เงินๆงานๆ-อาชีพ » บี้ เดอะสกา จากเด็กต่างจังหวัด โดนดูถูกสาระพัด สู่ยูทูบเบอร์500ล้าน!

บี้ เดอะสกา จากเด็กต่างจังหวัด โดนดูถูกสาระพัด สู่ยูทูบเบอร์500ล้าน!

9 พฤษภาคม 2021
1680   0

บี้ เดอะสกา จากเด็กต่างจังหวัด โดนดูถูกสาระพัด สู่ยูทูบเบอร์500ล้าน!

จากเด็กต่างจังหวัด พ่อแม่ก็ไม่ได้มีธุรกิจอะไร บี้ เดอะสกา เปิดใจใน Life of Cars Bkk – ตามติดชีวิต 4 ล้อ หลังเข้ามาเรียนในกรุงเทพฯ เข้าสู่วงการยูทูบเบอร์ ถึงตอนนี้มูลค่าบริษัทถึง 500 ล้านบาทแล้ว บี้ ถ่อมตัวว่าไม่ถึงขนาดนั้น..

บี้ เดอะสกา วันนี้มีทุกอย่าง เข้าบ้านมาเจอรถสปอร์ตเปิดประทุน ซื้อไว้นานแล้ว อยากได้รถที่เป็นสัญลักษณ์ความสำเร็จ หลังมีบริษัทแล้ว พร้อมโชว์รถป้ายแดงสีทองอีกคัน ไว้รองรับพ่อแม่มาบ่อยๆจะได้สะดวกสบาย..

เปิดชีวิตเด็กต่างจังหวัด บ้านฐานะปานกลาง พ่อเป็นอดีตผจก.ธกส. แม่เป็นครู เจ้าตัวเรียนคอมพิวเตอร์ ฝันอยากเป็นแบบ บิล เกตส์ เพราะอยากรวย อยากสร้างอะไรให้กับโลก ระหว่างทำงานบริษัทเป็นโปรแกรมเมอร์ และเริ่มทำยูทูบยุคแรกๆ เริ่มมีเงินเข้ามา เยอะกว่างานประจำ มีเต้นเพลงพี่บี้ สุกฤษฎิ์ เคยไปเจอพี่บี้ในรายการด้วย..

ออกมาทำจริงจัง 6 เดือน ซับ (subscribe) ไม่ขึ้น แต่สู้ต่อเหลือเงินในเก๊ะพันหนึ่ง เป็นเงินแต๊ะเอียของแฟนด้วย บังเอิญแฟนเพจส่งคลิปเพลงมาให้ล้อ เพลง กังนัมสไตล์ เลยไปถ่ายคลิปใครอยากมาเต้นกับเรา ใช้เงินนั้นมาเป็นค่าเดินทาง คนดูเยอะวันแรกประมาณ 3 แสน จากนั้นมีไปออกรายการ มีงานโชว์ มีสปอนเซอร์ ซับขึ้นมาเรื่อยๆ เก็บเงินเปิดบริษัท กว่าจะแสนซับใช้เวลา 5 ปี จากนั้นก็ขึ้นมาเรื่อยๆ ล้านซับเร็วมาก มีทำหลายรายการ..

ถามว่าเคยโดนดูถูกบ้างไหม บี้ เผยว่า มีช่วงแรกๆ มีคอมเมนต์ สิ่งที่เราทำบ้าๆบอๆ ไร้สาระ ปัญญาอ่อน สงสารพ่อแม่ เราก็แค่ทำตลิปตลกๆไม่ได้ทำอะไรเสียหาย เขาไม่เข้าใจ และมีญาติผู้ใหญ่ของเพื่อนๆ ไม่เข้าใจยูทูบเบอร์ทำงานอะไร งงไปหมด เลยตั้งบริษัทบอกว่าทำโฆษณาออนไลน์

ตอนนี้มีช่องทำหลายอย่าง เพิ่งเปิดบาร์ แต่ปิดช่วงโควิด มีลงทุนในกองทุนเพื่อจัดการเงินในอนาคตเรามากกว่า มุมมองใช้เงินจะใช้เงินก้อนใหญ่ เป็นเครื่องเตือนใจว่าเราประสบความสำเร็จ อย่างการมีรถ มีบ้าน จะซื้อสิ่งที่ได้ประโยชน์คุ้มที่สุด นาฬิกา ไม่ได้มีหลายเรือน จะราคาสูงแต่ใช้ไปตลอด..

สำหรับคติประจำใจอย่าหยุดที่จะเรียนรู้ ถ้าอยากเป็นคอนเทนต์ ครีเอเตอร์ ต้องลงมือทำ มีโอกาสทำเงินแบบออนไลน์เยอะมาก

ขอบคุณhttps://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6260871
Life of Cars Bkk – ตามติดชีวิต 4 ล้อ

ลงทุนซื้อ “”ทอง”” เก็บไว้ดี?/ จริงมั๊ย?“ทองคำ” ชอบข่าวร้าย ไม่ชอบข่าวดี