ยูทูป » แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ นักร้องลูกทุ่งดัง ป่วยเชื้อโควิดลงปอด เสียชีวิตแล้วในวัย 68 ปี

แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ นักร้องลูกทุ่งดัง ป่วยเชื้อโควิดลงปอด เสียชีวิตแล้วในวัย 68 ปี

11 กันยายน 2021
1376   0

แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ นักร้องลูกทุ่งดัง ป่วยเชื้อโควิดลงปอด เสียชีวิตแล้วในวัย 68 ปี

แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เสียชีวิตแล้วในวัย 68 ปี จากอาการปอดอักเสบหลังป่วยโควิด 19 ครอบครัวเตรียมทำพิธีทางศาสนาที่วัดบางพลีใหญ่กลาง..

10 กันยายน 2564 เพจ ดาราภาพยนตร์ เผยข่าวเศร้าของคนบันเทิง เนื่องจากอดีตนักร้องชื่อดัง แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ด้วยอาการปอดอักเสบรุนแรง อันเนื่องมาจากโรคประจำตัวและติดโควิด 19

             ก่อนหน้านี้ แสงสุรีย์ ตรวจพบโควิด 19 และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม และพบว่ามีอาการทรุดหนัก ปอดติดเชื้อ ต้องเข้าไอซียูใช้เครื่องช่วยหายใจ

มีรายงานข่าวว่า เมื่อวันที่ 30 ส.ค. นักแสดงจิตอาสา “ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์” ได้เข้าเยี่ยมอดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์” หลังจากที่ได้ทราบข่าวว่ามีอาการป่วยหนัก ซึ่งด้านไทด์ได้เปิดใจกับทางทีมข่าวว่า “อาการตอนนี้ ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา เพราะล่าสุดปอดติดเชื้อ เชื้อลงที่ปอดหมดแล้ว อาการความดั่นต่ำ ลดลงมา 30-40 เอง และเกล็ดเลือดต่ำด้วย ซึ่งด้านคุณหมอเองได้ถามว่า ถ้าหากหัวใจไม่รับยาแล้ว หัวใจเต้นช้าลง จะให้ทำยังไง ให้กระตุ้นด้วยไฟฟ้าขึ้นมาไหม ซึ่งตนได้บอกไปว่าอย่าทำแกเลย ถ้าเกิดแกจะไป ก็ให้แกไป”

โดยตอนที่ไปเยี่ยมตอนแรกก็ไม่รู้ว่าติดโควิด ทางโรงพยาบาลบอกว่าไม่มีเชื้อโควิด ตอนช่วงประมาณ 11.30 น. ก็ไปเยี่ยมแกตามปกติ แต่ตอนประมาณบ่ายสามโมง ได้รับแจ้งว่า ตรวจเชื้ออย่างละเอียดแล้วแกติดโควิด ลงที่ปอดคือมีเชื้อโควิดด้วย ตอนนี้หายใจเองไม่ได้ ถ้าเอาเครื่องช่วยหายใจออกทางแกก็ไป

โดย ไทด์ เอกพันธ์ เองก็จะต้องไปตรวจร่างกายเช่นกันหลังจากไปเยี่ยมอดีตลูกทุ่งดังตอนแรกก่อนพบว่าอดีตลูกทุ่งดังติดโควิด โดยจะไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 หลังจากนั้นอีกประมาณ 2-3 วันจะ Swab หาเชื้อ เพราะตัวเองป้องกันอยู่แล้ว ไม่ได้ไปสัมผัสอะไร แค่ยืนข้างๆ เตียงเท่านั้น..

เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาดูเหมือนอาการดีขึ้น โดยเมื่อวันที่ 7 กันยายน สามารถถอดเครื่องช่วยหายใจออกได้ และไม่ต้องกินอาหารทางสายยาง เมื่อเช้าวันที่ 9 กันยายน เริ่มกินโจ๊กเป็นมื้อแรก สามารถพูดออกเสียงได้เล็กน้อย แต่ยังมีอาการเบลอ ๆ ไม่มีไข้ ชีพจรปกติ
..แต่ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (10 กันยายน) แสงสุรีย์มีอาการทรุดกะทันหัน แพทย์สุดยื้อชีวิตไว้ได้ โดยทางญาติจะนำศพไปทำพิธีฌาปนกิจที่วัดบางพลีใหญ่กลาง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ต่อไป
  รวมเวลาที่เข้าโรงพยาบาล 11 วัน.
—-
สำหรับ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ เป็นเจ้าของผลงานเพลงลูกทุ่งสุดฮิตอย่าง แห่ขันหมาก และ รักสาวเสื้อลาย ฯ

โดยแสงสุรีย์เกิดเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2496 สร้างชื่อเสียงจากการตระเวนประกวดร้องเพลงตามเวทีเล็ก ๆ ก่อนจะโด่งดังด้วยการชนะการแข่งขันร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “ขยะสังคม” จากนั้นทำให้เขาพบกับ สัมฤทธิ์ รุ่งโรจน์ ครูเพลงที่ปลุกปั้นแสงสุรีย์จนเป็นศิลปินเต็มตัว โดยแสงสุรีย์ได้ซื้อเพลง แห่ขันหมาก และ น่าอร่อย มาจากครูเพลงท่านนี้

ก่อนจะแจ้งเกิดเต็มตัวก็มีนายทุนออกเงินทำวง แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ ขึ้นมา ในขณะที่ครูเพลงสัมฤทธิ์ก็ยังสร้างเพลงดังอย่าง หิ้วกระเป๋า, สามเณรกำพร้า รวมถึงเพลง รักสาวเสื้อลาย ให้กับแสงสุรีย์ด้วย ซึ่งโอกาสเหล่านี้ได้ทำให้ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ กลายเป็นศิลปินที่โด่งดังช่วงปี พ.ศ. 2521-2524 และเคยได้รับรางวัลโล่พระราชทาน ในงานกึ่งศตวรรษลูกทุ่งไทย ครั้งที่ 2 พ.ศ. 2524 จากเพลง “หิ้วกระเป๋า” อีกด้วย.

R.I.P.

 

สิ้นแล้ว”บุญศรี รัตนัง”ศิลปินแห่งชาติ พ่อครูดนตรีพื้นบ้านล้านนา สิริอายุ 68 ปี