เตือนภัย » พบชาวพม่า2คน ติดเชื้อ Covid 19 เดินซื้อสินค้าในตลาดแม่สอด จ.ตาก

พบชาวพม่า2คน ติดเชื้อ Covid 19 เดินซื้อสินค้าในตลาดแม่สอด จ.ตาก

11 ตุลาคม 2020
973   0

พบชาวพม่า2คน ติดเชื้อ Covid 19 เดินซื้อสินค้าในตลาดแม่สอด จ.ตาก

11 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ตาก สาธารณสุข อ.แม่สอด โรงพยาบาลแม่สอด ทำงานเชิงรุกตั้งจุดตรวจ Covid 19 ที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก เมื่อ 1-2 วันที่ผ่านมา ..

สามารถตรวจคนขับรถเมียนมาที่เข้ามาซื้อสินค้าในตลาดแม่สอด ซึ่งสามารถตรวจคนขับรถได้วันละประมาณ 60 คัน และก็ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะสามารถตรวจเจอคนขับรถชาวเมียนมา ติดเชื้อ Covid 19 จำนวน 2 ราย สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนชาวแม่สอด เป็นอย่างมาก..

ซึ่งรถเมียนมาส่วนใหญ่จะเข้ามารับสินค้าในบริเวณตลาดสดพาเจริญ เขตเทศบาลนครแม่สอด เป็นตลาดค้าปลีกและส่งใหญ่ที่สุดใน อ.แม่สอด จ.ตาก พบว่าบรรดาพ่อค้า-แม่ค้าต่างสวมหน้ากากป้องกันเกือบทั้งหมด ยกเว้นชาวเมียนมาที่พักอาศัยในแม่สอด ยังการ์ดตก ส่วนใหญ่ไม่ยอมสวมใส่หน้ากากป้องกันCovid 19

ต่อมาเจ้าหน้าที่สาธารณสุขแม่สอด โรงพยาบาลแม่สอด นำรถตรวจฉุกเฉิน พร้อมแพทย์-พยาบาลสวมใส่ชุด PPE ไปสอบสวนโรคที่โกดังอารี และตลาดค้าส่งผัก-ผลไม้พาเจริญ เพื่อทำการตรวจโรคบุคคลที่อยู่ในโกดัง เก็บสารคัดหลั่งผู้ที่ต้องสงสัย เสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดกับคนขับรถชาวเมียนมา ทั้ง 2 คน

ล่าสุดขณะที่มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเมียวดี สหภาพเมียนมา ได้ขอข้อมูลและชื่อคนขับรถ รวมทั้งได้ทำการกักตัวทั้ง 2 รายแล้ว คาดว่าน่าจะพบอีกอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นเรื่องที่ต้องเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น

จากสถานการณ์ COVID 19 ที่แพร่ระบาดในจังหวัดเมียวดี และพบผู้ติดเชื้อ ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์บรรทุกสินค้า 2 ราย และคาดว่าอาจจะเพิ่มขึ้น ทำให้นายศุภภิมิตร เปาริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก – ผู้อำนวยการศูนย์สั่งระงับการเข้า-ออก ของบุคคล ยานพาหนะและสิ่งของ ณ.จุดผ่านแดนถาวร จังหวัดตากแล้ว.

เรียบเรียงจาก https://www.thaipost.net/main/detail/80109
https://www.google.com/search?client=firefox-b-d&q=%..