เตือนภัย » ข่าวปลอม! “ห้ามแชร์” อ้างฉีควัคซีนโควิด-19 ตายด่วน – อายุสั้นลง

ข่าวปลอม! “ห้ามแชร์” อ้างฉีควัคซีนโควิด-19 ตายด่วน – อายุสั้นลง

3 ตุลาคม 2021
1016   0

ข่าวปลอม! “ห้ามแชร์” อ้างฉีควัคซีนโควิด-19 ตายด่วน – อายุสั้นลง

เตือน!! อย่าหลงเชื่อข้อมูลเท็จ ข่าวปลอม หลายหน่วยงานยืนยันตรวกัน ว่าข้อความที่ระบุว่า อดีตนักวิทยาศาสตร์ของ Pfizer ออกมาเตือนอันตรายจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 จะตายทันทีใน 2 สัปดาห์ หรืออายุสั้นลงในปี ไม่เป็นความจริง

โดยข้อความดังกล่าวได้ถูกส่งต่อผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ระบุว่า..

ตายแน่ๆ!!

Mike Yeadon อดีตหัวหน้านักวิทยาศาสตร์ของ Pfizer กล่าวว่าตอนนี้สายเกินไปที่จะช่วยชีวิตผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนCovid-19

เขาขอเรียกร้องให้ผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดสารพิษร้ายแรงนี้ ให้ต่อสู้เพื่อการดำรงอยู่ของมนุษย์และชีวิตของลูกหลานในอนาคต

นักภูมิคุ้มกันวิทยาที่ได้รับการยกย่องทั่วโลกกล่าวต่อไป ทันทีที่ได้รับการฉีดเข็ม แรกประมาณ 0.8% ของผู้คนที่รับ จะเสียชีวิตภายใน 2 สัปดาห์ ผู้ที่ยังรอดชีวิต ยังไม่ตายทันที จะมีอายุขัยโดยเฉลี่ย 2 ปี หมายถึงอาจอยู่ได้ไม่เกิน 2 ปีและอายุจะสั้นลงเป็นลำดับ เมื่อ ฉีดเสริม(เข็มต่อๆมาหรือ ฉีด “บูสเตอร์ * ทุกครั้ง

โดยในข้อความยังอ้างว่าเป้าหมายสำคัญของการเกิดโรคโควิด และความจำเป็นที่ต้องมีการฉีดวัคซีน มันคือแผนการณ์ที่จะลดจำนวนประชากรโลก ผู้ที่ได้รับการฉีดแต่ละคนจะต้องเสียชีวิตก่อนวัยอันควรอย่างแน่นอน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดแล้ว ข้อมูลดังกล่าวนี้มาจากกลุ่มต่อต้านวัคซีน ที่ยกข้อมูลที่เป็นความเชื่อ หรือตรวจสอบไม่ได้ ทำให้หวาดกลัวและเข้าใจผิด โดยบุคคลที่ถูกกล่าวอ้างถึง ไม่ได้เคยมีตำแหน่งดังกล่าวตามที่กล่าวอ้าง โดยเฉพาะการอ้างถึงตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนนั้น หากวิเคราะห์จากข้อเท็จจริงทั่วโลกแล้วว่า กลับไม่เป็นตามข้อความนั้น ซึ่งการฉีดวัคซีนสามารถลดอัตราการป่วยหนัก และ ลดการเสียชีวิตได้จริง

ซึ่งข้อความดังกล่าว ยังจะสร้างความเข้าใจผิด ความตื่นตระหนก อาจลดโอกาสเข้าถึงวัคซีนของประชาชนที่หลงเชื่อได้ ซึ่งจะทำให้โอกาสลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ลดน้อยลงไป เป็นอันตรายต่อระบบสาธารณสุขของแต่ละประเทศได้

ขณะที่ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ก็ให้ข้อมูลว่า สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบรายละเอียดและชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด

ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง  และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ops.moph.go.th/public/ หรือโทร 02 5901000

ที่มา https://www.mcot.net/view/hqFhs3Uz

ฉีดวัคซีนกระตุ้นมาก เสี่ยง“โรคพุ่มพวง” สธ.แนะฉีดวัคซีนบูสไม่เกิน 2 เข็ม