เลี้ยงสัตว์ » สุนัขพันธุ์’พิทบูล’ ก่อเหตุกัดเปลือกลำต้นมังคุดได้รับความเสียหายจำนวนมาก

สุนัขพันธุ์’พิทบูล’ ก่อเหตุกัดเปลือกลำต้นมังคุดได้รับความเสียหายจำนวนมาก

25 ตุลาคม 2021
821   0

@Kitdanai Chainurat นครศรีธรรมราช:คาตาสุนัขพันธุ์’พิทบูล’ ก่อเหตุกัดเปลือกลำต้นมังคุดของชาวสวน ม.3 บ้านหนองบัว ต.ไชยมนตรี อ.เมืองนครศรีธรรมราช เสียหายหลายราย กว่า 20 ต้น ตีมูลค่าไม่ได้
เจ้าของหายสงสัย พร้อมเข้าพูดคุยกับเจ้าของหาทางออกร่วมกัน วันที่ 23 ตุลาคม 2564 จากกรณีกษตรกรชาวสวนมังคุด 3 ราย เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังผลอาสิน ซึ่งเป็นต้นมังคุดได้รับความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าเป็นฝีมือของมนุษย์ อาจเป็นพวกกลุ่มเด็กวัยรุ่นในพื้นที่มามั่วสุมเสพยากันแล้วเกิดคึกคะนอง โดยใช้อาวุธมีดของมีคมสับถากเปลือกต้นมังคุด ตั้งแต่กลางตันลงมาถึงโดนต้นมีความยาว 1-2 เมตร
จนเจ้าของต้องลงทุนติดตั้งกล้องวงจรปิดในสวนเพื่อต้องการจับโจรมือดีที่ก่อเหตุนี้ให้ได้ เหตุเกิดวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น ล่าสุด ได้มีพลเมืองดี พบเห็นผู้กระทำความผิดแล้ว โดยได้เดินวนเวียนอยู่ภายในสวนมังคุดดังกล่าว ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่นายประสิทธิ์ พรหมจรรย์ ผู้สมัคร ส.อบต.ม.3 ต.ไชยมนตรี กำลังลงพื้นที่ติดตั้งป้ายผู้สมัครหาเสียงอยู่ใกล้กับจุดบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมโทรศัพท์แจ้งให้ทราบ เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้พยายามสืบหาตัวผู้ก่อเหตุ เพราะผู้เสียหายบางราย และชาวบ้านต่างคิดเห็นกันว่าเป็นฝีมือของลูกชายของตนเอง
จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบทันทีพร้อมบันทึกภาพด้วยโทรศัพท์มือถือส่วนตัวเอาไว้เป็นหลักฐาน เมื่อถึงที่เกิดเหตุก็ได้พบว่าภาพที่ปรากฏอยู่ตรงหน้า ไม่ได้เป็นฝีมือของมนุษย์แต่อย่างใด กลับกลายเป็นฝีมือของสุนัข’พันธุ์พิทบลู่ สีน้ำตาลเข้ม ตัวใหญ่กำลังกัดเปลือกของลำต้นมังคุดในสวนของชาวบ้านอยู่ อย่างสนุกสนาน
หลังจากที่เจ้าสุนัขตัวดังกล่าวได้ยินเสียงและเห็นว่ามีคนมาจึงหยุดและวิ่งหนีออกไปจากสวนมังคุดทันที โดยเดินไปยังฝั่งตรงข้าม และเข้าไปภายในบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งคาดว่าบ้านหลังดังกล่าวจะเป็นเจ้าของสุนัขตัวนี้
สำหรับสุนัขตัวดังกล่าวนี้ ทราบว่าเป็นของชาวบ้านรายหนึ่ง ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กับพื้นที่เกิดเหตุ โดยมีชื่อว่า “ไอ้โก้” จึงได้แจ้งให้เจ้าของสวนทราบ พร้อมนำหลักฐานรูปถ่ายและวีดีโอที่บันทึกไว้ส่งให้เจ้าของดู ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นฝีมือของสุนัข ไม่ใช่มนุษย์ และไม่ใช่ฝีมือของลูกชายของตนเอง เพื่อลบล้างข้อกล่าวหา
อย่างไรก็ตามหลังหลังจากที่ภาพได้ถูกเผยแพร่ออกไปทางโซเชียลชาวบ้านบางรายยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นฝีมือของสุนัขแต่อย่างใด ซึ่งยังเชื่อว่าจะต้องเป็นฝีมือของมนุษย์อย่างแน่นอน ทั้งนี้ทางเจ้าของสวนจะได้เข้าหารือกับเจ้าของสุนัขเพื่อหาทางออกร่วมกันต่อไป.