ยูทูป » ผู้ปกครองแห่รับบุตรหลาน.. หลังพบ นร.ติดเชื้อโควิด-19 ในโรงเรียน

ผู้ปกครองแห่รับบุตรหลาน.. หลังพบ นร.ติดเชื้อโควิด-19 ในโรงเรียน

27 กุมภาพันธ์ 2020
1195   0

 

สำนักข่าวไทย- 26 ก.พ.-โรงเรียนประกาศปิด 14 วัน หลังพบนักเรียนชายติดเชื้อโควิด-19 จากผู้ปกครอง พร้อมประสานสาธารณสุขพื้นที่เข้าทำความสะอาด ฆ่าเชื้อภายในโรงเรียน..

จากกรณีมีรายงานว่าปู่ย่าของเด็กนักเรียนที่เรียนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านดอนเมือง ติดเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางกลับมาจากเที่ยวประเทศญี่ปุ่น นั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปทางโรงเรียน ให้ข้อมูลสั้นๆ ว่า ในช่วงเช้าประกาศให้เด็กนักเรียนกลับบ้านแล้ว พร้อมประสานสาธารณสุขพื้นที่เข้ามาฆ่าเชื้อ และทำความสะอาด และไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าภายในพื้นที่โรงเรียนเด็ดขาด เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและป้องกันโรค

ขณะที่สำนักงานเขตดอนเมือง พร้อมด้วยศูนย์บริการสาธารณสุข 60 กองควบคุมโรคติดต่อ สำนักอนามัย กรมควบคุมโรค ลงพื้นที่โรงเรียน ถนนสรงประภา เขตดอนเมือง ดำเนินการควบคุมโรค COVID-19 ดังนี้..

1.สอบสวนโรคและเก็บตัวอย่างนักเรียนที่เป็นกลุ่มสัมผัสโดยตรง มีความเสี่ยงสูง เป็นนักเรียน ชั้น ป.3/4 จำนวน 30 ราย ครู 11 ราย โดยให้ติดตามอาการ14 วัน ทำความสะอาดที่พักอาศัย งดออกนอกบ้าน และกลุ่มสัมผัสความเสี่ยงต่ำ ประมาณ 100 คน ให้งดกิจกรรมไปในที่ชุมชนหรือที่มีผู้คนหนาแน่น

2.เวลา 15.00 น.ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ร่วมกับกองควบคุมโรคติดต่อ สำนักอนามัย จะร่วมทำกันสะอาดพื้นที่โรงเรียน

3.จัดประชุมผู้ปกครองแนะนำวิธีปฏิบัติตนและการทำความสะอาดพี่พักอาศัย

4. โรงเรียน มีคำสั่งปิดโรงเรียน 14 วัน ตั้งแต่ 26 กุมภาพันธ์ ถึง 9 มีนาคม 2563


เช้านี้ที่หมอชิต – ผู้ปกครองแห่ไปรับบุตรหลานที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านดอนเมือง ทั้งน้ำตา ด้วยความเป็นห่วง หลังโรงเรียนประกาศหยุด 14 วัน เนื่องจากพบนักเรียนติดเชื้อโควิด-19

ผู้ปกครองท่านหนึ่งโพสต์ระบายความในใจผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ทันทีที่ทราบข่าวก็รีบขับรถออกจากที่ทำงาน แบบที่ไม่เคยขับเร็วเท่านี้มาก่อน ทั้งน้ำตา ไปรับลูกด้วยความเป็นห่วง ที่ผ่านมาไม่เคยพาลูกออกไปสถานที่เสี่ยง และป้องกันอย่างเต็มที่ แต่ที่เดียวที่ไม่สามารถปกป้องลูกได้ คือ โรงเรียน

ขณะเดียวกันยังมีภาพผู้ปกครองแห่เดินทางไปรับบุตรหลาน บางคนต้องลางานกะทันหัน ผู้ปกครองหลายคนแสดงความคิดเห็น อยากให้ออกมาตรการเด็ดขาดห้ามเดินทางไปประเทศที่มีความเสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19 และตำหนิสามีและภรรยาผู้ติดเชื้อที่ปิดบังข้อมูล จนทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม.

ขอบคุณ https://news.ch7.com/detail/397238..
https://www.mcot.net/viewtna/5e5620fce3f8e40af841c955