โลกโซเชียล » Phonebymint โกงขายมือถือออนไลน์จนรวยหลายสิบล้าน..ใครฟ้องว่าโกง จะฟ้องกลับ จนเหยื่อเงียบ

Phonebymint โกงขายมือถือออนไลน์จนรวยหลายสิบล้าน..ใครฟ้องว่าโกง จะฟ้องกลับ จนเหยื่อเงียบ

27 กันยายน 2021
1289   0

Phonebymint โกงขายมือถือออนไลน์จนรวยหลายสิบล้าน..ใครฟ้องว่าโกง จะฟ้องกลับ จนเหยื่อเงียบ

  “..มีความสุขกับชีวิตดีๆ บนความตายของผู้อื่น ชาวเน็ตขุดลึก “พิยดา ทองคำพันธ์” #อาชญากรออนไลน์ ที่ไปหลอกขายมือถือเด็กอายุ 14 เครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกตาย พบผู้เสียหายเกิน 500 คน มีเงินหมุน 35 ล้าน จ้างคนเปิดบัญชีไปทั่ว ให้ค่าตอบแทน 8 พันบาท ก่อนหน้านี้ ปปง.มีคำสั่งยึดทรัพย์ แต่ยังจับตัวมาลงโทษไม่ได้.. “

จากกรณีที่ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือตำรวจไซเบอร์ แถลงผลการจับกุม น.ส.นฤมล ชำนาญ อายุ 18 ปี และ น.ส.สายน้ำผึ้ง ชนะมาร อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการหลอกขายโทรศัพท์มือถือให้ น้องก้อง อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ จนทำให้น้องเกิดความเครียดจนเส้นเลือดในสมองแตก​ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ..

โดยผู้ต้องหาทั้งสองอ้างว่ารับจ้างเปิดบัญชีให้ น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ เปิดร้านค้าออนไลน์ผ่าน​อินสตาแกรมชื่อ phonebymint มีผู้ติดตาม 60,000 คน​ มีพฤติกรรมชอบใช้ของแบรนด์เนมใช้ชีวิตหรูหรา ซึ่งเงินส่วนใหญ่ที่ได้มาก็มาจากการฉ้อโกงผู้อื่น​ ทั้งยังเคยต้องคดีความผิดในลักษณะเดียวกัน

อ่านประกอบ : จับ2แม่ค้าออนไลน์ได้แล้ว หลอกขายมือถือเด็ก 14 ทำเครียดตายสลด


ล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ภัทษลัลฎาค์ เกิดพงษ์” ออกมาเปิดเผยว่า “phonebymint นางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ ตัวจริง ณ ปัจจุบัน ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง (มีผู้เสียหายกว่า 500 คน) VS ครอบครัวน้องก้องเด็กอายุ 14 ที่เครียดจนเส้นเลือดสมองแตก ที่ต้องสูญเสียน้องไปอย่างไม่มีวันกลับ ชีวิตดีๆ บนความตายของผู้อื่น โกงมาเกิน 5 ปี ผู้เสียหายเกิน 500 คน มีเงินหมุน 35 ล้าน..

นางมีหลายแอ็กเคานต์ หลายเพจ นางจ้างคนเปิดบัญชีไปทั่ว เวลาเสิร์ชชื่อคนโกงจึงไม่ขึ้น เพราะเป็นบัญชีธนาคารคนอื่นที่นางจ้าง แต่สุดท้ายเส้นทางการเงินจะไปรวมอยู่ที่นาง ส่วนเด็กอายุ 18 เมื่อวานที่โดนจับแค่คนรับเปิดบัญชี

“ตัวการ พิยดา ทองคำพันธ์ โกงมาตั้งแต่อายุ 16 ตำรวจเคยจับได้ว่าหนึ่งในบัญชีที่ใช้โกงคือบัญชีแม่ที่ตายไปแล้ว ใช้เบอร์และบัญชีแม่ของตัวเองมาโกง” ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ภัทษลัลฎาค์ เกิดพงษ์” ระบุ และว่า น.ส.พิยดาใช้วิธีจ้างเปิดบัญชีธนาคาร โดยให้ค่าจ้างหัวละ 8,000 บาทอีกด้วย

#อาชญากรออนไลน์

ที่มา https://mgronline.com/onlinesection/detail/9640000095089?fbclid=IwAR2rad0mf7rNg5-lLBu5VOsFdbg0YJpK_C77zZHV35dP3EDh7ogiTLSs9RA
https://hilight.kapook.com/view/216860
เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์

จับ2แม่ค้าออนไลน์ได้แล้ว หลอกขายมือถือเด็ก 14 ทำเครียดตายสลด