ยูทูป » ชมหนังสนุก..ตำนานบาฮูบาลีมหาราชันย์ ภาค 1 ฉบับเต็มไม่ตัด

ชมหนังสนุก..ตำนานบาฮูบาลีมหาราชันย์ ภาค 1 ฉบับเต็มไม่ตัด

5 กุมภาพันธ์ 2020
8242   0

ภาพยนตร์เรื่อง “บาฮูบาลี” ที่ใช้ทุนสร้างสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาของวงการหนังอินเดีย ทำรายได้เกือบเท่ากับทุนสร้างหนังที่ใช้งบสูงถึง40ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังออกฉายได้เพียงสัปดาห์เดียว …

.. ภาพยนตร์มหากาพย์การต่อสู้ของอินเดียเรื่อง “บาฮูบาลี” ที่ใช้ทุนสร้างสูงที่สุดในประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์อินเดียทำรายได้เปิดตัววันแรกเมื่อวันที่10ก.ค.ที่ผ่านมา สูงถึง500ล้านรูปี หรือ7.9ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทย268.6ล้านบาท

ด้านบรรณาธิการนิตยสารฟิล์ม อินฟอร์เมชั่น นิตยสารภาพยนตร์ของอินเดียเปิดเผยว่า ภาพยนตร์เรื่องบาฮูบาลีกวาดรายได้ทั่วอินเดียในสุดสัปดาห์แรกสูงกว่า22ล้านดอลลาร์สหรัฐ(748ล้านบาท) ทำลายสถิติก่อนหน้านี้ที่ภาพยนตร์เรื่อง “แฮปปี้ นิว เยียร์” เคยทำเอาไว้ที่17ล้านดอลลาร์สหรัฐ(578ล้านบาท) และน่าจะทำรายได้ต่อเนื่องทะลุ32ล้านดอลลาร์สหรัฐ(1,088ล้านบาท) จากการเข้าฉายสัปดาห์แรก ซึ่งไม่เคยมีภาพยนตร์เรื่องไหนของอินเดียเคยทำได้มาก่อน

ภาพยนตร์บาฮูบาลีถือเป็นภาพยนตร์ตอลลีวู้ดและคอลลีวู้ดเนื่องจากใช้ภาษาทมิฬและภาษาเตลูกู ใช้ทุนสร้างสูงถึง2,500ล้านรูปีหรือ40ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยประมาณ1,360ล้านบาท โดยคำว่า บาฮูบาลี แปลว่าผู้มีแขนอันแข็งแกร่ง เป็นเรื่องราวการต่อสู้ของสองพี่น้องเพื่อปกป้องอาณาจักรอินเดียโบราณ คล้ายกับภาพยนตร์มหากาพย์เรื่อง300 ของสหรัฐ หนังแบ่งออกเป็นสองภาคโดยภาคนี้ถือเป็นภาคแรก ขณะที่ภาคสุดท้ายจะนำออกฉายปี2559

นอกจากจะเปิดตัวทำรายได้สูงสุดในอินเดียแล้วยังทำรายได้ในสหรัฐช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาสูงถึง4.4ล้านดอลลาร์สหรัฐ(149.6ล้านบาท) โดยลงโรงฉายในโรงภาพยนตร์4,000แห่งทั่วโลก และกำลังตัดต่อเวอร์ชั่นนานาชาติเพื่อนำออกฉายทั่วโลก รวมทั้งกำลังใส่เสียงพากย์พร้อมคำแปลเพื่อนำออกฉายในยุโรป จีน ญี่ปุ่น เกาหลี และประเทศอื่นๆอีกด้วย…

เรื่องย่อ

..บาฮูบาลี ออกแนวนิยายปรัมปราเกี่ยวกับกษัตริย์และเทพ เอามหากาพย์รามายณะมาผสมกับนิยายพื้นบ้าน ออกมาเป็นเรื่องราวของ บาฮูบาลี หนังย้อนไปเล่าตั้งแต่เขายังเป็นทารก ที่รอดชีวิตจากเหตุกบฎชิงบัลลังก์ของมหานครมหิตมาตี ..

ต่อมาเกิดเหตุกลียุค พี่น้องชิงบัลลังก์กันเอง วาสิกามี สมเด็จย่าอุ้ม บาฮูบาลี หนีการตามล่าจากทหารกบฎ เธอต่อสู้จนตัวตาย โชคดีได้ชาวบ้านมารับ บาฮูบาลี ไปเลี้ยง เขาเติบโตมาในหมู่บ้านเล็ก ๆ ริมน้ำตกใหญ่ ทุกวันเขาจะแหงนหน้ามองยอดเขาต้นทางน้ำตก เหมือนมีอะไรดลใจว่ามีบางสิ่งรอคอยเขาอยู่บนยอดผานั้น ..

จนอายุ 25 บาฮูบาลีก็ไต่ขึ้นยอดน้ำตกได้สำเร็จ ได้พบกับเหล่าทหารกองโจรที่หวังจะโค่นล้มราชบัลลังก์โฉด และได้พบความลับถึงต้นกำเนิดของตัวเขาเอง ได้รับรู้ความโหดร้ายที่พ่อแม่ได้เผชิญ และภารกิจบังคับที่จะต้องช่วงชิงบัลลังก์คืน หนังจบแบบยังคงทิ้งปริศนาคาใจ ..

ให้คนดูต้องตามต่อในภาค 2 ที่จะเป็นภาคจบ กำหนดฉายปลายปี 2016 เลย ด้วยทุนสร้างที่มากขึ้นไปอีกถึง 24 ล้านเหรียญ

ใครที่ไม่เคยดูหนังอินเดีย หรือเคยดูนานแล้ว อยากให้ลองดูเรื่องนี้ครับ อุตสาหกรรมหนังอินเดียวันนี้ก้าวหน้าไปไกลมาก พูดได้ชัดเจนว่าเป็นงานสร้างยิ่งใหญ่อลังการมาก ภาพสวยเห็นถึงความประณีตตั้งใจ งานซีจีฝีมือบริษัทอินเดียล้วนๆ ที่คุณภาพทัดเทียมฮอลลีวู้ดเลย ภาพเอฟเฟ็คท์เนียนแต่ก็มีบ้างบางฉากที่ยังดูหลอกๆ แต่ไม่ถึงกับน่าเกลียดจนขัดหูขัดตา เรื่องราวมีปริศนาน่าติดตาม มีบทเฉลยในช่วงท้ายแต่ก็ยังมีปริศนาใหม่และตัวละครใหม่ที่รอมีบทบาทอีกมากในภาค 2

ขอบคุณ https://www.dailynews.co.th/foreign/..
https://www.beartai.com/lifestyle/66007
https://www.google.com/search?q=%E0%B9..