ยูทูป » พบไข่มุก“เมโล” ที่ชายหาดอ.หัวไทร มีคนขอซื้อให้มูลค่าหลายสิบล้าน

พบไข่มุก“เมโล” ที่ชายหาดอ.หัวไทร มีคนขอซื้อให้มูลค่าหลายสิบล้าน

3 กุมภาพันธ์ 2021
2095   0

พบไข่มุก“เมโล” ที่ชายหาด อ.หัวไทร มีคนขอซื้อให้มูลค่าหลายสิบล้าน

สองหนุ่มเจอ “มุกเมโล” ไข่มุกอ่าวไทย สีส้มเม็ดใหญ่ น้ำหนัก 7.6 กรัม หากเทียบได้กับเพชร 38 กะรัต ทำเอาชาวบ้านแตกตื่นแห่เดินหาไข่มุกเต็มชายหาดเกาะเพชร ด้านนักธุรกิจจีน เตรียมบินขอซื้อมูลค่าหลายสิบล้าน หากตรวจสอบแล้วเป็นของแท้

จากกรณีที่พระไพโรจน์ ฐิตรตโณ พระลูกวัดเกาะเพชร หมู่ 6 ที่ ต.เกาะเพชร อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช แจ้งว่าประชาชนแตกตื่นกันออกเสาะหาหอยมุกกันอย่างคึกคักตลอดแนวชายหาด โดยเฉพาะในเวลากลางคืน

..หลังจากที่มีชาวบ้านคนหนึ่งพบหอยมุกบนชายหาด เมื่อนำกลับมาบ้านเพื่อแกะเอาปลอกหอยที่แวววาวมาประดับตกแต่งกรงนกกรงหัวจุก แต่พบว่าภายในหอยพบมุกขนาดใหญ่ สีส้ม ลักษณะกลมเกลี้ยงขนาดเล็กกว่าเหรียญ 5 บาทเล็กน้อยอยู่ภายในหอยที่ยังเป็น ๆ มาทราบภายหลังว่าเป็นไข่มุกเมโลซึ่งเป็นมุกที่หายากที่สุดในโลกและราคาแพงมี่สุดในโลก  ทำให้ชาวบ้านแตกตื่นแห่ออกเดินเสาะหาหอยชนิดเดียวกันที่คาดว่าคลื่นซัดขึ้นมาเกยตลอดแนวชายหาดใน ต.เกาะเพชร อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช

วันที่ 3  ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานเดินทางไปตรวจสอบเม็ดมุกยักษ์สีส้ม “มุกเมโล” ที่บ้านของนายอานนท์ หรือ “บังหมัด” นิยมเดชา อายุ 60 ปี และนางเจ๊นะ  นิยมเดชา อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 6 ต.เกาะเพชร อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช

โดยบังหมัดได้ให้ นายหัสชัย นิยมเดชา อายุ 37 ปี และนายวรชาติ นิยมเดช อายุ 35 ปี สองพี่น้องลูกชายของบังหมัดผู้พบหอยมุกและเม็ดล้ำค่าตัวดังกล่าวไปนำเม็ดมุกที่แกะออกมาจากหอยมุกมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู โดยพบว่าเม็ดมุกมีลักษณะกลมเกลี้ยง สีส้มขนาดเกือบเท่าเหรียญ 5 บาท มีรูเล็ก ๆ เท่าเข็มหมุด 1 รู รวมทั้งหอยมุกที่เม็ดมุกอยู่ช้างในซึ่งถูกแกะออกเป็น 2 ฝาพร้อมรังเนื้อเยื้อที่ยังอยู่ครบถ้วน..

นายหัสชัย นิยมเดชา กล่าวว่า ผู้พบหอยมุกและไข่มุกสีส้มเม็ดดังกล่าว เปิดเผยว่า ก่อนพบหอยมุก ตนนอนฝันมาหลายคืนติดต่อว่ามีคนแก่เดินถือไม้เท้า แต่งชุดขาวมีหนวดยาวเฟื้อยมาหาบอกว่าให้ตนออกไปพบที่ชายหาดมีของดีจะให้ ..

และตื่นขึ้นมาเหมือนกับถูกสกดจิตลุกขึ้นเดินไปที่ชายหาดเหมือนคนไม่มีสติ หรือคนบ้า จนไปพบลูกทุ่นสีแดงลูกหนึ่งมีหอยหลายชนิดหลายขนาดเกาะอยู่นับร้อยตัว โดยมีหอย 3 ตัวหลุดวางอยู่บนพื้นทราบ ตนเหมือนถูกบังคับให้เดินไปหยิบหอย 3 ตัวแล้วเดินกลับบ้านด้วยอาการเหม่อลอยและนำมาวางไว้ที่บ้าน 2 วันจนวันที่ 30 ม.ค.จึงแกะหอยทั้ง 3 ตัวจนพบเม็ดมุกขนาดใหญ่สีส้มอยู่ในหอยตัวใหญ่สุด ส่วนอีก 2 ตัวไม่พบอะไร

โดยหลังจากทราบว่าเป็นเม็ดมุกที่ราคาแพง นายอานนท์ หรือ “บังหมัด” พ่อของตนก็ออกไปแกะหอยที่ติดอยู่ที่ทุ่นนับร้อยตัวมาแกะดูด้านในก็ไม่พบเม็ดมุกแต่อย่างใด..

