โป๊ะเช๊ะ ดอท คอม

โอนแล้ววันนี้ ! 4 แสนบาท เยียวยาเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด 19

โอนแล้ววันนี้ ! 4 แสนบาท เยียวยาเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด 19

สปสช. โอนแล้ววันนี้ 4 แสนบาท เยียวยาเสียชีวิตหลังฉีด ‘วัคซีนโควิด 19’ ให้แก่ ลูกชายผู้เสียชีวิตวัย 50 ปี เผย ยื่นเรื่องเมื่อ 31 พ.ค. คณะอนุกรรมการฯ พิจารณา 2 มิ.ย. วันที่ 4 มิ.ย. ได้รับเงินโอนเข้าบัญชีแล้ว

วันนี้ (4 มิ.ย. 64) นายสถาพร ม่วงวัง บุตรชายของนายสมชาย ม่วงวัง ชาวจังหวัดปทุมธานี อายุ 50 ปี ที่เสียชีวิตหลังฉีด ‘วัคซีนโควิด 19′(ของดเปิดชื่อของวัคซีน) เปิดเผยว่า หลังจากกรณีการเสียชีวิตของบิดา ตนได้ยื่นคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (‘สปสช.) ไปเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2564 โดยยื่นที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานีเพราะบิดาเสียชีวิตในพื้นที่จังหวัดนี้ ..

หลังจากรับเรื่องแล้วทาง ‘สปสช.’ ก็พิจารณาอย่างรวดเร็ว ใช้เวลาเพียง 1-2 วันก็มีการอนุมัติเงินช่วยเหลือเบื้องต้นแล้วโดยมีการโอนเงินเมื่อเช้าวันที่ 4 มิ.ย. 2564 ซึ่งถือว่ารวดเร็วมาก

นายสถาพร กล่าวว่า ในตอนแรกตนไม่เคยคิดว่าจะได้รับ ‘เงินช่วยเหลือเบื้องต้น’ เพราะแพทย์ก็ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเกิดจาก ‘วัคซีนโควิด 19’ ได้แต่คิดแค่ว่าคงไม่ได้แน่นอน อย่างไรก็ตาม การพิจารณาจ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้นของ สปสช. ไม่ได้ต้องการพิสูจน์ความถูกผิด แต่อยากช่วยเหลือครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบ.

ขอบคุณhttps://www.bangkokbiznews.com/news/detail/941816
https://www.google.com/search?q=%E0%B8%8A%E0%B8%B..

 

สปสช.มีมติจ่ายเงินให้ผู้ใหญ่บ้านจ.แพร่ เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน..ไม่ต้องรอผลพิสูจน์ทางการแพทย์