เตือนภัย » ผู้ว่าฯสมุทรสาคร แฉมีขบวนการลักลอบนำพม่าเข้าเมือง หวั่นโควิดระบาดหนักอีก

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร แฉมีขบวนการลักลอบนำพม่าเข้าเมือง หวั่นโควิดระบาดหนักอีก

9 พฤษภาคม 2021
681   0

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร แฉมีขบวนการลักลอบนำพม่าเข้าเมือง หวั่นโควิดระบาดหนักอีก..

8 พฤษภาคม 2564 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ระบุว่า เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 จ.สมุทรสาคร ได้ตรวจพบโควิด 19 ในกลุ่มแรงงานต่างชาติของโรงงานแห่งหนึ่ง จึงสั่งปิดโรงงานดังกล่าว 14 วัน และกักตัวพนักงานที่มีความเสี่ยงสูงในหอพัก ก่อนจะเร่งดำนินการตรวจเชิงรุกทันที..

นายวีระศักดิ์ ระบุว่า ช่วงนี้ยังได้รับข้อมูลทั้งจากประชาชนและภาคเอกชนว่ามีแรงงานต่างชาติหลบหนีเข้าเมืองจำนวนมาก โดยจากการเข้าจับกุมแรงงานต่างชาติในจังหวัดหนึ่ง ระบุว่าสมุทรสาครและกรุงเทพมหานคร เป็นหนึ่งในจุดหมายสำคัญของกลุ่มนี้ ซึ่งนั่นก็อาจทำให้เราเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดอีกครั้ง..

สำหรับประเด็นนี้ เจ้าหน้าที่ได้เร่งตรวจค้นตามเบาะแสที่แจ้งมาทันที และหลังจากนี้เราจะตรวจค้นเชิงรุกกันอีกอย่างต่อเนื่องเริ่มจากพรุ่งนี้จะมีการประชุมกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการนำเข้าแรงงานต่างชาติทั้งหมด เพื่อหารือแนวทางทำงานร่วมกันให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด

              นายวีระศักดิ์ เผยว่า มีสิ่งที่ตนไม่สบายคือ ท่ามกลางวิกฤตเช่นนี้ คนไทยบางคนกลับเปิดประตูบ้านลักลอบทำเรื่องผิดกฎหมายหวังผลประโยชน์เป็นตัวเงินโดยไม่คิดเลยว่าจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ทำลายสวัสดิภาพและสร้างปัญหาปากท้องของคนบ้านเดียวกัน ทั้งที่รู้ว่าทุกคนกำลังย่ำแย่เต็มที.

1 comment

buy generic cialis online You re in good hands so relax