ยูทูป » ชมหนังซีรีย์ยาว&เรื่องย่อ ดาบมังกรหยก2019

ชมหนังซีรีย์ยาว&เรื่องย่อ ดาบมังกรหยก2019

21 ธันวาคม 2019
3644   0

ชมหนังซีรีย์ยาว ดาบมังกรหยก2019

เนื้อเรื่อง/เรื่องย่อ
“กระบี่อิงฟ้าและดาบฆ่ามังกร” 2 ศาสตราวุธที่จอมยุทธ์ ก๊วยเจ๋ง และ อึ้งย้ง ได้สร้างขึ้นมา โดยการนำกระบี่เหล็กนิลของจอมยุทธ์อินทรี เอี้ยก้วย มาหลอมและตีขึ้นใหม่ พร้อมกันนั้นจอมยุทธ์หญิง อึ้งย้ง ได้นำแผ่นเหล็กที่สลักตำราพิชัยสงครามของซุนวูและคัมภีร์เก้าอิมจินเก็งซ่อนไว้ในศาสตราวุธทั้ง 2 ด้วย..

หลายสิบปีผ่านไป ในปลายราชวงศ์หยวนเป็นที่กล่าวขานในยุทธภพว่า หากผู้ใดได้ครอบครองดาบฆ่ามังกรและกระบี่อิงฟ้าแล้วผู้นั้นจะพบความลับอันยิ่งใหญ่ที่ซุกซ่อนอยู่ในสิ่งล้ำค่าทั้งสอง ดังคำกล่าวที่ว่า “เทิดทูนเหนือยุทธจักร ดาบวิเศษพิฆาตมังกร ประกาศิตทั้งไตรภพ มิกล้าสยบนบนอบ แม้นอิงฟ้าไม่อุบัติ ผู้ใดกล้าสัประยุทธ์” ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ชาวยุทธต่างฆ่าฟันกันเพื่อให้ได้ดาบฆ่ามังกรและกระบี่อิงฟ้ามาครอบครอง

วันหนึ่ง ในระหว่างที่ ยู้ไต้ง้ำ ศิษย์คนที่ 3 ของ เตียซำฮง (รับบทโดย Wang Deshun) ปรมาจารย์แห่งสำนักบู๊ตึ้ง ได้ลงจากเขามาท่องยุทธภพ และบังเอิญได้เข้าไปข้องเกี่ยวกับการต่อสู้แย่งชิงดาบฆ่ามังกร จนทำให้ตัวเองพลาดท่าได้รับบาดเจ็บสาหัส หนำซ้ำในระหว่างทางกลับสำนัก เขายังโดนลอบทำร้ายจนพิการ ทำให้ เตียชุ่ยซัว (รับบทโดย Li Dongxue) ศิษย์คนที่ 5 ของสำนักบู๊ตึ้ง ต้องลงจากเขาเพื่อตามหาเบาะแสคนที่ทำร้าย ยู้ไต้ง้ำ

และการลงเขาครั้งนี้ ทำให้ เตียชุ่ยซัว ได้พบกับ ฮึงซู่ซู่ (รับบทโดย Xinyu Chen) เป็นครั้งแรก ต่างคนต่างเหมือนวาสนาต้องการจนเกิดเป็นรักแรกพบ แต่หลังจากนั้น ทั้งสองก็ได้เข้าไปพัวพันกับการแย่งชิงดาบฆ่ามังกรอีกครั้ง โดยในครั้งนี้ดาบฆ่ามังกรได้ตกไปอยู่ในมือของ เจี่ยซุ่น (รับบทโดย Zhang Yonggang) และเนื่องจาก เจี่ยซุ่น ต้องการปลีกวิเวก เพื่อค้นหาความลับของดาบฆ่ามังกร จึงได้พาตัว เตียชุ่ยซัว และ ฮึงซู่ซู่ ไปยังเกาะล้างด้วยกัน

..ด้วยความที่ ฮึงซู่ซู่ เป็นบุตรีของอินทรีคิ้วขาวแห่งพรรคเม้งก่า ซึ่งถือว่าเป็นพรรคมาร จึงไม่อาจอยู่ร่วมชีวิตกับ เตียชุ่ยซัว แห่งสำนักบู๊ตึ้ง ที่ได้ชื่อว่าเป็นพรรคธรรมะได้ ทั้งสองจึงตัดสินใจแต่งงานและใช้ชีวิตอยู่ที่เกาะร้างนั้นกับ เจี่ยซุ่น เพื่อหลีกหนีความวุ่นวายของยุทธภพ และได้นับถึอ เจี่ยซุ่น เป็นพี่น้องร่วมสาบานตั้งแต่นั้น จนทั้งสองได้ให้กำเนิดบุตรชายที่ชื่อ เตียบ่อกี้ (ในวัยหนุ่มรับบทโดย เจิงซุ่นซี / Joseph Zeng Shunxi)

