โลกโซเชียล » คน Gen Y คือคนรุ่นไหน .. ผู้ที่อยู่ในวัยนี้ควรเข้ามาอ่าน..

คน Gen Y คือคนรุ่นไหน .. ผู้ที่อยู่ในวัยนี้ควรเข้ามาอ่าน..

21 มีนาคม 2020
1536   0

Gen Y คือใคร

Generation Y หรือ “Gen Y” คือ กลุ่มคนที่เกิดในช่วงปี พ.ศ. 2523-2540 จะเกิดและเติบโตมาพร้อม ๆ กับเทคโนโลยีดิจิทัล นอกจากนั้นยังเป็นกลุ่มคนที่พร้อมที่จะเปิดรับการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ทั้งเพื่อนและวัฒนธรรมต่าง ๆ

ด้วยข้อได้เปรียบทางด้านเทคโนโลยีและเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตและเฟื่องฟูในยุคนั้น ทำให้ได้รับการปลูกฝังในเรื่องของการเป็นตัวของตัวเองสูง มีความมั่นใจในความสามารถของตัวเอง ทำในสิ่งที่รักและชอบ เนื่องจากได้รับการสนับสนุนด้านการศึกษาที่ดี อีกทั้งยังมีความกล้าที่จะเอ่ยคำปฏิเสธในสิ่งที่ตัวเองไม่ต้องการ..

 

พฤติกรรมและลักษณะเฉพาะตัวของคน Gen Y

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าคนใน Gen Y นั้นเติบโตมากับเทคโนโลยี จึงมีการนำเอาเทคโนโลยีและอินเตอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและอำนวยความสะดวกรอบตัว ส่งผลให้การดำเนินชีวิตในด้านต่าง ๆ ง่ายขึ้น

โดยสามารถแยกพฤติกรรมและลักษณะเฉพาะตัวได้ดังนี้

1. มีความเป็นตัวของตัวเองสูง กล้าที่จะแสดงออก มีอิสระทางด้านความคิดสูง ไม่ชอบการถูกบังคับหรือทำอะไรอยู่ในกรอบเดิม ๆ มีความเป็นสากล เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ ที่สนใจ รวมถึงกล้าซักถามในเรื่องที่ตนสงสัย

2. มีความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย เนื่องจากเป็น Generation ที่เติบโตมาพร้อม ๆ กับการเจริญทางด้านเทคโนโลยีไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ หรือระบบเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ

3. มีความรู้ความสามารถรอบด้าน เนื่องจากข้อได้เปรียบจากความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและการปลูกฝังเกี่ยวกับการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ จึงทำให้มีทักษะความรู้และความสามารถรอบด้าน จากการศึกษาหาความรู้ในเรื่องที่สนใจทั้งในส่วนของออฟไลน์และออนไลน์ที่มีอยู่ในโลกอินเตอร์เน็ต

4. ให้ความสำคัญกับตัวเอง รักษาสมดุลระหว่างการทำงานและชีวิตส่วนตัว ชอบความยืดหยุ่นและมีวิธีการทำงานหลากหลายรูปแบบ

5. ไม่แบ่งแยกทางเพศ ให้เกียรติและเคารพสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น

6. ชอบเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับการทำงานและชีวิตในทุกรูปแบบ

7. ซื้อสินค้าด้วยความชอบและอารมณ์ แต่มีความละเอียดในการเลือกซื้อ โดยใช้ข้อมูลและเหตุผลเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจ ซึ่งสามารถหาข้อมูลได้อย่างรวดเร็วตามช่องทาง Social Media ต่าง ๆ

8. สนใจเรื่องการลงทุน เพื่อสร้างรายได้มากกว่า 1 ทางขึ้นไป เร่งสร้างทรัพย์สินและธุรกิจเป็นของตัวเอง เนื่องจากมีความต้องการเกษียณตัวเองตั้งแต่อายุยังน้อย

การวิเคราะห์ความต้องการของคน Gen Y

จากพฤติกรรมและลักษณะเฉพาะตัวของคน Gen Y จะแสดงให้เห็นว่าคนกลุ่มนี้มีความเป็นตัวของตัวเองสูง รักในความมีอิสระไม่ว่าจะเป็นด้านความคิด ขั้นตอนการทำงาน หรือไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต อีกทั้งยังต้องการเครื่องมือหรือสื่อกลางที่สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

หากเป็นเครื่องมือที่ช่วยทำให้การทำงานและการดำเนินชีวิตง่ายขึ้นแล้ว คน Gen นี้จะไม่ยอมปล่อยสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านั้นหลุดมือไปอย่างแน่นอน ซึ่งแน่นอนว่าต้องรวมถึงคอนโดมิเนียมที่ใช้เป็นที่อยู่อาศัยด้วยเช่นกัน..

