธรรมดา เพราะเธอได้เป็นถึงตัวแทนโรงเรียนไปประกวดร้องเพลง และคว้ารางวัลรองชนะเลิศในโครงการ 3 คุณธรรมนำไทยเมื่อปี 2009 และเป็นขาประจำในการแข่งเต้นของโครงการ To Be Number One ตั้งแต่ตอนประถมอีกด้วย

หลังเดินสายประกวดในประเทศมาหลายเวที “ลิซ่า” ก็ไม่หยุดความฝัน ก้าวเข้าสู่การออดิชั่นระดับเอเชียอย่าง YG Audition in Thailand 2010 ซึ่งความสามารถนั้นก็โดดเด่น จนได้รับการคัดเลือกให้เป็นศิลปินฝึกหัดในสังกัด YG Entertainment บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิงเกาหลีตั้งแต่ปี 2011

“ลิซ่า” เริ่มเป็นที่สนใจในปี 2012 หลังจาก YG อัพโหลดวิดีโอการเต้นของเธอลงบนยูทูบในชื่อคลิปว่า “WHO’S THAT GIRL???” นอกจากนั้นเธอยังได้แสดงมิวสิควิดีโอเพลง Ringa Linga ของรุ่นพี่ “แทยัง” วง BIGBANG และเป็นนางแบบให้กับเสื้อผ้ายี่ห้อ NONA9ON ร่วมกับ บี.ไอ และบ็อบบี วง iKON ในปี 2014

หลังจากใช้เวลาฝึกร่วม 5 ปี เธอก็ได้เดบิวท์เปิดตัวครั้งแรกในฐานะ “ลิซ่า” แร็ปเปอร์สาวของวง BLACKPINK และเปิดตัวครั้งแรกด้วยอัลบั้ม Square One เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ.2559

ขอบคุณที่มาจาก daradaily.com