ข่าวเด่น » www.เราไม่ทิ้งกัน.com มอบเงินเยียวยาอีก 4 อาชีพ..ใครมีสิทธิได้เงิน 5,000 เพิ่ม ดูเลย!!

www.เราไม่ทิ้งกัน.com มอบเงินเยียวยาอีก 4 อาชีพ..ใครมีสิทธิได้เงิน 5,000 เพิ่ม ดูเลย!!

5 พฤษภาคม 2020
910   0

www.เราไม่ทิ้งกัน.com มอบเงินเยียวยาอีก 4 อาชีพ..ใครมีสิทธิได้เงิน 5,000 เพิ่ม ดูเลย!!

เปิด 4 อาชีพเก็บตก กลุ่มไหนบ้างมีสิทธิได้เงิน เราไม่ทิ้งกัน เพิ่ม แต่ต้องรอกระทรวงที่เกี่ยวข้องสรุปอีกครั้ง ส่วนเงินเยียวยา 5,000 จ่ายล็อตต่อไป 5 พฤษภาคมนี้ รับงวดแรกทีเดียว 1 หมื่นบาท ด้านคลัง ยันชัด จ่ายครบ 11 ล้านคนแน่ภายใน 8 พฤษภาคมนี้

4 พฤษภาคม 2563 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงกลุ่มช่วยเหลือเพิ่มเติมว่า จะมีการช่วย 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน เหมือนกับกลุ่มอาชีพอิสระ แต่ต้องไม่เป็นผู้ที่ไม่ได้รับเงินจาก เราไม่ทิ้งกัน โดยคนเหล่านี้เป็นกลุ่มเครือข่ายทางวัฒนธรรมและบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและกีฬา ได้แก่

       1.- ลิเก
       2.- ลำตัด
       3.- นักกีฬา
       4.- นักมวย

สำหรับ 4 อาชีพดังกล่าว ทางกระทรวงที่รับผิดชอบเช่น กระทรวงวัฒนธรรม กับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะไปรวบรวมข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบมานำเสนอในเดือนพฤษภาคมนี้ เพื่อให้ผู้รับผิดชอบพิจารณาการจ่ายเงินต่อไป

 

ขณะเดียวกัน คนที่ได้รับสิทธิ เราไม่ทิ้งกัน เพิ่มเติมนั้น จะได้รับเงินอีกครั้งในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ เนื่องจากวันที่ 2-4 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นวันหยุดและเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ จึงไม่สามารถจ่ายเงินได้ นอกจากนี้ คนกลุ่มนี้จะได้เงินจำนวน 1 หมื่นบาท ควบเดือนเมษายนและเดือนพฤษภาคมไปในงวดเดียว

ด้าน เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการจ่ายเงินเยียวยา ว่า กำหนดการโอนเงินของคนที่ผ่านเกณฑ์ที่เหลือ 11 ล้านคน จะได้แน่ ๆ ไม่เกินวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ ส่วนคนที่ไม่ได้เงินในรอบนี้ กระทรวงการคลังจะไปเก็บตกกลุ่มคนพิการ คนไร้บ้าน คนชายขอบ ซึ่งต้องรอคณะรัฐมนตรีเคาะอีกครั้งว่า จะจ่ายเงินเยียวยากันอย่างไร.

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ, เรื่องเล่าเช้านี้ , https://money.kapook.com