สุขภาพ-ชีวิต » แพทย์อินโดนีเซีย14คน เสียชีวิตจากโควิด-19 ทั้งๆที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว!!

แพทย์อินโดนีเซีย14คน เสียชีวิตจากโควิด-19 ทั้งๆที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว!!

2 กรกฎาคม 2021
1525   0

แพทย์อินโดนีเซีย14คน เสียชีวิตจากโควิด-19 ทั้งๆที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว!!

.. ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานความคืบหน้ากรณีบุคลากรทางการแพทย์กว่า 300 คนที่ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งๆ ที่ฉีดวัคซีนซิโนแวคไปแล้วว่า ตอนนี้ส่วนใหญ่เริ่มหายเป็นปกติและกลับไปทำงานแล้ว

วันที่ 26 มิ.ย. 2564 เว็บไซต์ Al Jazeera รายงานอ้างการเปิดเผยของหัวหน้าสมาคมป้องกันและบรรเทาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในอินโดนีเซียที่ระบุว่า ปัจจุบันมีบุคลากรทางการแพทย์ในอินโดนีเซีย เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 แล้วเกือบ 1,000 คน โดยในจำนวนนี้เป็นแพทย์มากถึง 401 คน และมีอย่างน้อย 14 คนที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ทั้งๆ ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว

โดยการเปิดเผยครั้งนี้ไม่ได้ระบุว่า แพทย์ที่เสียชีวิตฉีดวัคซีนโควิด-19 ยี่ห้อใด แต่ที่ผ่านมาอินโดนีเซียใช้วัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค (Sinovac) ฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในประเทศเป็นหลัก ทำให้เกิดคำถามขึ้นมาอีกครั้งเกี่ยวกับประสิทธิภาพของวัคซีนยี่ห้อนี้..

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า พบบุคลากรทางการแพทย์มากกว่า 300 คนในจังหวัดชวากลางติดโควิด-19 แม้จะได้รับวัคซีนซิโนแวคไปแล้ว และมีจำนวนหนึ่งที่มีอาการป่วยรุนแรงจนต้องเข้าโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตามเว็บไซต์ Jakarta Globe สื่อท้องถิ่นของอินโดนีเซียรายงานล่าสุดว่า บุคลากรทางการแพทย์ที่ติดเชื้อโควิด-19 จากกรณีนี้ ส่วนใหญ่หายดีและเริ่มกลับไปทำงานแล้ว พร้อมอ้างความเห็นของหัวหน้าหน่วยสาธารณสุขในพื้นที่ที่ระบุว่า กรณีที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงประสิทธิภาพของวัคซีนซิโนแวคที่ป้องกันการป่วยรุนแรงได้..

ในตอนนี้ผู้เชี่ยวชาญในอินโดนีเซียกำลังกังวลถึงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศมากขึ้น เนื่องจากพบว่าในหลายพื้นที่ เชื้อที่ระบาดเป็นสายพันธุ์เดลตา ที่พบครั้งแรกในอินเดีย ซึ่งมีแนวโน้มแพร่เชื้อได้เร็วกว่าสายพันธุ์อื่น ขณะเดียวกันยังมีฤทธิ์หลบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ทำให้วัคซีนโควิด-19 มีประสิทธิภาพลดลงด้วย

..สรุปการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา ที่ถูกจับตาว่ากำลังจะเป็นสายพันธุ์หลักที่ระบาดทั่วโลก ขณะเดียวกันยังพบการกลายพันธุ์เป็นสายพันธุ์ ‘เดลตา พลัส’ ที่อาจแรงกว่าสายพันธุ์เดลตาเดิม.

△ผู้เชี่ยวชาญยืนยันตรงกันว่า ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา (อินเดีย) จะเป็นไวรัสหลักที่ระบาดไปทั่วโลกในอนาคตอันใกล้นี้ ขณะที่หลายฝ่ายเริ่มจับตาไวรัสสายพันธุ์ ‘เดลตา พลัส’ ที่อาจรุนแรงยิ่งกว่าสายพันธุ์ ‘เดลตา’ ที่กำลังระบาดอยู่

เรียบเรียงจากhttps://workpointtoday.com/covid-indonesia-doctors-died/
https://www.google.com/search?q=%E0%B9%81%E0%B8%9E%E0%..

ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์ฯ ร่อนแถลงการณ์..ห่วงนโยบายเปิดประเทศใน 120 วัน!