สุขภาพ-ชีวิต » เปิดเทอมแค่ไม่กี่วัน! นักเรียน จ.มหาสารคาม ติดเชื้อโควิด-19 พรึ่บ 5 ราย

เปิดเทอมแค่ไม่กี่วัน! นักเรียน จ.มหาสารคาม ติดเชื้อโควิด-19 พรึ่บ 5 ราย

18 มิถุนายน 2021
1197   0

เปิดเทอมแค่ไม่กี่วัน! เด็กนักเรียน จ.มหาสารคาม ติดเชื้อโควิด-19 พรึ่บ 5 ราย หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่ เร่งดำเนินการส่งรักษา รพ.มหาสารคาม …

เรื่องราวชวนบีบหัวใจหัวอกคนเป็นพ่อแม่ จากเฟซบุ๊ก “ธนพล ชารี” ที่ได้แชร์ภาพเจ้าหน้าที่สวมชุด PPE ปฏิบัติหน้าที่รับผู้ป่วยโควิด-19 พร้อมข้อความ..

“คลัสเตอร์ใหม่ หัวใจว้าวุ่น เปิดเทอมได้แค่ 2 วัน มีแต่เด็ก ๆ ครับ 5 ราย 8-9-10 ปี น้ำตาไหลครับ เด็ก ๆ เคยมีพ่อแม่กอดนอน”

ซึ่งภายหลังจากที่โพสต์ลงไปมีผู้เข้ามากดไลก์และแชร์ภาพนี้ไปนับหมื่นครั้งภายในระยะเวลาไม่นาน พร้อมกับคอมเมนต์ข้อความนับพัน ให้กำลังใจผู้ป่วยตัวน้อยที่ติดเชื้อโควิด-19 กำลังหอบกระเป๋าใบใหญ่พะรุงพะรังขึ้นรถ โดยมีพ่อแม่โบกมือให้กำลังใจอยู่ห่าง ๆ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ ทราบชื่อ คือ นายธนพล ชารี พนักงานกระทรวงสาธารณสุข ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งพนักงานขับรถ โรงพยาบาลมหาสารคาม ซึ่งวันนี้ได้โพสต์ภาพการปฏิบัติภารกิจรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ความเกี่ยวข้องคลัสเตอร์งานบวช ในพื้นที่ ต.บัวค้อ อ.เมือง จ.มหาสารคาม จำนวน 5 ราย

โดยนายธนพล ชารี เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาตั้งแต่ 13.00 น. ได้นำรถพยาบาล ออกเดินทางตะเวนรับผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชนเข้ามารับการรักษา ณ หอผู้ป่วยเฉพาะโรค โรงพยาบาลมหาสารคาม โดยผู้ป่วยติดเชื้อทั้งหมดเป็น เด็กนักเรียนอายุระหว่าง 8 – 10 ขวบ จำนวนทั้งหมด 5 ราย ซึ่งติดเชื้อจากการสัมผัสใกล้ชิดเพื่อนนักเรียนที่ติดเชื้อโควิด-19 จากคลัสเตอร์งานบวช ในพื้นที่ ต.บัวค้อ อ.เมือง จ.มหาสารคาม โดยน้องๆ ทั้งหมดกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถม ของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในเขตอำเภอเมืองมหาสารคาม ซึ่งพบเชื้อจากการขยายผลตรวจเชิงรุกของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข..

..

ทั้งนี้ระหว่างที่ตนกำลังขับรถพยาบาล นำผู้ป่วยทั้งหมดเข้ามารักษาตัว ณ โรงพยาบาลมหาสารคาม บรรยากาศบนรถเป็นไปด้วยความเงียบ เด็กบางรายมีอาการซึมอย่างเห็นได้ชัด ตนได้แต่ชวนคุยผ่านลำโพงที่ใช้สื่อสารจากหน้ารถ แต่ก็แทบจะไม่มีเสียงตอบกลับมา

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดมหาสารคาม ล่าสุดยอดผู้ป่วยโควิด-19 ประจำวันที่ 17 มิถุนายน 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 9 ราย มีอายุระหว่าง 6 – 10 ปี นับเป็นผู้ป่วยยืนยัน Covid-19 รายที่ 405-413 เฉพาะระลอกเมษายน และทำให้จังหวัดมหาสารคามล่าสุดมีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมในพื้นที่รวม 435 ราย ซึ่งจากการสอบสวนโรคเบื้องต้น ทั้งหมดมีความเกี่ยวข้องกันกับผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 ที่ติดเชื้อจากคลัสเตอร์งานบวช ในพื้นที่ ต.บัวค้อ อ.เมือง จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของจังหวัด.

ขอบคุณhttps://www.sanook.com/news/8398474/
https://www.google.com/search?client=firefox-..
https://www.dailynews.co.th/regional/850622

 

วัคซีนซิโนแวค vs ซิโนฟาร์ม เหมือนและต่างกันอย่างไร?