ยูทูป » สาวขายกระเป๋าไฮโซHermes ห้าแสนเป็นกระเป๋ามือสอง..ร้านกลับเขียน “ปลอม” ทำงี้ได้เหรอ ?

สาวขายกระเป๋าไฮโซHermes ห้าแสนเป็นกระเป๋ามือสอง..ร้านกลับเขียน “ปลอม” ทำงี้ได้เหรอ ?

19 ธันวาคม 2021
1206   0

สาวขายกระเป๋าไฮโซHermes ห้าแสนเป็นกระเป๋ามือสอง..ร้านกลับเขียน “ปลอม” ทำงี้ได้เหรอ ?

สาวจะร้องไห้ ซื้อกระเป๋า Hermes Constance 24 มาขายต่อให้ร้าน เมื่อร้านเช็กแล้วพบว่าเป็นของปลอม จึงเอาปากกาเขียนกระเป๋าและไม่ยอมคืนกระเป๋าให้ ด้านร้านชี้ พร้อมไปเช็กที่ช็อปด้วยกัน แต่ลูกค้าไม่เอาด้วย แต่ลูกค้ากลับบอก ไม่ว่าจะปลอมหรือไม่ปลอม จะมาเขียนบนกระเป๋าแบบนี้ไม่ได้..

กำลังเป็นดราม่าคุกรุ่น.. เมื่อสาวคนหนึ่งได้แจ้งมาที่เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ว่า เธอเอากระเป๋า Hermes รุ่น Constance 24 ไปขายที่ร้านแห่งหนึ่ง ซึ่งเธอยืนยันว่ากระเป๋านั้นเป็นของแท้ แต่ร้านกลับบอกว่าเป็นของปลอม พร้อมกับเอาปากกาขีดกระเป๋า

ทั้งนี้ สาวคนหนึ่งมีกระเป๋า Hermes รุ่น Constance 24 ที่ซื้อต่อมาจากแม่ค้าคนหนึ่งที่ไว้ใจกัน ปกติเธอและแม่ค้าคนนี้ซื้อขายกันเป็นประจำและเป็นของแท้หมด ไม่มีข้อสงสัยใด ๆ โดยกระเป๋ารุ่นนี้ ราคามือหนึ่งในช็อปคือประมาณ 500,000 บาท

ดูคลิป สรพงษ์ทีน่า ทายกระเป๋าแอร์เมส 3 ใบ กลางรายการทีวี..สุดท้าย อึ้ง!!

         เธอต้องการที่จะขายกระเป๋าออกไป จึงติดต่อไปหลาย ๆ ร้าน และไปเจอร้านหนึ่งในอินสตาแกรมที่รับซื้อ-ขายของแบรนด์เนม และทางร้านตกลงที่จะซื้อกระเป๋าแอร์เมสใบนี้ในราคา 390,000 บาท เธอจึงทำการเช็กประวัติร้าน เจอหน้าเว็บไซต์ และพบว่าที่ตั้งของร้านอยู่ กทม. ตัวเธออยู่เชียงใหม่ เธอส่งกระเป๋าไปให้ทางร้านตรวจสอบ แล้วทางร้านจึงจะโอนเงินให้

ร้านใช้เวลาเช็กกระเป๋านานมาก ก่อนยืนยันว่ากระเป๋าเป็นของปลอม ขอคืนแต่ไม่ให้

เมื่อของไปถึงร้าน ทางร้านรับกระเป๋าเอาไว้และอ้างว่าคนดูกระเป๋าติดธุระ ไม่สามารถเช็กกระเป๋าได้ในวันนี้ ขอเวลา เธอจึงให้เวลาประมาณ 2 วันและโทร. ไปหา และพบว่า คุณทีน่า เจ้าของร้านเป็นคนรับสาย คุณทีน่า บอกว่ากำลังเช็กอยู่ เธอเริ่มรู้สึกถึงความแปลกจึงบอกคุณทีน่าว่า หากร้านไม่สะดวกรับ อย่างไรก็ขอกระเป๋าคืนแล้วกัน เพราะกระเป๋าก็มีราคาอยู่ แต่ทางร้านกลับบอกว่า หากจะมารับ ก็มารับคืนที่ร้าน เพราะร้านไม่มีเวลาส่งของปลอมคืนลูกค้า และถามกลับว่า ลูกค้าซื้อกระเป๋ามาจากไหน ?

ด้วยความลังเล เธอจึงโทร. ไปหาคนที่เธอเคยซื้อกระเป๋านี้ด้วย และคนขายยืนยันว่ากระเป๋าใบนี้อย่างไรก็ของแท้แน่นอน สามารถเช็กได้ ถ้าไม่สบายใจว่าเป็นของแท้ เดี๋ยวทางร้านจะรับผิดชอบเอง

“..ร้านยันอย่างไรก็ไม่คืนกระเป๋าให้ลูกค้า ถ่ายคลิปลงไอจี และเขียนหน้ากระเป๋าว่า “ปลอม”..”

