ข่าวเด่น » ซินแสดังชี้!!ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช สร้างผิดหลักฮวงจุ้ย ทรงคล้ายหลุมศพ-เมรุ

ซินแสดังชี้!!ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช สร้างผิดหลักฮวงจุ้ย ทรงคล้ายหลุมศพ-เมรุ

13 กุมภาพันธ์ 2020
1532   0

ซินแสดังชี้!!ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช สร้างผิดหลักฮวงจุ้ย ทรงคล้ายหลุมศพ-เมรุ

12 กุมภาพันธ์ 2563 เดลินิวส์ รายงานว่า นายชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง หรือ ซินแสเข่ง ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์แห่งประเทศไทย เปิดว่า จากการวิเคราะห์ฮวงจุ้ยห้างเทอร์มินอล 21 ที่โคราช ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันว่ามีลักษณะเหมือนเมรุ ว่า รูปแบบการก่อสร้างอาคารไม่ถูกต้อง อยู่ในตำแหน่งจุดเสียของที่ดินหรือที่คนจีนเรียกว่า “จุดเหง๋ากุ๋ย” หรือจุด 5 ผี เป็นที่ที่ไม่ควรสร้างทับที่คนตาย ..

นอกจากนี้ยังมีการก่อสร้างในรูปแบบอาคารที่เป็นอัปมงคลโดยมีลักษณะธาตุน้ำ อาคารโค้งเว้าคล้ายกับ ฮวงซุ้ย หลุมฝังศพ แถมตัวอาคารที่ก่อสร้างยังมีแท่งขึ้นไปเป็นลักษณะเมรุเผา

ซินแสเข่ง กล่าวด้วยว่า การเปรียบเทียบดังกล่าวไม่ได้มีเจตนาร้าย แต่เป็นการเปรียบเทียบไปตามแบบ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองก็เคยนั่งรถผ่านก็ได้แต่คิดในใจว่า การก่อสร้างห้างลักษณะแบบนี้ดูไม่ค่อยเป็นมงคลนัก แต่ก็ไม่สามารถไปบอกใครได้ เพียงได้แต่คิดว่าการก่อสร้างแบบนี้อาจเกิดเหตุไม่ดีกับห้างแห่งนี้ในอนาคตก็เป็นได้

          นายชนม์ทรรศน์ ได้ระบุถึงแนวทางการแก้ไขปรับเปลี่ยนฮวงจุ้ยให้ดีขึ้นว่า ต้องปรับโครงสร้างรูปแบบให้ต่อเติม อย่าให้มีลักษณะ คล้ายกับฮวงซุ้ย หรือเมรุเผาศพ ส่วนเรื่องของการสร้างทับที่ของเจ้าที่ หรือจุด 5 ผีนั้น ควรทำพิธีบวงสรวงอัญเชิญดวงวิญญาณที่สิงสถิตอยู่ ให้มาอยู่ในสถานที่ใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีกในอนาคต.
ที่มา-เดลินิวส์
https://www.google.com/search?q=%E0%B8..