โลกโซเชียล » ความรู้ใน Google Analytics > แหล่งที่มาของ Traffic 5 ช่องทาง

ความรู้ใน Google Analytics > แหล่งที่มาของ Traffic 5 ช่องทาง

5 มกราคม 2021
980   0

ความรู้ใน Google Analytics > แหล่งที่มาของ Traffic 5 ช่องทาง

 

1. Organic Search

Organic Search คือ การเข้าชมเว็บไซต์โดยค้นหาด้วย Keyword ผ่าน Search Engine ของ Google

เราสามารถเพิ่มยอด Traffic นี้ได้ด้วยการทำ SEO ซึ่งมีหลักการที่สำคัญคือ การปรับแต่งเว็บไซต์ให้เป็นไปตามกฎ และการสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพเพื่อผู้ใช้งาน

แม้จะมีขั้นตอนมากมายและเห็นผลช้ากว่าเว็บไซต์จะติดอันดับในหน้าแรก แต่ก็ถือเป็นช่องทางสำคัญที่สามารถส่งคนเข้าเว็บไซต์ได้อย่างสม่ำเสมอ

 

2. Paid Search

Paid Search คือ การจ่ายเงินค่าโฆษณาในการทำ Google Ads (Google AdWords) โดยการประมูล Keywords เพื่อให้เว็บไซต์ของเราไปปรากฎอยู่ในหน้าแรกผลการค้นหาของ Google หรือที่เรียกว่า PPC

ซึ่งเราจะต้องจ่ายเงินเมื่อมีคนคลิกลิงค์โฆษณาเข้ามายังเว็บไซต์ โดยราคาเฉลี่ยต่อคลิก (CPC (Cost Per Click)) นั้นแตกต่างไปในแต่ละ Keyword ยิ่งเป็นคำที่มีการแข่งขันสูง ค่า CPC ก็ยิ่งแพง ดังนั้น หากต้องการทำโฆษณาเพื่อเพิ่ม Traffic ก็ควรเลือก Keyword ที่ค่อนข้างเจาะจง เพื่อจะได้จำนวนคลิกที่มากขึ้น

 

3. Social

Social คือ การเข้าชมเว็บไซต์ผ่าน Social Media ต่างๆ เช่น Facebook, Instagram, Twitter, Blogger

การเพิ่มยอด Traffic นี้ทำได้จากการสร้างคอนเทนต์บน Social Media และส่งลิงค์มายังเว็บไซต์ของเรา เมื่อคนที่ใช้ Social Media เห็นว่ามีคอนเทนต์น่าสนใจก็จะกดเข้ามาดู ยิ่งเป็น Social Media ที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก ก็มีโอกาสสร้าง Traffic ส่งเข้ามายังเว็บไซต์ได้มาก ถือเป็นช่องทางที่สามารถใช้งานได้ฟรี เพียงแต่ต้องอาศัยการทำคอนเทนต์ที่น่าสนใจและต้องโพสสม่ำเสมอ เพื่อให้คนสนใจติดตาม

 

4. Referral

Referral คือ การที่เว็บไซต์อื่นอ้างถึงหรือเขียนถึงเว็บไซต์ของเรา และการลงโฆษณาโดยแปะลิงค์เว็บไซต์ของเราไว้ด้วย คนที่สนใจก็จะคลิกลิงค์เพื่อมาชมเว็บไซต์ของเรา

รวมถึงการคลิกลิงค์จาก Email และ Search Engine อื่นๆ ที่ไม่ใช่ Google

นอกจากนี้เรายังสามารถเข้าไปสร้างคอนเทนต์ในเว็บไซต์อื่นพร้อมกับติดลิงค์ให้คนตามมาก็ได้ ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่ม Traffic และยังเป็นการสร้าง Backlinks ที่มีคุณภาพซึ่งส่งผลดีต่อการทำ SEO อีกด้วย

 

5. Direct

Direct คือ การเข้ามายังเว็บไซต์โดยตรง เช่น การพิมพ์ URL ใน Browser, การคลิก Bookmarks, การคลิกลิงค์ผ่านไฟล์เอกสาร เป็นต้น

การเพิ่มยอด Traffic ช่องทางนี้สามารถทำได้โดยการสร้างการรับรู้ (Awareness) ให้เว็บไซต์เป็นที่รู้จักและให้คนนึกถึงเว็บไซต์ของเรา เช่น ถ้าอยากไปเที่ยว อยากหารีวิว คนก็มักจะนึกถึง Pantip.com ทั้งนี้ก็ต้องอาศัยหลายๆ ช่องทางในการโปรโมทเว็บไซต์ และต้องใช้เวลาในการสร้างเว็บไซต์ให้เป็นที่รู้จัก กว่าจะได้รับความไว้วางใจที่จะกลับเข้ามาใช้งานอยู่เรื่อยๆ.

ขอบคุณ https://seo-web.aun-thai.co.th/blog/marketing-blog-website-traffic
https://www.google.com/search?q=Google+Analytics&newwindow=1&saf..


สนใจทำเว็บไซต์แนวนี้ ติดต่อทีมงาน www.pohchae.com ไลน์ 0874638654ทำเว็บไซต์+จัดรูปแบบตามใจท่าน+หาโฮส+จดโดเมน+ติดต่อADSเพื่อติดโฆษณาหารายได้ให้ท่านทุกอย่าง เมื่อGOOGLEอนุมัติ ท่านจะมีรายได้ของท่านเอง จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับบทความของท่าน และความขยันในการอัพเดทเนื้อหาอยู่เสมอๆ.


เริ่มต้นหาเงินด้วย Google ADS กันไหม?(จาก www.ubmthai.com )