เตือนภัย » “อนุทิน” ลั่น”โควิดกระจอก!!” มั่นใจรับมือได้ ไม่ต้องล็อกดาวน์

“อนุทิน” ลั่น”โควิดกระจอก!!” มั่นใจรับมือได้ ไม่ต้องล็อกดาวน์

8 ธันวาคม 2020
1572   0

“อนุทิน” ลั่น”โควิดกระจอก!!” มั่นใจรับมือได้ ไม่ต้องล็อกดาวน์

“อนุทิน” เผย พร้อมประสาน กต. ให้คนไทยกลับประเทศ วอนรับการตรวจที่ รพ. ยันไม่ล็อกดาวน์ มั่นใจไม่ระบาดรอบ 2 ลั่นโควิดกระจอก คอนเสิร์ต-ชุมนุม ยังทำได้..

วันที่ 5 ธันวาคม 2563 เวลา 08.45 น. ที่สนามหลวง ผู้สื่อข่าวรายงานอ้างอิงตามมารายของข่าวสด ว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงมาตรการป้องกันโควิด-19 หลังพบผู้ลักลอบเข้าประเทศติดเชื้อว่า แม้เชื้อจะแพร่กระจาย แต่จุดเริ่มต้นมาจากที่เดียวกันหมด เท่ากับว่ายังไม่มีการแพร่กระจายระยะสอง เพราะยังไม่แพร่ทุกทิศทุกทางเหมือนช่วงต้นปีที่ผ่านมา..

ตอนนี้เราพยายามให้คนไทยที่อยู่ฝั่งเมียนมาที่จะกลับเข้าประเทศ เมื่อเข้ามาให้ไปแสดงตนไปที่โรงพยาบาล เพื่อตรวจหากพบเชื้อก็ทำการรักษา และจะประสานกระทรวงการต่างประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกการเดินทางกลับไทย ถ้าใช้วิธีนี้คิดว่าไม่น่าจะมีเชื้อจากต่างประเทศเข้ามาเพิ่ม ส่วนโอกาสจะแพร่เชื้อก็มาจากคนชุดแรกที่เข้ามา

ที่ผ่านมาเราประสบความสำเร็จเพราะความร่วมมือจากคนไทยทุกคน ฉะนั้นคนที่เดินทางเข้ามาจากฝั่งท่าขี้เหล็ก ซึ่งเป็นจุดปะทุของเชื้อและคนที่ไปสัมผัส ให้รีบมาโรงพยาบาล บอกข้อเท็จจริง ไม่ต้องอาย ทุกคนสามารถติดเชื้อได้ แต่ต้องมีความรับผิดชอบ ยืนยันว่ายาเราดีและมีพร้อมที่จะรักษา กินไม่ถึงสัปดาห์ก็หายหมดทุกคน.

ขอบคุณ https://www.prachachat.net/covid-19/news-569080

>ชี้อาการคงค้างเพียบ แม้รักษาโควิด19 หาย กินเวลานาน โรคนี้ไม่กระจอก !