เตือนภัย » แจงไทม์ไลน์ 17 ราย วันนี้!!โควิดในกรุงเทพฯ มีเด็ก 10 ขวบ-คนส่งของ กระจายทั่วกทม.

แจงไทม์ไลน์ 17 ราย วันนี้!!โควิดในกรุงเทพฯ มีเด็ก 10 ขวบ-คนส่งของ กระจายทั่วกทม.

30 ธันวาคม 2020
747   0

แจงไทม์ไลน์ 17 ราย วันนี้!!โควิดในกรุงเทพฯ มีเด็ก 10 ขวบ-คนส่งของ กระจายทั่วกทม.

โควิดกรุงเทพฯ ล่าสุด เผย 17 ไทม์ไลน์ ของผู้ติดเชื้อ มีทั้งคนแก่และเด็ก คนสั่งของ บางคนติดมาอีกต่อจากคนที่ติดเชื้อก่อนหน้านี้

29 ธันวาคม 2563 เฟซบุ๊ก เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง – Earth Pongsakorn Kwanmuang โฆษกของกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาเผยไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด 19 ใหม่ ในกรุงเทพมหานครทั้งหมด 14 คน โดยพบว่า ตั้งแต่วันที่ 20–29 ธันวาคม 2563 พื้นที่กรุงเทพมหานคร พบผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 108 ราย เป็นคนต่างจังหวัดที่มาแอดมิตโรงพยาบาลในพื้นที่ กทม. 20 ราย และมีการประกาศไทม์ไลน์ไปแล้ว 57 ราย ล่าสุดประกาศเพิ่มอีก 17 และยังอยู่ระหว่างสอบสวนโรคโควิด-19 อีก 14 ราย

โดยไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ มีดังนี้

1. ชายอายุ 36 ปี อาชีพพนักงานส่งสินค้า : ชายคนนี้ได้ไปที่ห้างโลตัสมหาชัย 2 แถวตลาดกุ้ง สมุทรสาคร และเดินทางไปส่งของในห้างหลาย ๆ ที่ ทั้ง บิ๊กซี บางปะกอก โลตัส บางปะกอก บิ๊กซี พระราม 2 เซ็นทรัลชิดลม เซ็นทรัลเวสต์เกต บิ๊กซี ดาวคะนอง ซีคอน ศรีนครินทร์ เซ็นทรัลอีสต์วิลล์ แฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา

———

2. ชายอายุ 43 ปี อาชีพพนักงานบริษัท : ชายคนนี้จะอยู่ย่านเอกมัย มีแวะเที่ยวคาราโอเกะใบไม้ร่าเริง ภัตตาคารที่สุขุมวิท 77 ทานอาหารที่ร้าน 2929 ที่สุขุมวิท 77 ร้านไก่ย่างนิตยาพระราม 4 ออกกำลังกายที่ 71 Sport Club

———

3. ชายอายุ 25 ปี อาชีพพนักงานดูแลคลังสินค้า : ชายคนนี้ทราบข่าวว่าเพื่อนที่ทำงานและเพื่อนร่วมงานติดโควิด 19 จึงไปตรวจหาเชื้อ มีไปที่บิ๊กซีบางนา และกินข้าวที่ ซ.อุดมสุข 60

———

4. หญิงอายุ 21 อาชีพนักศึกษา : หญิงคนนี้มีไปแมคโครศาลายา และไปฝึกงานที่โรงงาน เมื่อรู้ว่าไม่สบาย เจ็บคอ ไอ ไม่มีน้ำมูก ไม่มีอาการไข้ จึงเข้ารับการตรวจรักษา

———

5. ชายอายุ 44 ปี ว่างงาน : ชายคนนี้ขับรถพาเพื่อนไปตลาดแพกุ้ง อาศัยอยู่ห้องเดียวกับผู้ป่วยรายก่อน มีไปล้างไตที่ รพ.รัฐ ย่านสะพานควาย และนั่งแท็กซี่เพื่อตรวจหาเชื้อกับผู้ป่วยติดเชื้อรายก่อนและเพื่อนผู้ชาย ผลเป็นลบ

———

6. หญิงอายุ 34 ปี อาชีพข้าราชการ : หญิงคนนี้มีไปที่ จ.ฉะเชิงเทรา ไปกินกุ้งเผาบ้านเพื่อน และทำงานที่ตำบลแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี มีไปแถวเทเวศร์ และงานแต่งงานที่ เลอ ปา สิริ พระราม 5

———

7. เด็กชายอายุ 10 ขวบ อาชีพนักเรียน : ไปโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ธนบุรีทุกวัน จนเริ่มมีอาการไอ มีน้ำมูก จึงไปตรวจหาเชื้อโควิด 19 แล้วพบ

———

8. หญิงอายุ 20 ปี อาชีพแม่บ้าน : ไปวัดสะแกงาม บางขุนเทียน และส่วนใหญ่อยู่บ้าน เลี้ยงหลาน

———

9. ชายอายุ 61 ปี อาชีพค้าขาย : ไปขายของที่ตลาดนัดย่านบางขุนเทียนโดยรถส่วนตัว เมื่อมีอาการน้ำมูลไหล จึงไปตรวจที่ รพ.

———

10. หญิงอายุ 45 ปี อาชีพค้าขายอาหารทะเล : หญิงคนนี้มีประวัติเดินทางไปยังเซ็นทรัลมหาชัย และค้าขายที่ตลาดย่านบางขุนเทียน

———

11. หญิงอายุ 68 ปี : หญิงคนนี้ไม่ได้ออกจากบ้าน แต่มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด 19

———

12. หญิงอายุ 18 ปี อาชีพค้าขาย : หญิงคนนี้เดินทางไปโรงเรียนย่านพระราม 2 ทุกวัน และห้างเซ็นทรัล มหาชัย

———

13. หญิงอายุ 66 ปี อาชีพค้าขายอาหารทะเล : หญิงคนนี้มีประวัติเดินทางไปตลาดแพกุ้ง สมุทรสาคร แวะส่งอาหารให้ญาติที่บางซื่อ และไปกลับดอนเมืองเป็นประจำ

———

14. หญิงอายุ 61 ปี อาชีพนักธุรกิจ : หญิงคนนี้มีประวัติเดินทางไป จ.เชียงราย และไปงานแต่งงานที่โบสถ์คริสต์ ซื้อของที่โฮมโปร นางลิ้นจี่ และไปนอนกางเต๊นท์ที่นครนายก

———

15. ชายอายุ 41 ปี อาชีพค้าขายอาหารทะเล : ชายคนนี้มีประวัติไปที่ตลาดแพกุ้ง สมุทรสาคร และซื้ออาหารทะเลจากตลาดไทย สมุทรสาคร ผู้ป่วยอาศัยกับคนในครอบครัว 6 คน และทั้ง 6 คนไม่พบเชื้อ

———

16. หญิงอายุ 79 ปี อาชีพแม่บ้าน : หญิงคนนี้อยู่บ้านเดียวกันกับผู้ป่วยโควิด 19 จนกระทั่งมีอาการไอ และไปตรวจหาเชื้อ

———

17. หญิงอายุ 42 ปี อาชีพค้าขาย : หญิงคนนี้มีประวัติไปตลาดทะเลไทย ตลาดสะพานปลา และค้าขายย่านสุขสวัสดิ์