เทคนิคการเลือกที่อยู่อาศัยสำหรับคน Gen Y

ด้วยความที่คน Gen Y เป็นกลุ่มคนที่ให้ความสำคัญมาก ๆ เกี่ยวกับความยืดหยุ่นในการทำงานควบคู่ไปกับความสนุกในการใช้ชีวิตอย่างสมดุลให้มีความสุขมากที่สุด ดังนั้นในการเลือกซื้อบ้านเพื่อคน Gen Y จะต้องมีเทคนิคในการเลือกซื้อที่ดีและตอบโจทย์ความต้องการให้ได้มากที่สุด

เนื่องจากที่อยู่อาศัยถือได้ว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง ซึ่งนอกจากจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยได้แล้ว ยังต้องสามารถต่อยอด เพื่อสร้างรายได้ให้ได้อีกด้วย เช่น การปล่อยเช่าหรือขายต่อในราคาที่เหมาะสมในอนาคต

เทคนิคในการเลือกซื้อบ้านเพื่อ Gen Y มีดังนี้

1. ทำเลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

เพราะเป็นสินทรัพย์ที่ต้องลงทุนสูง จึงต้องมองถึงผลลัพธ์และความเป็นไปได้ในระยะยาวด้วยการใช้เทคนิคมุมมองแบบพญาอินทรีย์ ซึ่งเป็นการมองแบบมุมสูง ทำให้มองเห็นภาพรวมเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และที่อยู่อาศัยได้อย่างกว้างขวาง และนำไปใช้วิเคราะห์เพื่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มในอนาคตจากการลงทุนครั้งเดียว
ซึ่งหลักในการเลือกซื้อบ้านให้เหมาะกับคน Gen Y แบบที่มีทำเลดี ๆ จะประกอบไปด้วย

  • อยู่ในย่านเศรษฐกิจ
  • ใกล้จุดเชื่อมต่อเส้นทางรถไฟฟ้า ที่สามารถเดินทางไปยังจุดต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก
  • ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกหรือสถานที่กิจกรรมยอดฮิต
  • ใกล้สวนสาธารณะ

2. การออกแบบที่โดดเด่นและตอบโจทย์ความต้องการหลากหลายสไตล์

นอกจากทำเลที่ตั้งแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันที่คน Gen Y เลือกใช้ซื้อบ้านก็คือ ต้องมีการออกแบบสวยงาม มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น และสามารถตอบโจทย์ความต้องการได้หลากหลายสไตล์ โดยพิจารณาได้จากพื้นที่ประโยชน์ใช้สอยและฟังก์ชั่นการใช้งานภายในต่าง ๆ ตัวอย่างเช่น เรียบหรู ดูแพง มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวบ่งบอกสไตล์เจ้าของห้อง ซึ่งเต็มไปด้วยฟังก์ชั่นและพื้นที่ใช้สอยได้หลากหลายรูปแบบตามการใช้งาน

3. ด้านความปลอดภัยและการรักษาความสะอาด

ซื้อบ้านให้เหมาะกับ Gen Y อีกอย่างคือต้องมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน รวมถึงการรักษาความสะอาดเป็นเยี่ยม เพราะนอกจากผู้อยู่อาศัยจะสบายใจเวลาเข้าพักแล้ว ในกรณีที่ต้องการปล่อยเช่าที่ขายต่อก็จะสามารถเรียกราคาได้ดี เนื่องจากคอนโดมิเนียมมีมาตรฐานในการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้อยู่อาศัยอย่างดีเยี่ยม

4. พื้นที่ส่วนกลางดีเยี่ยม เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

สิ่งหนึ่งที่ใช้ในการประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อที่อยู่อาศัยไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโดมิเนียมที่เหมาะกับ Gen Y ก็คือ พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส สวนสาธารณะ สนามฟุตบอล สนามวิ่งและปั่นจักรยาน ฯลฯ

นอกจากสิ่งเหล่านี้จะสร้างความแตกต่างให้กับโครงการต่างๆ  แล้ว พื้นที่ส่วนกลางยังถือได้ว่าเป็นจุดเรียกความสนใจสำหรับผู้ที่รักสุขภาพได้ดีอีกด้วย

จะเห็นได้ว่าเมื่อทำการวิเคราะห์และใช้เทคนิคในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมได้ตรงกับความต้องการของคน Gen Y แล้ว นอกจากจะโดนใจผู้ซื้อแล้ว ยังตอบโจทย์ผู้ขายหรือผู้ลงทุนอีกด้วย.

ขอบคุณ https://www.sanook.com/home/24773/
https://www.google.com/search?q=Gen+Y&new..
https://www.google.com/search?q=%E0%B8%9..