วันเวลาผ่านไป 10 ปี เตียชุ่ยซัว และ ฮึงซู่ซู่ ได้ตัดสินใจพา บ่อกี้ เดินทางกลับภาคกลาง โดยทิ้ง เจี่ยซุ่น ไว้ที่เกาะร้างต่อไป เนื่องจาก เจี่ยซุ่น เริ่มปลงกับชีวิตความวุ่นวายในยุทธภพ อีกทั้งตัวเองยังไม่สามารถค้นหาความลับที่ซ่อนอยู่ในดาบฆ่ามังกรได้

เมื่อนั้น หลังจากที่ชาวยุทธฝ่ายคุณธรรมทั้ง 5 สำนัก อันได้แก่ เส้าหลิน, ง้อไบ๊ , คุนหลุน, หัวซาน และ คงท้ง ต่างพากันรู้ข่าวคราวของ เตียชุ่ยซัว และ ฮึงซู๋ซู่ จึงได้รวมตัวกันที่สำนักบู๊ตึ้ง เพื่อกดดันถามหาที่ซ่อนตัวของ เจี่ยซุ่น และดาบฆ่ามังกร แต่ด้วยคุณธรรมและความรักที่ทั้ง 2 มีต่อ เจี่ยซุ่น ทั้งสองคนจึงยอมสละชีวิตตัวเอง เพื่อรักษาความลับนี้ไว้..

ในระหว่างนั้น บ่อกี้ ได้ถูกทำร้ายด้วยฝ่ามือเยือกเย็นจากผู้เฒ่าทมิฬ ทำให้ต้องทรมานเมื่อยามที่พิษกำเริบ และไม่มีใครสามารถรักษาอาการพิษดังกล่าวได้ มีเพียงวิชาพลังเก้าสุริยันของวัดเส้าหลิน ซึ่งหายสาบสูญไปนานแล้วเทนั้น จึงจะรักษาพิษดังกล่าวได้อย่างถาวร

เตียซำฮง และศิษย์สำนักบู๊ตึ้ง จึงทำได้แต่เพียงคอยใช้พลังต้านพิษในตัวบ่อกี้ไม่ให้กำเริบรุนแรงเท่านั้น เมื่อเป็นเช่นนั้น เตียซำฮง จึงตัดสินใจ พา บ่อกี้ เดินทางไปยังวัดเส้าหลิน หวังเพียงต้องการตำราวิชาเก้าสุริยันที่อาจจะถูกเก็บรักษาไว้ในหอไตร มาเพื่อช่วยรักษาอาการพิษของ บ่อกี้ แต่กลับถูกปฏิเสธจากหลวงจีนวัดเส้าหลิน

ในช่วงขณะที่ทั้งสองคนกำลังท้อแท้และสิ้นหวังนั้น บ่อกี้ ตัดสินใจหลบหนีจาก เตียซำฮง โดยหมายจะเดินทางไปตายเอาดาบหน้าเพียงคนเดียว เพราะไม่อยากจะเป็นภาระให้กับอาจารย์ปู่ และนั่นเอง ที่การผจญภัยในยุทธภพของ เตียบ่อกี้ จึงได้เริ่มต้นขึ้น

ตลอดชีวิตการเดินทางผจญภัยของ บ่อกี้ ตั้งแต่วัยเด็กจนเติบใหญ่ ด้วยความเป็นคนดีมีคุณธรรม, มีน้ำใจและสุภาพอ่อนโยน จึงทำให้มีผู้หญิงถึง 5 คนที่ได้เข้ามาพัวพันในชีวิตของเขา คือ จิวจี้เยียก (รับบทโดย จู้ซวี่ตัน / Zhu Xudan), ฮึงลี้ (รับบทโดย เฉาซีเยวี่ย / Xiyue Cao), ปุ๊กฮุย (รับบทโดย ซุนอันเข่อ / Sun Anke), เสี่ยวเจียว (รับบทโดย สวีหย่าถิง /Kabby Hui) และ เตี๋ยเมี่ยง (รับบทโดย เฉินอวี้ฉี / Yukee Chen) โดยทั้ง 5 คนนั้น ต่างก็มีความผูกพันธ์กับ บ่อกี้ ในช่วงระยะเวลาและวาระที่แตกต่างกัน ซึ่งเราก็ต้องคอยตามลุ้นดูเอาเองนะว่า สุดท้ายแล้วในเวอร์ชั่นนี้ จะตีความเรื่องความสัมพันธ์ของ บ่อกี้ กับหญิงสาวทั้ง 5 คนออกมาอย่างไร..
ขอบคุณ

[รีวิว] ดาบมังกรหยก เวอร์ชั่น 2019 สิ่งดีงามสำหรับซีรีย์จีนแนวกำลังภายในยุคนี้ [Series]


https://www.google.com/search?newwindow=1&safe=active&cli..
ยูทูป