ยูทูป » นายกฯเข้ากักตัว หลังถ่ายรูปคู่กับผู้ติดเชื้อโควิด-19ในงาน “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์”

นายกฯเข้ากักตัว หลังถ่ายรูปคู่กับผู้ติดเชื้อโควิด-19ในงาน “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์”

5 กรกฎาคม 2021
654   0

นายกฯเข้ากักตัว หลังถ่ายรูปคู่กับผู้ติดเชื้อโควิด-19ในงาน “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์”

นายกฯ เข้ากักตัว หลัง ประธานหอการค้า จ.สุรินทร์ ที่เข้าร่วม “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ติดโควิด-19 ด้าน “อนุชา” เผย “บิ๊กตู่” ยังติดตามงานใกล้ชิด ฝากขอความร่วมมือประชาชนทุกคน ช่วยกันป้องกันโควิด-19 ปฏิบัติตนตามมาตรการของ สธ.เคร่งครัด

5 ก.ค.64 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เข้ากักตัว 14 วัน หลังพบผู้เข้าร่วม “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ติดโควิด-19 ว่า นายกรัฐมนตรียังมีความกังวล และห่วงใย กรณีที่เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2564 นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องได้เดินทางไปจังหวัดภูเก็ต เพื่อเปิด Phuket Sandbox และสร้างขวัญกำลังใจแก่ประชาชนและผู้ประกอบการ..

แต่ภายหลังทราบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าร่วมงานดังกล่าวด้วย นายกรัฐมนตรีจึงจะใช้เวลาช่วงนี้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยการติดตามและการบริหารราชการภายในพื้นที่ของตนเอง เพื่อคลายความวิตกกังวลของภาคส่วนและบุคคลที่เกี่ยวข้อง

โฆษกรัฐบาล กล่าวต่ออีกว่า นายกฯ ยังคงปฏิบัติภารกิจตามปกติ และติดตามสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด รวมทั้งไม่มีผลตรวจที่เป็นบวก และที่ผ่านมาก็มีการตรวจโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ยังคงตรวจเป็นระยะๆ ต่อไป ทั้งนี้เพื่อให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าประเทศยังเดินไปข้างหน้า และสถานการณ์โควิด-19 ยังต้องดูแลและแก้ปัญหาอย่างใกล้ชิด..

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น หลัง นายวีรศักดิ์ พิษณุวงศ์ ประธานหอการค้า จ.สุรินทร์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Veerasak Pisanuwong แจ้งว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังกลับจากร่วมงานภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ที่ จ.ภูเก็ต

ทั้งนี้ โซเชียลมีการโพสต์ภาพนายวีรศักดิ์ที่ถ่ายรูปคู่ร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วย โดยขณะนี้ สสจ.สุรินทร์ กำลังเร่งตรวจสอบไทม์ไลน์ค้นหากลุ่มมีความเสี่ยงสูง.

ขอบคุณhttps://www.thairath.co.th/news/politic/2132926
https://www.google.com/search?client=firefox-b-d&q=…