ข่าวเด่น » โคราชอ่วม! น้ำท่วมหลายจุด .. เตือนเก็บของมีค่าขึ้นที่สูง

โคราชอ่วม! น้ำท่วมหลายจุด .. เตือนเก็บของมีค่าขึ้นที่สูง

17 ตุลาคม 2020
956   0

โคราชอ่วม! น้ำท่วมหลายจุด.. เตือนเก็บของมีค่าขึ้นที่สูง

น้ำท่วมโคราชอ่วมหลายพื้นที่ โรงเรียนบ้านกอกวิทยา สั่งปิดเรียน เตือนชาวบ้านใกล้ลำพระเพลิงเก็บของมีค่าขึ้นที่สูง..

หลังจากมีฝนตกหนักตั้งแต่15 ตุลาคม 2563 จนปริมาณน้ำในเขื่อนลำพระเพลิงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง บ้านเรือนประชาชนในหลายตำบลได้รับผลกระทบ อาทิ ต.ท่าลาดขาว ต.พลับพลา ต.กระโทก ต.โชคชัย และ ต.ด่านเกวียน เป็นต้น..

โดยที่โรงเรียนบ้านกอกวิทยา ต.พลับพลา วันนี้เข้าสู่วันที่ 3 แล้วที่เกิดน้ำท่วม จนโรงเรียนต้องสั่งปิดเรียนตั้งแต่วานนี้ (15 ตุลาคม) ล่าสุดระดับน้ำสูงประมาณ 20-30 ซม. แต่ยังคงมีมวลน้ำไหลลงมาล้อมรอบตัวโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งจัดเตรียมกระสอบทรายกันตลอดทั้งวัน เพื่อพร้อมใช้ทำพนังกั้นน้ำไม่ให้น้ำเอ่อเข้าท่วมตัวอาคารเรียน เนื่องจากคาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนักในพื้นที่ในอีก 1-2 วันนี้ และอาจทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปอีก..

ขณะที่เพจโครงการชลประทานจังหวัดนครราชสีมา ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ติดกับลุ่มน้ำลำพระเพลิงให้เก็บข้าวของ โดยระบุว่า “ด่วนที่สุด  เก็บของมีค่าขึ้นสู่ที่สูง ปริมาณน้ำจำนวนมากล้นปากกระโถนสปิลเวย์อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิงแล้ว ตั้งแต่ เวลา 03.00 น. วันที่ 16 ตุลาคม 2563 จะทำให้การควบคุมปริมาณน้ำที่ออกจากอ่างเก็บน้ำเป็นไปได้ยากมาก หรืออาจจะควบคุมปริมาณน้ำไม่ได้”

สำนักข่าวไทย รายงานว่า  เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เขตเทศบาลนครนครราชสีมา มีน้ำขัง 30 เซนติเมตร เช่น ถนนราชดำเนิน บริเวณหน้าทางเข้าค่ายสุรนารี ระดับน้ำประมาณ 30-40 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาว 100 เมตร การสัญจรรถเล็กผ่านไม่ได้ และรถยนต์เครื่องดับไปหลายคัน ขณะที่ชุมชนเบญจรงค์และชุมชนท้าวสุระยังมีน้ำรอการระบาย

ส่วนซอยท้าวสุระ 25 ต้องเผชิญน้ำท่วมเป็นรอบที่ 6 เดือดร้อนกว่า 50 หลังคาเรือน บางจุดน้ำสูงมาก บางครัวเรือนย้ายครอบครัวไปเช่าอพาร์ต์เมนต์ชั่วคราวในตัวเมืองหรือตามบ้านญาติ อย่างไรก็ตาม หากไม่มีฝนตกเพิ่มคาดว่าอีก 1-2 วัน ทุกพื้นที่จะคืนสู่สภาพปกติ