สุขภาพ-ชีวิต » คุณๆกำลังเป็น“โรคหลงตัวเอง”อยู่ใช่ไหม? รีบมาเช็คกัน!ก่อนชีวิตครอบครัวจะพัง

คุณๆกำลังเป็น“โรคหลงตัวเอง”อยู่ใช่ไหม? รีบมาเช็คกัน!ก่อนชีวิตครอบครัวจะพัง

11 ตุลาคม 2021
711   0

คุณๆกำลังเป็น“โรคหลงตัวเอง”อยู่ใช่ไหม? รีบมาเช็คกัน!ก่อนชีวิตครอบครัวจะพัง

เซลฟี่ติดใบหน้าของตัวเองเข้าไปในรูปบ่อยครั้ง

ใครจะไปคิดว่าการถ่ายรูปบ่อย เซลฟี่ของเราเนี่ยอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เป็นโรคนี้ได้ แต่สาว ๆ รู้มั้ยคะว่าการลงรูปบ่อย ๆ เซลฟี่รัว ๆ ถือเป็นการเรียกร้องความสนใจอย่างหนึ่ง เพื่อให้คนอื่นเห็นแต่ด้านดี ๆ หรือเรียกง่าย ๆ ว่าอวดชีวิตดีของตัวเองนั่นแหละ คือถ้าพอประมาณก็พอรับได้อยู่นะ แต่บ่อยเกินก็เข้าข่ายเป็นโรคแล้วแหละ

ไม่แคร์ใครทั้งนั้น

อาการมั่นอกมั่นใจโดยที่ไม่สนใครบางทีก็ดีที่เหมือนเป็นเกราะป้องกันให้เรามีความกล้าที่จะเปิดเผย หรือกล้าทำในสิ่งที่เป็นตัวเอง แต่บางทีการไม่แคร์ใครโดยไม่คิดถึงใจเขาใจเราเลย ดูจะเป็นนางมารร้ายหลงตัวเองเกินไปหน่อย บางคนอาจไม่ทนหรือปลื้มไปกับคุณ

ช่างเอาชนะ

ต้องการเอาชนะทุกอย่างบนโลก! คิดว่าถูกเสมอ! ทุกคนต้องยอมศิโรราบให้คุณ เพราะยังไงบางทีเราก็ควรยอมรับในที่สิ่งเป็นอยู่.. ไม่ใช่คิดแต่จะเอาชนะทุกคน ทุกสิ่งอย่าง เพื่อให้ได้รับคำชมเชย และรู้สึกเป็นที่รักตลอดเวลาเนี่ยถือว่าเป็นสัญญาณร้ายมาแต่ไกลแล้ว

 

เลือกคบคนที่หน้าตา

ถ้าเราอยู่แก๊งคนหน้าตาดี สวยหล่อทุกคน เพราะคิดว่าคนกลุ่มนั้นคู่ควรกับตัวเอง แถมการคบคนที่หน้าตาดี ฐานะดีพอคบแล้วจะช่วยเพิ่มออร่าให้สาว ๆ ดูดี เป็นที่น่าสนใจเข้าไปอีก จึงไม่แปลกที่คนรอบตัวของคนที่หลงตัวเองจะมีแต่คนรวยเงิน(อาจจะปลอม) และรวยหน้าตา(อาจจะปลอม)

ไม่รับฟังคำวิจารณ์

คำวิจารณ์ในแง่ดี ๆ ใครก็อยากฟัง..แต่เราก็ต้องยอมรับฟังคำวิจารณ์ที่ไม่ดีด้วย จะได้นำไปปรับปรุงตัวเอง ใครที่มักจะโกรธแบบกระฟัดกระเฟียดกับคำติ คำว่า หรือคำวิจารณ์ในแง่ลบล่ะก็ระวังไว้ อาจจะเป็นโรคนี้ไปแล้วก็เป็นได้

เอาเป็นว่าถ้าสาว ๆ เช็คแล้วเป็นอยู่หลายข้อแล้วเหมือนจะเข้าข่าย แนะนำให้ลองไปทำแบบทดสอบทางจิตวิทยากับจิตแพทย์เพื่อความสบายใจและความชัดเจนให้กับตัวเองดีกว่าก่อนชีวิตครอบครัวของคุณจะพัง

 

อาการเป็นโรคนี้ที่ชัดเจนอย่างสุดท้าย คนประเภทนี้จะพกมือถือติดตัวตลอดเวลา และมักเซลฟี่หน้าตัวเองร่วมด้วยแทบทุกภาพ(ใช้แอพผิวสวย)

ขอบคุณhttps://www.beautyhunter.co.th/narcisisitic/
https://www.google.com/search?client=firefox-b-d&..

คำคมคนยุคใหม่โดนใจ 100 แคปชั่นเด็ด เรียกไลค์เพียบ!