ยูทูป » อินโดนีเซียพบเรือดำน้ำKRI แตกเป็น 3 เสี่ยง จมก้นทะเล ลูกเรือ53คนตายทั้งลำ

อินโดนีเซียพบเรือดำน้ำKRI แตกเป็น 3 เสี่ยง จมก้นทะเล ลูกเรือ53คนตายทั้งลำ

26 เมษายน 2021
1671   0

อินโดนีเซียพบเรือดำน้ำKRI แตกเป็น 3 เสี่ยง จมก้นทะเล ลูกเรือ53คนตายทั้งลำ

กองทัพอินโดนีเซีย พบซากเรือดำน้ำ KRI Nanggala-402 ที่หายไปขณะฝึกซ้อมแล้ว พบจมดิ่งอยู่ก้นทะเลที่ความลึกกว่า 800 เมตร ลูกเรือทั้ง 53 นาย เสียชีวิตทั้งหมด ..

เรือดำน้ำ KRI Nanggala-402 หายไปตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2564 ระหว่างการฝึกยิงตอร์ปิโดในทะเลตอนเหนือของเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งภายในเรือดำน้ำลำดังกล่าวมีลูกเรือทั้งหมด 53 ชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งค้นหากันอย่างหนัก เนื่องจากกังวลว่าออกซิเจนภายในเรือจะหมดลงก่อน
           วันที่ 25 เมษายน 2564 ไทยโพสต์ เผยรายงานจากเอเอฟพี ระบุว่า พล.ร.อ. ยูโด มาร์โกโน ผู้บัญชาการกองทัพเรืออินโดนีเซีย เปิดเผยว่า พบซากเรือดำน้ำ KRI Nanggala-402 ลำนี้ในสภาพแต่เป็น 3 เสี่ยง อยู่ที่ก้นทะเลนอกชายฝั่งเกาะบาหลี ในระดับความลึก 838 เมตรจากผิวน้ำ

เรือที่แตกเป็นสามส่วนนั้นประกอบด้วยส่วนหาง ส่วนหัว และส่วนกลางลำเรือ ซึ่งส่วนกลางลำเรือมีรอยแยกขนาดใหญ่ด้วย โดยการค้นหานั้นใช้เรือ KRI Rigel ซึ่งเป็นเรือสำรวจทางอุทกศาสตร์ที่ทันสมัยสแกนพื้นท้องทะเล และใช้ยานกู้ภัยเรือดำน้ำหรือ DSRV (Deep-submergence Rescue Vehicle) ของเรือ MV Swift Rescue ของกองทัพเรือสิงคโปร์ดำลงไปสำรวจเมื่อ 7 นาฬิกาของวันนี้ และถ่ายภาพซากเรือทั้งหมดได้ในเวลา 9 นาฬิกาที่ความลึก 839 เมตร

ประธานเสนาธิการทหารเรืออินโดนีเซียแถลงว่าเขาไม่เชื่อว่าจะเป็นความผิดพลาดของมนุษย์ เพราะลูกเรือทำตามขั้นตอนที่ถูกต้องก่อนดำลง และจะมีความพยายามในการกู้ซากเรือขึ้นมาตรวจสอบ แม้จะยังไม่ทราบว่าจะใช้วิธีการใด

         หลักฐานที่ได้บ่งชี้ว่าเรือแตกเพราะไม่สามารถทนต่อแรงดันน้ำที่ความลึกมากกว่า 800 เมตรได้
          ทั้งนี้ พล.อ.อ. ฮาดี จายันโต ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า ลูกเรือทั้ง 53 นาย เสียชีวิตทั้งหมด โดยทางการได้รับสัญญาณจากพิกัดของเรือลำนี้ที่ความลึกกว่า 800 เมตร จึงได้ใช้เรือกู้ภัยเรือดำน้ำใต้น้ำที่สิงคโปร์ส่งมาช่วยเหลือเพื่อให้ได้ภาพยืนยัน โดยพบชิ้นส่วนของเรือดำน้ำลำนี้เพิ่มเติมหลายชิ้น รวมถึงสมอและชุดนิรภัยของลูกเรือด้วย.

เรือลำนี้ต่อในเยอรมันนีเมื่อ 6 กรกฎาคม 1981 ..นานถึง 40 ปีแล้ว
แต่ได้รับการอัพเกรดครั้งใหญ่ในเกาหลีโดยใช้เวลาถึงสองปีเสร็จในปี 2012
สามารถยิงตอร์ปิโดพร้อมกันสี่ลูกโดยมีเป้าหมายต่างกันได้
และติดอาวุธปล่อยเอ็กโซเซ่ หรือฮาร์พูนได้
สามารถดำได้ลึก 257 เมตร และทำความเร็วใต้น้ำได้สูงสุด 25 น็อต
cr-https://hilight.kapook.com/view/212909
https://twitter.com/search?q=%E0%B9%80..
https://pantip.com/