ข่าวเด่น » เสือในสวนสัตว์นิวยอร์ก ติดเชื้อโควิด-19 ตัวแรกของโลก!!

เสือในสวนสัตว์นิวยอร์ก ติดเชื้อโควิด-19 ตัวแรกของโลก!!

6 เมษายน 2020
1029   0

เสือในสวนสัตว์นิวยอร์ก ติดเชื้อโควิด-19 ตัวแรกของโลก!!

เสือในสวนสัตว์นิวยอร์กได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 เป็นตัวแรกของโลก ขณะที่มีเสือกับสิงโตอีกหลายตัวที่มีอาการคล้ายกับอาการป่วยของไวรัสตัวนี้..

ซีเอ็นเอ็น รายงานเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2563 ว่า เสือพันธ์ุมาลายันเพศเมียชื่อ ‘นาเดีย’ วัย 4 ปี ที่สวนสัตว์ ‘บรองซ์’ ของสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าในรัฐนิวยอร์กของสหรัฐอเมริกา ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่ก่อให้เกิดโรคโควิด-19 ในคน นับเป็นเสือตัวแรกของโลกที่ติดเชื้อไวรัสชนิดนี้..

ตามแถลงการณ์ของสวนสัตว์บรองซ์ เจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างจาก นาเดีย ไปตรวจหลังจากมันกับเสือและสิงโตตัวอื่นๆ อีก 5 ตัวมีอาการไอแห้ง ซึ่งเป็นหนึ่งในสัญญาณของโรคทางเดินหายใจ แต่ไม่มีสัตว์ตัวอื่นๆ แสดงอาการป่วย ณ ตอนนี้ และคาดว่าเสือทุกตัวจะกลับมาหายดีดังเดิม

“แม้ว่าพวกมันจะมีความอยากอาหารลดลงบ้าง เหล่าแมวยักษ์ในสวนสัตว์บรองซ์กำลังฟื้นตัวดีภายใต้การดูแลของสัตวแพทย์ และมีอาการตื่นตัว, ร่าเริง และมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ดูแลของพวกมันด้วย” แถลงการณ์ของทางสวนสัตว์ระบุ และเสริมด้วยว่า “ยังไม่แน่ชัดว่าไวรัสตัวนี้จะทำให้เกิดอาการอะไรกับเสือเหล่านี้ เพราะสัตว์ต่างสายพันธ์ุจะมีปฏิกิริยากับไวรัสสายพันธ์ุใหม่แตกต่างกันออกไป”

ทั้งนี้ คาดว่านาเดียกับเสือตัวอื่นๆ ติดเชื้อไวรัสโคโรนาจากหนึ่งในลูกจ้างของสวนสัตว์ที่ติดเชื้อไวรัสตัวนี้แบบไม่แสดงอาการป่วย ขณะที่ดูแลพวกมัน โดยเหตุการณ์นี้ทำให้สวนสัตว์บรองซ์ประกาศหยุดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค.แล้ว.

ที่มา > https://108kaset.com/2020/04/06/covid-tiger/

วัคซีนโควิด-19 สำหรับ ‘สัตว์’ ครั้งแรกในโลกกำลังผลิตโดยรัสเซีย

1 comment

[…] >เสือในสวนสัตว์นิวยอร์ก ติดเชื้อโควิด-19 ตัวแรกของโลก!! […]