เตือนภัย » สธ.แจง พนักงานปลากระป๋อง นอติลุส ติดโควิด ทั้งสิ้น 914 คน /ทานได้ไม่ต้องกลัว

สธ.แจง พนักงานปลากระป๋อง นอติลุส ติดโควิด ทั้งสิ้น 914 คน /ทานได้ไม่ต้องกลัว

6 มกราคม 2021
1378   0

สธ.แจง พนักงานปลากระป๋อง นอติลุส ติดโควิด ทั้งสิ้น 914 คน /ทานได้ไม่ต้องกลัว

กรมควบคุมโรค แถลงโรงงานผลิตนอติลุส มีพนักงานติดโควิด 19 ถึง 914 รายจริง ทางโรงงานสร้างโรงพยาบาลสนามแล้ว พร้อมเคลียร์ข้อสงสัยหากกินปลากระป๋องเสี่ยงติดเชื้อหรือไม่  

6 มกราคม 2564 กรมควบคุมโรค ได้แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยระบุว่า ที่มีข่าวในโซเชียลเรื่อง บริษัท พัทยาฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่ จ.สมุทรสาคร เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารทะเลและอาหารกระป๋องตรานอติลุส และ นอติลุส ไลท์ ได้มีการตรวจเชิงรุกคนงาน 3,000 คน ผลพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 914 คน ตัวเลขดังกล่าวเราได้รายงานไปแล้วเมื่อ 2-3 วันที่แล้ว

คนงานในโรงงานดังกล่าว ส่วนใหญ่ไม่มีอาการ เป็นการค้นหาเชิงรุกในชุมชน โดยที่โรงงานและทางหน่วยงาน จ.สมุทรสาคร วิธีการที่เราตรวจทำเช่นเดียวกับตลาดกลางกุ้ง คือไม่ให้คนด้านในออกมา และคัดแยกผู้ป่วยกับคนไม่ป่วยออกมา โรงงานได้มีการแยกโรงพยาบาลสนามไว้ ส่วนใหญ่อาการน้อย ส่วนคนงานที่เหลือไม่ป่วยก็จะอยู่ในโรงงาน คนที่ติดเชื้อจะไม่มีการเล็ดลอดออกมา จะต้องหายดีก่อนถึงจะออกมาได้

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์อาหารกระป๋องแปรรูปซึ่งหลายคนสงสัยว่าจะมีการปนเปื้อนหรือไม่นั้น ในขั้นตอนการผลิตจะมีมาตรการการฆ่าเชื้อทุกอย่างอยู่แล้ว มีการใช้ความร้อนที่สามารถฆ่าเชื้อ COVID-19 ได้ ทางสาธารณสุขได้เข้าไปควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ .

>COVID-19 ติดได้จากทางไหน?/หลีกเลี่ยงCOVIDอย่างไรถึงจะปลอดภัย ?