เตือนภัย » เช็กรายชื่อ พื้นที่ควบคุมสูงสุด 2 ม.ค. เพิ่มเป็น 28 จังหวัด

เช็กรายชื่อ พื้นที่ควบคุมสูงสุด 2 ม.ค. เพิ่มเป็น 28 จังหวัด

3 มกราคม 2021
1797   0

เช็กรายชื่อพื้นที่ควบคุมสูงสุด หลังโควิด 19 ระบาด ตอนนี้เพิ่มมาเป็น 28 จังหวัดแล้ว ขณะเดียวกัน มี 8 จังหวัดที่มีผู้ป่วยมากกว่า 50 ราย..

2 มกราคม 2564 ศูนย์ข้อมูล COVID-19 มีการเผยแพร่มาตรการการควบคุมพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อสกัดโควิด 19 โดยจะมีผลบังคับใช้วันที่ 4 มกราคม 2564 พบว่า ตอนนี้มีการยกระดับพื้นที่ต่าง ๆ ดังนี้

– พื้นที่ควบคุมสูงสุด (28 จังหวัด) ได้แก่ ตาก, นนทบุรี, ปทุมธานี, พระนครศรีอยุธยา, สระบุรี, ลพบุรี, สิงห์บุรี, อ่างทอง, นครนายก, กาญจนบุรี, นครปฐม, ราชบุรี, สุพรรณบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, เพชรบุรี, สมุทรสงคราม, สมุทรสาคร, ฉะเชิงเทรา, ปราจีนบุรี, สระแก้ว, สมุทรปราการ, จันทบุรี, ชลบุรี, ตราด, ระยอง, ชุมพร, ระนอง และกรุงเทพมหานคร

– พื้นที่ควบคุม (11 จังหวัด) ได้แก่ สุโขทัย, กำแพงเพชร, นครสวรรค์, อุทัยธานี, ชัยนาท, เพชรบูรณ์, ชัยภูมิ, บุรีรัมย์, นครราชสีมา, สุราษฎร์ธานี และพังงา

– พื้นที่เฝ้าระวังสูง (38 จังหวัด) ได้แก่ จังหวัดที่เหลือที่ไม่ได้กล่าวเอาไว้

– พื้นที่เฝ้าระวัง (0 จังหวัด)

สำหรับข้อปฏิบัติสำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุด มีดังต่อไปนี้

          – ขั้นที่ 1 : จำกัดเวลาเปิด-ปิดสถานประกอบการ ปิดสถานที่เสี่ยง จับกุมผู้มั่วสุมผิดกฎหมาย ห้ามรวมกลุ่มคน ปิดโรงเรียน สอนออนไลน์ ไม่เดินทางข้ามจังหวัด Work from Home ค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก
         ▶ เริ่ม 4 ม.ค. 64 เวลา 06.00 น. ถึง 1 ก.พ. 64 เวลา 06.00 น.
          – ขั้นที่ 2 : จำกัดเวลาเปิด-ปิดสถานที่เพิ่มมากขึ้น ปิดสถานที่เสี่ยง เร่งค้นหา จับกุมบุคคล มั่วสุม ผิดกฎหมาย งดกิจกรรมรวมกลุ่ม เพิ่มความเข้มข้นควบคุมการเดินทางข้ามจังหวัด สถานศึกษายังคงหยุดเรียน เร่งรัดทำงาน Work from Home ค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยง จำกัดเวลาออกนอกเคหะสถาน
          ▶ ช่วงเวลา ตามที่ นรม./ ผอ.ศบค. เห็นชอบ ในกรอบที่ ศบค.กำหนด

ขณะเดียวกัน เมื่อตรวจสอบจังหวัดที่มีการระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ พบว่าตอนนี้มีการระบาดไปแล้ว 53 จังหวัด โดยจังหวัดที่ระบาดมากกว่า 50 ราย มีทั้งหมด 8 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, สมุทรสาคร, สมุทรปราการ, นนทบุรี, นครปฐม, ชลบุรี, ระยอง และจันทบุรี

ที่มา – https://web.facebook.com/permalink.php?story_fbid=100273

>กรุงเทพฯ เสี่ยงหนัก !! แรงงานต่างด้าวเยอะสุด มากกว่าสมุทรสาคร2เท่า


  

“COVID-19 (โควิด-19)” เป็นอีกชื่อเรียกหนึ่งของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ มีหลักฐานจากการถอดรหัสพันธุกรรมพบว่า SARS-CoV-2…

โพสต์โดย โควิดไม่กระจอก เมื่อ วันเสาร์ที่ 2 มกราคม 2021