ยูทูป » อดีตทหารโต้ชาวโซเชียล หลังแชร์ว่อนเป็นโจรชิงทอง รับขี่รถไปห้างจริง แต่ไม่ใช่ผู้ร้าย

อดีตทหารโต้ชาวโซเชียล หลังแชร์ว่อนเป็นโจรชิงทอง รับขี่รถไปห้างจริง แต่ไม่ใช่ผู้ร้าย

16 มกราคม 2020
934   0

อดีตทหารออกข่าวโต้ชาวโซเชียล หลังแชร์ว่อนเป็นโจรชิงทอง รับขี่รถไปห้างจริง เป็นผู้บริสุทธิไม่ใช่ผู้ร้าย

อดีตทหาร เปิดหน้าโต้ชาวเน็ต หลังโดนแชร์ว่อน ระบุเป็นโจรชิงทองลพบุรี เครียดจนกินข้าวไม่ได้ทั้งครอบครัว ยันไม่ใช่คนร้าย แค่ขี่ จยย. ตามไปดูสถานการณ์หลังเกิดเหตุ ท้าตรวจดีเอ็นเอพิสูจน์ความจริง 

15 มกราคม 2563 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า ตำรวจล็อกเป้าหมายคนร้าย 3 คน ซึ่งมีทั้งเป็นอดีตทหาร และพลเรือน โดยคนที่ถูกพุ่งเป้ามากที่สุดคือ อดีตทหาร ซึ่งต่อมาโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพอดีตทหารนายหนึ่ง ถึงขั้นลงรูปที่มาจากทะเบียนราษฎร์ลงในเพจต่าง ๆ และจับผิดภาพถ่ายของตนว่ารองเท้าและแต่งกายสไตล์คล้ายคนร้าย

โดยวันเกิดเหตุเขาได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งแฟนสาวเพื่อรอขึ้นรถของบริษัทตอนช่วงเวลา 20.00 น. จากนั้นได้ขี่รถจัรยานยนต์กลับบ้านซึ่งห่างจากห้างที่เกิดเหตุประมาณ 6 กิโลเมตร โดยระหว่างทางเขาเห็นรถกู้ภัยและรถตำรวจผ่านไปหลายคัน จึงน่าเชื่อว่าน่าจะมีเหตุรุนแรง จึงขี่จักรยานยนต์ตามไปจนถึงห้างดังกล่าวเวลา 21.00 น. และได้คุยกับลุงที่อยู่ที่ห้าง ทำให้รู้ว่ามีเหตุคนร้ายชิงทอง..

จึงถ่ายรูปและไลฟ์สดทางเฟซบุ๊ก จนถึงประมาณเกือบ 22.00 น. จึงกลับบ้าน จนกระทั่งเมื่อวานนี้ แฟนสาวได้ส่งรูปทะเบียนราษฎร์มาให้ดูและบอกว่ามีคนแชร์ในเพจต่างๆ ว่าเขาคือคนร้ายโดยเป็น 1 ใน 3 คนที่ตำรวจล็อคเป้าไว้

ทันที่ที่ภาพถูกเผยแพร่ คนในครอบครัวเครียดมากถึงขนาดกินข้าวไม่ได้ เพราะถูกนำไปโยงในคดี แต่ที่ตนรับไม่ได้เพราะภาพที่นำไปเผยแพร่ในเพจ เป็นภาพที่มาจากทะเบียนราษฎร ซึ่งเป็นข้อมูลส่วนตัว ซึ่งตนขอยืนยันว่าตนไม่ใช่คนร้ายแต่ยอมรับว่าเคยเป็นอดีตทหารยศสิบเอก สังกัดหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษแต่ลาออกมา 9 ปีแล้ว ที่สำคัญตนไม่ชอบยิงปืนและไม่มีปืนอย่างที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งหลังจากนี้จะไปแจ้งความกับตำรวจ ปอท.ดำเนินคดีกับทุกคนที่นำภาพไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์และพร้อมตรวจดีเอนเอเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์.