โลกโซเชียล » เล่น Tiktok อย่างไร? ให้มีผู้ติดตามมาก

เล่น Tiktok อย่างไร? ให้มีผู้ติดตามมาก

24 ตุลาคม 2021
1059   0

เล่น Tiktok อย่างไร? ให้มีผู้ติดตามมาก

1.วิดิโอต้องน่าสนใจ

Tiktok เป็นแอปพลิเคชั่นที่มาในรูปแบบของการถ่ายคลิปวิดิโอสั้นๆลงบนโซเชียล เราสามารถเลือกได้ว่าต้องการถ่ายคลิป 10 วินาที หรือ 60 วินาที แน่นอนว่าภายในคลิปจะต้องน่าสนใจ ดังนั้น วิธีเล่น Tiktok ให้มีผู้ติดตามเยอะ คือเราต้องคิดก่อนว่า จะทำคลิปวิดิโอแบบไหน? ให้ผู้ชมเห็นคลิปวิดิโอเราแล้วต้องหยุดดู..

และเมื่อดูวิดีโอของเราจบต้องกดดูวิดีโออันอื่นของเราต่อ และถ้ามีคนติดตามเราจากวิดิโอที่เราลงเพียงคลิปเดียว ก็ถือว่าเราเริ่มมาถูกทางแล้ว ในคลิปเราอาจจะใส่ความเป็นตัวเอง รีวิวของที่เป็นกระแสอยู่ ณ ตอนนี้ หรือทำคลิปตามชาเลนจ์ ซึ่งผู้คนจะให้ความสนใจกันเยอะมาก

2.รูปโปรไฟล์ต้องน่าสนใจ

ในส่วนของโปรไฟล์ จากเดิมที่ในช่วงแรกๆ วิธีเล่น Tiktok จะตั้งได้แค่รูปเพียงอย่างเดียว ล่าสุด สามารถเลือกได้ว่า เราจะตั้งหน้าโปรไฟล์ของเราเป็นรูปหรือวิดิโอ ซึ่งถ้าใครตั้งเป็นรูป อย่างแรกเลยไม่ควรใช้รูปอวตาร ควรใช้รูปของตนเอง ถ้าจะแต่งรูปก็ไม่ควรแต่งเกินจริง

3.ชื่อผู้ใช้ไม่ควรยาวเกินไป

วิธีเล่น Tiktok ให้มีผู้ติดตามเยอะ ไม่ควรตั้งชื่อผู้ใช้งานที่ยาวเกินไป เมื่อเราลงคลิปวิดิโอที่เราถ่ายลงบน Tiktok ชื่อผู้ใช้งานจะปรากฏบนคลิปวิดิโอ ซึ่งการที่เราตั้งชื่อผู้ใช้งานที่มากกว่า 10 ตัวอักษรขึ้นไป เวลาเราต้องการแชร์คลิปวิดิโอผ่านช่องทางอื่นๆ เช่น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม เกิดมีบางคนอยากติดตาม อยากเข้ามาส่อง แต่พอเจอชื่อที่ยาวเกินไปก็ต้องมีอาการขี้เกียจค้นหาอย่างแน่นอน..

วิธีแก้ปัญหาคือ ใช้ชื่อเล่นหรือนามแฝงสั้นๆ พยายามอย่าเกิน 10 ตัวอักษร  ถ้าจะมีตัวเลขไม่ควรเกิน 2 ตัว และสำหรับใครที่ตั้งชื่อผู้ใช้งานแล้ว ต่อมาเกิดความลังเลอยากเปลี่ยนชื่อ ไม่สามารถเปลี่ยนได้เลยทันที แต่ต้องรออีก 30 วันถึงจะเปลี่ยนได้

4.ติดแฮชแท็กเยอะๆ

วิธีเล่น Tiktok ให้มีผู้ติดตามเยอะ สิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งคือ การติดแฮชแท็กเยอะๆนั่นเอง ในคลิปวิดิโอที่ลงใน Tiktok นอกจากจะมีคอนเทนต์กับโปรไฟล์ที่ดีแล้ว ก่อนที่เราจะอัปโหลดคลิปวิดิโอ จะมีช่องให้เราใส่แฮชแท็ก ยิ่งถ้าเราติดแฮชแท็กเยอะ คลิปวิดิโอของเราก็จะอยู่ในทุกๆแฮชแท็ก คนที่สนใจแฮชแท็กนั้นๆก็อาจจะเจอคลิปเรานั่นเอง

5.เปิดให้แสดงความคิดเห็น

ก่อนอัปโหลดคลิปวิดิโอลงบน Tiktok เราสามารถตั้งปิดช่องแสดงความคิดเห็นหรือเปิดช่องแสดงความคิดเห็นได้ แต่ถ้าต้องการมีผู้ติดตามจำนวนมาก แนะนำว่า ควรที่จะเปิดเป็นสาธารณะให้ผู้อื่นเข้ามาคอมเมนต์คลิปวิดิโอของเรา เพื่อเราจะได้ทราบว่าคลิปวิดิโอที่เราลงนั้น ส่วนมากผู้คนวิจารณ์เราไปในทิศทางใด มีสิ่งไหนที่ต้องแก้ไขและปรับปรุง

และเมื่อมีคนเข้ามาคอมเมนต์ เราไม่ควรที่จะเพิกเฉย เราควรตอบคอมเมนต์หรือมีปฏิสัมพันธ์กับคนดู ซึ่งจะช่วยทำให้มียอด engagement สูงขึ้น

6.เพิ่มจำนวนผู้เข้าถึง จากการแชร์

หลังจากอัปโหลดคลิปวิดิโอลงบน Tiktok ในคลิปวิดิโอจะปรากฏชื่อผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะแชร์หรือผู้อื่นดาวน์โหลดคลิปของเราเก็บไว้เพื่อนำไปแชร์ต่อ ชื่อผู้ใช้งานก็จะติดไปกับคลิปวิดิโอเสมอ และสิ่งที่เราต้องทำนั่นคือ การเพิ่มจำนวนผู้เข้าถึง นอกจากการที่เราโพสต์ลงบน Tiktok แล้ว ควรที่จะแชร์ผ่านช่องทางอื่นๆ เช่น เฟซบุ๊ก สตอรี่ อินสตาแกรม.

ขอบคุณ https://work360.in.th/life-style/%E0%B8%A7%E0%B8%B4%..
https://www.google.com/search?q=%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%..

ตะลึงทั่วโลก!”Facebook”จะ”เปลี่ยนชื่อใหม่”28 ต.ค.ยกระดับเป็นมากกว่าโซเชียลมีเดีย