ทางด้านนายอานนท์ หรือ “บังหมัด” นิยมเดชา กล่าวว่าครอบครัวตนเป็นครอบครัวใหญ่มีลูก 4 คน ยังอยู่อาศัยรวมกัน และประกอบอาชีพซื้อกุ้งจากบ่อเลี้ยงส่งขายที่ตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร แต่ในปัจจุบันมีปัญหาโควิด-19 จนต้องปิดตลาดมหาชัย ตนต้องส่งกุ้งไปขายที่ประเทศมาเลเซียแทน

บ้านอยู่ห่างจากทะเลประมาณ 200 เมตร ในช่วงมรสุมจะมีคลื่นแรงพัดซัดเข้าหาฝั่งและมักจะซัดเอาสิ่งของมีค่ามาเกยตามแนวชายหาดเป็นประจำ เช่น เชือกป่านขนาดใหญ่ ทุ่นพลาสติกขนาดต่าง ๆ โฟม พลาสติกชนิดและขนาดต่าง ๆ บางครั้งพบขวดหัวเชื้อน้ำหอมจากต่างประเทศตรวจสอบราคา 7-8 หมื่นบาท รวมทั้งอำพันทะเลหรือ “อ๊วกวาฬ” ชาวบ้านจึงมักจะออกไปเดินหาสิ่งของที่คลื่นซัดมาเกยชาดหาด..

เมื่อคืนวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา นายหัสชัย นิยมเดชา อายุ 37 ปี และนายวรชาติ นิยมเดช อายุ 35 ปี สองพี่น้องลูกชายของตนได้ออกไปเดินที่ชายหาด พบทุ่นพลาสติกขนาดใหญ่กว่าลูกบาสเก็ตบอลมีหอยชนิดต่าง ๆ เกาะอยู่เต็มไปหมดถูกคลื่นซัดเข้ามาเกยชายหาด ทำให้หอยคล้ายหอยมุกตกอยู่บนพื้นทราย 3 ตัว ๆใหญ่ 1 ตัว และตัวเล็ก 2 ตัว  จึงเก็บเดินถือกลับมาบ้านเพื่อจะแกะเอาปลอกหอยมาประดับกรงนกกรงหัวจุก โดยเมื่อแกะหอยทั้ง 3 ตัวพบว่าหอยยังสดคาดว่ามีชีวิตอยู่ แต่เมื่อแกะหอยตัวใหญ่กลับพบว่ามีวัสดุทรงกลม ๆ เหมือนลูกแก้ว สีส้มอยู่ภายในติดอยู่ที่ปลอกหอยด้านหนึ่งโดยมีเยื้อเหมือก ๆ หุ้มเอาไว้ปลายเนื้อเยื้อไปติดกับฝาปลอกหอยอีกข้างหนึ่ง ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นไข่มุกคิดว่าหอยกินลูกแก้วเข้าไปจึงแกะออกมาเก็บไว้ และเพิ่งมาทราบว่าจากในคลิปข่าวและรายการโทรทัศน์ว่าเป็น “มุกเมโล”ที่หายากที่สุดในโลกและแพงที่สุดในโลก มีการประมูลที่ฮ่องกงขนาดเม็ดหนัก 20 กรัมมูลค่าสูงถึง 86 ล้านบาท สำหรับเม็ดนี้ได้ไปให้ร้านทองช่วยช่างปรากฏว่าหนัก 7.6 กรัม เทียบได้กับเพชร 38 กะรัต”

“หลังจากสื่อมวลชนนำเสนอข่าวได้มีธุรกิจจาก จ.พังงา 2 ราย ๆแรกติดต่อมาขอซื้อในราคา 1 ล้านบาท รายที่ 2 ให้ราคาสูงถึง 5 ล้านบาท แต่ครอบครัวตนยังไม่ตัดสินใจขายเพราะเชื่อว่าจะสามารถขายได้ในราคาที่สูงกว่านี้มาก โดยล่าสุดได้มีผู้พิพากษาท่านหนึ่งติดต่อมาแจ้งว่าจะนักธุรกิจใหญ่จากประเทศจีนกำลังเดินทางมาตรวจสอบว่าเป็นเม็ดมุกเมโลของแท้จริงหรือไม่และจะขอซื้อเม็ดมุกสีส้มเม็ดดังกล่าว..

แต่ไม่แน่ใจว่าคณะของนักธุรกิจชาวจีนเขาเมืองไทยจะต้องผ่านการกัดตัวโควิด-19 เป็นเวลา 14 วันหรือไม่ อย่างไรก็ตามเพื่อตัดปัญหาความวุ่นวายและปลอดภัย หากใครที่สนใจและต้องการทราบรายละเอียดหรือขอซื้อให้ติดต่อผ่านทางพระไพโรจน์ ฐิตรตโณ พระลูกวัดเกาะเพชร โทร.083-4621709 หรือที่นายไพฑูรย์ อินทศิลา ประธานศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช 081-6761299 และเพื่อความปลอดภัยจะนำเม็ดมุกล้ำค่าไปเช่าตู้เซฟธนาคารเก็บรักษาต่อไป.

ขอบคุณhttps://www.komchadluek.net/news/crime/457191
https://www.google.com/search?q=%E0%B9%84%E0%..
https://www.thairath.co.th/clip/485233..

อำเภอปากพนัง..(อัพเดทโดย www.108kaset.com 19/6/2018)