เธอจึงติดต่อไปหาคุณทีน่าอีกครั้ง และบอกคุณทีน่าว่า หากคุณทีน่าไม่สบายใจที่จะซื้อต่อ เธอจะขอกระเป๋าคืนแล้วจะเอาคืนให้แม่ค้าที่เธอเคยซื้อมาเอง แต่คุณทีน่าบอกว่าจะไม่คืน เพราะกลัวเธอเอากระเป๋าปลอมไปขายต่อ และเรื่องนี้ทำกันเป็นกระบวนการ และขอชื่อแม่ค้าคนที่ขายให้เธอ แต่เธอไม่ให้และบอกคุณทีน่าว่าจะจัดการเรื่องนี้เอง คุณทีน่าจึงให้เธอมารับกระเป๋าคืน โดยการปักหมุดไว้ที่ร้าน และเมื่อเธอบอกว่าจะส่งเมสเซนเจอร์ให้มาเอา ทีน่ากลับตั้งคำถามว่า “ไว้ใจได้เหรอ”

เมื่อเธอจะไปรับกระเป๋าคืน ก็ปรากฏว่า คุณทีน่าได้ถ่ายคลิปลงในไอจี แล้วเอาปากกามาเขียนหน้ากระเป๋าว่า “ปลอม” โดยอ้างว่าเป็นการทำแบบเดียวกับที่ช็อปแอร์เมสทำกับลูกค้าที่เอากระเป๋าปลอมมาให้ดู

เธอเห็นดังนั้นจึงบอกว่า เดี๋ยวเธอจะบินมาจากเชียงใหม่เพื่อไปรับกระเป๋ามาเอง และเมื่อสอบถามว่ากระเป๋าปลอมอย่างไร คุณทีน่ากลับบอกว่าปลอมทุกอย่าง และเมื่อถามว่าเช็กอย่างไร คุณทีน่าก็บอกว่าเช็กที่ฉัน ฉันเช็กแล้วว่าปลอมก็คือปลอม พร้อมกับบอกให้เธอไปเช็กกระเป๋าใบนี้ที่ช็อปของแอร์เมสด้วยกัน ว่าเป็นของปลอมหรือไม่ ถ้าเป็นของแท้ คุณทีน่าพร้อมจ่ายให้เธอ 10 ล้าน แต่ถ้าเป็นของปลอม เธอต้องจ่ายให้คุณทีน่า 1 ล้านแต่เธอไม่ตกลงด้วย เพราะมองว่านี่มันกระเป๋าของเธอ เธอไม่ได้ต้องการพนัน

 

จบที่แจ้งความกันไปกันมา ฝ่ายหนึ่งหาว่ายักยอกทรัพย์ อีกฝั่งเอาตำรวจมาจับ หาว่าขายของปลอม

เมื่อเธอเห็นว่าเรื่องนี้ชักจะไปกันใหญ่ เธอจึงลงมาจากเชียงใหม่มาที่ กทม. ไปแจ้งความข้อหายักยอกทรัพย์กับคุณทีน่า และตำรวจก็เรียกคุณทีน่ามาสอบปากคำ แต่คุณทีน่าไม่ยอมมา และยืนยันว่ากระเป๋าใบนี้ปลอม เธอและตำรวจจึงไปหาที่ร้านของคุณทีน่า แต่ปรากฏว่าร้านปิด เธอจึงโทร. หาคุณทีน่า และคุณทีน่าก็บอกว่าอย่างไรก็จะไม่คืนกระเป๋าใบนี้ และจะส่งกระเป๋าไปให้ทางแอร์เมสทำลาย ..

สุดท้าย เรื่องนี้จบที่ทีน่าก็ไปแจ้งความเธอกลับที่กองปราบปราม หาว่าเธอเอากระเป๋าปลอมมาหลอกขาย และอ้างว่ามีหลักฐานว่ากระเป๋าใบนี้ปลอม จะนัดมาเคลียร์กันวันที่ 16 ธันวาคม นี้ แต่เธอกลับยืนยันว่าจะไม่ไป เพราะเธอมองว่าตัวเองคือผู้เสียหายและคิดว่า เรื่องนี้อย่างไรแล้วก็น่าจะไปจบที่ศาล ต่างฝ่ายต่างแจ้งความกันไปแล้ว และพร้อมสู้คดี

 

ความเห็นแตกเป็น 2 ฝั่ง ถ้าร้านรับซื้อเช็กเจอกระเป๋าปลอม ควรทำลายไหม?

         ความเห็นในเรื่องนี้ได้แตกออกเป็นสองฝั่ง ฝั่งหนึ่งก็เข้าข้างร้านของคุณทีน่า ที่มองว่าหากตรวจสอบแล้วว่ากระเป๋าเป็นของปลอม ก็ไม่ควรจะปล่อยไว้ ไม่เช่นนั้นหากเอาไปขายร้านอื่นก็จะทำให้ร้านอื่นเสียหายและเดือดร้อนอีก ในขณะที่บางคนมองว่า ไม่ว่ากระเป๋าจะจริงหรือปลอม หากดีลกันไม่ได้ก็ควรจะคืนกระเป๋าไป และทำได้แค่เตือนให้ร้านอื่นระวังเท่านั้น คุณทีน่าไม่มีสิทธิ์มาเขียนกระเป๋าคนอื่นแบบนี้

รวม สินค้าขายของออนไลน์ ส่งมาไม่ตรงปก (อัพเดท1/10/2021)

1 comment

Can you be more specific about the content of your article? After reading it, I still have some doubts. Hope you can help me. https://www.binance.info/join?ref=B4EPR6J0