เตือนภัย » พายุงวงช้างรุนแรงพัดถล่มหมู่บ้านในสมุทรปราการ หลังคาปลิวว่อน เสียหายหลายหลัง

พายุงวงช้างรุนแรงพัดถล่มหมู่บ้านในสมุทรปราการ หลังคาปลิวว่อน เสียหายหลายหลัง

5 ตุลาคม 2021
1328   0

พายุงวงช้างรุนแรงพัดถล่มหมู่บ้านในสมุทรปราการ หลังคาปลิวว่อน เสียหายหลายหลัง

จากกรณีที่มีภาพวิดีโอพายุหมุน หรือ พายุงวงช้าง เกิดขึ้นอย่างรุนแรง นานกว่า 2 นาที ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ อาสาร่วมกตัญญู ทีมงานปราการ โซน 2 บันทึกไว้ได้ โดยพายุหมุนดังกล่าวเกิดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งลมพายุหอบเศษวัสดุก่อสร้างจำนวนมาก จากไซต์งานก่อสร้างบ้าน โดยลมพายุสร้างความเสียหายบริเวณดังกล่าว ซึ่งอยู่ท้ายซอยสุขสวัสดิ์ 76 ตำบลลัดหลวง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ..

ล่าสุด (4 ต.ค. 64)ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่เกิดเหตุดังกล่าว พบว่าภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้กับจุดที่เกิดพายุ ชาวบ้านในหมู่บ้านกำลังช่วยกันกวาดถนนในหมู่บ้านที่ลมพายุหอบสิ่งของต่าง ๆ มาตก รวมทั้งแผ่นเหล็กขนาดใหญ่น้ำหนักมากกว่า 100 กิโลกรัมมาตกกลางถนน ทั้งยังมีต้นไม้ รถยนต์ และ บ้านเรือนประชาชน เสียหายเป็นจำนวนมาก ส่วนมากเป็นกระจก ประตู หน้าต่าง แตกได้รับความเสียหาย

จากการสอบถาม นางสาวสุนทรี โพศรีทอง อายุ 40 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน เล่าว่า ที่เสียหายเยอะน่าจะเป็นบ้านโซนในสุด โดยที่บ้านตนเองหลังคาได้รับความเสียหาย เหตุการณ์ดังกล่าวตนเองอยู่มาก็ไม่เคยพบ เป็นครั้งแรกในชีวิต ตนเองรู้สึกตกใจ เพราะตอนเกิดเหตุอยู่บ้านคนเดียว เหมือนมีคนมาเขย่าบ้าน และมีเสียงของตกบนหลังคาตลอดเวลาที่พายุมา..

ปรากฎการณ์พายุหมุน ที่เป็นงวงมีหลายแบบเท่าที่รู้จัก มี 8 แบบ แต่ที่คุ้นเคย 3 แบบ คือทอร์นาโด ซึ่งมีระดับความรุนแรงมาก และไม่เกิดในไทย ส่วนพายุงวงที่คนไทยเคยเห็นเกิดในทะเล เรียกว่านาคเล่นน้ำ ส่วนบนแผ่นดินเรียกลมบ้าหมู

ปัจจัยการเกิดต้องมีเมฆฝนฟ้าคะนอง ฟ้าร้องฟ้าผ่า และจะมีกระแสลม 2 แบบ แบบหนึ่งจะพุ่งออกไปจากใต้ฐานเมฆ แต่อีกแบบกระแสลมเย็นที่พุ่งออกจากเมฆปะทะพื้น แต่เมื่อออกไปแล้วบริเวณที่ลมไปถึงเรียกว่าแนวลมกระโชก และความเร็วเร็วลมไม่เท่ากัน แต่อากาศจะถูกปั่นในแนวดิ่งทำให้เป็นงวง ระยะเวลาเกิดไม่นาน แต่ก็สร้างความเสียหายได้.

ขอบคุณ https://news.ch7.com/detail/519609
สํานักข่าวไทย TNAMCOT
https://news.thaipbs.or.th/content/308352

รวม สินค้าขายของออนไลน์ ส่งมาไม่ตรงปก (อัพเดท1/10/2021)