ยูทูป » เราชนะ แจกเงิน 3,500 จะลงทะเบียนเมื่อไหร่?//เคยลงคนละครึ่ง จะได้สิทธิ์มั๊ย?

เราชนะ แจกเงิน 3,500 จะลงทะเบียนเมื่อไหร่?//เคยลงคนละครึ่ง จะได้สิทธิ์มั๊ย?

13 มกราคม 2021
762   0

เราชนะ แจกเงิน 3,500 จะลงทะเบียนเมื่อไหร่?//เคยลงคนละครึ่ง จะได้สิทธิ์มั๊ย?

12 มกราคม 2564 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยผู้บริหารสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ แถลงข่าวมาตรการด้านการเงินเพื่อดูแลและเยียวยาผลกระทบจากเชื้อไวรัสCOVID-19 โดยหนึ่งในมาตรการที่น่าสนใจคือ มาตรการเราชนะ ที่มีการแจกเงินเยียวยาจำนวนเงิน 3,500 บาท เป็นระยะเวลา 2 เดือน..

จะได้ลงทะเบียนตอนไหน-จะได้ใช้เงินเมื่อไร?

ทั้งนี้ ในช่วงหนึ่ง นายอาคม เผยว่า วิธีการลงทะเบียนนั้นจะเป็นการลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน หรือผ่านเว็บไซต์ โดยกำหนดวันที่จะลงทะเบียนให้เร็วที่สุด คือภายในช่วงปลายเดือนมกราคม และเมื่อลงทะเบียนเสร็จจะสามารถโอนเงินและสามารถกดเงินออกมาได้ภายในสัปดาห์แรกของเดือนกุมภาพันธ์
ส่วนตัวเลขของผู้ที่จะได้รับเงิน และเกณฑ์การรับเงินนั้น ถือว่ายังมีเพียงแค่คร่าว ๆ ออกมา ยังไม่นิ่ง โดยประมาณการว่าประมาณหลัก 10 ล้านคน สำหรับเกษตรกรและผู้ประกอบการอาชีพอิสระ มีสิทธิ์ที่จะได้แน่นอน แต่เกษตรกรอาจต้องมีการลงทะเบียนเพิ่มเติม

หากเคยลงทะเบียนคนละครึ่ง จะสามารถลงเราชนะได้ไหม?

หากท่านเป็นคนที่เคยลงทะเบียนคนละครึ่ง ท่านมีสิทธิ์ที่จะลงทะเบียนและได้รับเงินจากเราชนะเช่นกัน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ในโครงการคนละครึ่ง ย่อมมีคนที่อยู่ในระบบประกันสังคม คนที่รายได้เยอะ ข้าราชการ หรืออื่น ๆ รวมอยู่ด้วย ซึ่งคนเหล่านี้จะมีข้อมูลอยู่ในฐานข้อมูลอยู่แล้ว เมื่อมาลงทะเบียนในโครงการเราชนะ ก็จะถูกกรองข้อมูลออกไป ทำให้เหลือคนที่จำเป็นจะได้รับเงินจริง ๆ

แล้วจะคัดกรองอย่างไร?
วิธีการคัดกรองคือ เอาตัวเลขของคนทั้งประเทศมาดูว่ามีกี่คน แล้วตัดคนที่คุณสมบัติไม่ครบออก (ประกันสังคม ข้าราชการ เป็นต้น) ที่เหลือได้หมดแบบ Negative List

ข้อแตกต่างของ เราชนะ กับ คนละครึ่ง
          ทั้งนี้ โครงการเราชนะ จะไม่เหมือนโครงการคนละครึ่ง ตรงที่ของโครงการคนละครึ่ง จะเป็นการแย่งกันลงทะเบียน First come first serve แต่ของโครงการเราชนะ จะเป็นการลงทะเบียนแบบมีระยะเวลาให้ สำหรับคนที่มีคุณสมบัติตรงเท่านั้น
มีบัตรคนจน จะได้เงินจากเราชนะ หรือไม่

รอบนี้ท่านที่ถือบัตรคนจน มีสิทธิ์ได้รับเงินแน่นอน