ข่าวเด่น » นักเรียน-นักศึกษาบางกลุ่ม เฮ! รัฐฯขยายสิทธิ์ ช่วยเยียวยา 5 พัน รวมคนที่ทำพาร์ตไทม์ด้วย

นักเรียน-นักศึกษาบางกลุ่ม เฮ! รัฐฯขยายสิทธิ์ ช่วยเยียวยา 5 พัน รวมคนที่ทำพาร์ตไทม์ด้วย

22 เมษายน 2020
1081   0

 

 

 

นักเรียน-นักศึกษา เฮ! รัฐฯขยายสิทธิ์ ช่วยเยียวยา 5 พัน รวมคนที่ทำพาร์ตไทม์ด้วย

คณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติ ขยายสิทธิ์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com แจกเงินเยียวยา 5000 เพิ่ม จาก 9 ล้าน คนเป็น 14 ล้านคน ขยายกลุ่มอาชีพ รวมนักเรียน นักศึกษา คนทำงานพาร์ตไทม์..

21 เมษายน 2563 ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบกรณีกระทรวงการคลังเสนอให้จ่ายเงิน 5,000 www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพิ่มจาก 9 ล้านคน เป็น 14 ล้านคน เพื่อเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 สืบเนื่องจากเมื่อเปิดให้ลงทะเบียนแล้วนั้นมีผู้ลงทะเบียน จํานวนรวม 27.76 ล้านคน ซึ่งมีจํานวนมากกว่าที่ได้ประมาณการไว้ รวมทั้งการได้รับร้องเรียนกรณีผู้ที่ขึ้นสถานะเกษตรกร แต่ประกอบอาชีพอื่นเป็นอาชีพหลัก

ดังนั้นจึงเห็นควรให้ ผู้ได้รับผลกระทบกลุ่มนี้ได้รับสิทธิตามมาตรการฯ ดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ หากผู้ได้รับผลกระทบกลุ่มดังกล่าวได้รับสิทธิ ตามมาตรการฯ แล้วจะไม่สามารถขอรับความช่วยเหลือจากมาตรการใด ๆ ของรัฐที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือ เยียวยาเกษตรกรในสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 อีกต่อไป

นอกจากนี้ผู้ได้รับผลกระทบบางกลุ่มปรากฏอยู่ในฐานข้อมูล นักเรียน, นักศึกษา แต่เป็นนักเรียนนักศึกษาไม่เต็มเวลา และประกอบอาชีพลูกจ้าง แรงงาน หรือประกอบอาชีพอิสระเป็นอาชีพหลัก ดังนั้น จึงเห็นควรให้ผู้ได้รับผลกระทบกลุ่มนี้ได้รับสิทธิตามมาตรการฯ ดังกล่าวด้วยเช่นกัน.