โป๊ะเช๊ะ ดอท คอม

7 นิสัยที่คนประสบความสำเร็จอยากบอกคุณ

1.อ่านให้เยอะ
ผมควรจะพูดถึงสิ่งๆหนึ่ง นั่นก็คือการอ่าน สมัยที่ผมยังเรียนอยู่ ผมใช้เวลาอยู่ในห้องสมุดมากกว่านักเรียนทั่วไป ผมแทบจะใช้ชีวิตอยู่ในนั้นด้วยซ้ำ มันมีหลายอย่างให้ศึกษามากมายไม่มีวันหมด และนั่นก็ได้เปลี่ยนชีวิตของผมไปตลอดกาล” – วอร์เรน บัฟเฟตต์

2. คิดในแง่บวก
ในขณะที่ผมทำงาน ผมจำเป็นต้องพกเอาพลังบวกและทัศนคติที่ถูกต้อง จริงๆแล้วผมยังใส่เสื้อยืดที่ปักลายไว้ด้วยว่า พลังบวกคือส่วนหนึ่งที่สำคัญของงาน ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับผม” – วิลล์ สมิธ

3. ตื่นแต่เช้า
ปกติแล้วผมจะตื่นแต่เช้าก่อนทำงานประมาณ 4 ชั่วโมง นั่นทำให้ผมมีเวลาที่จะเตรียมตัวได้เยอะมาก” – ดเวย์นจอห์นสัน

4. ไม่ต้องตามกระแส จงเป็นตัวของตัวเอง
ในตอนที่ผมคัดตัวนักแสดง มันเป็นช่วงเวลาที่หลายคนเฝ้าฝันถึง เพราะมันไม่ได้มีกันบ่อยๆนักที่จะได้แสดงในบทบาทนี้ ช่วงนั้นทุกคนต่างก็ต้องการบทบาทนี้ ผมจึงกลับมาคิดกับตัวเองว่า เอาหล่ะ ผมต้องทำในสิ่งที่แตกต่าง ในบทนึงผมไม่ได้ทำตามสคลิปที่เตรียมไว้ แต่ผมเลือกที่จะแสดงในสิ่งที่ผมเห็นว่ามันดึงอารมณ์ได้ดีกว่าแทน ทุกคนต่างหัวเราะผม ผมนึกในใจแล้วว่าชิบหายแล้วหล่ะ ผมคงพลาดโอกาสนี้ไปแล้ว แต่ผู้กำกับกลับบอกผมว่า คุณได้รับงานนี้!”  ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ

5. อยู่กับคนที่ประสบความสำเร็จ
การที่ได้อยู่กับคนที่ประสบความสำเร็จ ทำให้เราได้เห็นแนวคิด มุมมองของเขาต่อการทำธุรกิจและสิ่งต่างๆเรียกได้ว่าเป็นการย้นระยะทางไปได้มากทีเดียว

6. หาข้อเสนอแนะ
มันแทบจะเป็นวัฒนธรรมขององค์กรไปแล้ว ทุกอาทิตย์เราจะประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและถามคำถามกัน ทั้งเกี่ยวกับเรื่องของผลิตภัณฑ์และการทำงาน ผมคิกว่ามันเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่จะได้รู้ว่าความคิดของแต่ละคนนั้นเป็นยังไง มันทำให้เราหาจุดบกพร่องและแก้ไขมันได้อย่างตรงจุด” – มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก

7. ทำตามความฝันอย่างไม่ลดละ
จงตั้งเป้าหมายไว้ที่ดวงจันทร์ เพราะถึงแม้ว่าคุณจะไปไม่ถึง คุณก็ยังได้อยู่ท่ามกลางหมู่ดาว” – เลส บราวน์