โป๊ะเช๊ะ ดอท คอม

มึน? ชาวจันทบุรี ท้องเสียพร้อมกันเกือบทั้งจังหวัด ..

มึน? ชาวจันทบุรี ท้องเสียพร้อมกันเกือบทั้งจังหวัด ..

กลายเป็นปรากฎการณ์ปริศนาชวนงง หลังชาวจังหวัดจันทบุรี มีอาการท้องเสีย อาหารเป็นพิษ ปวดท้อง พร้อมกันเป็นจำนวนมาก โดยแต่ละคนได้โพสต์ข้อความถามไถ่กันในกลุ่มเฟซบุ๊กจังหวัดจันทบุรี พบว่าในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา มีคนเกิดอาการดังกล่าวพร้อมกันจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นชาว จ.จันทบุรีเอง หรือนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวเมืองจันท์ ก็เจอเหตุการณ์นี้เช่นกัน..

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายรายเล่าว่า มีอาการปวดท้องอย่างมาก ถ่ายเหลว คล้ายอาหารเป็นพิษ จึงนำไปสู่การสืบหาต้นเหตุ สอบถามพฤติกรรมของคนที่เจออาการคล้ายกัน เบื้องต้นคิดว่าเกิดจากน้ำแข็ง หรือเนื้อสัตว์ ที่มาจากแหล่งเดียวกัน แต่ก็พบว่าคนที่ทานอาหารที่บ้านก็ยังมีอาการท้องเสียเช่นเดียวกัน

ทำให้หลายคนเริ่มเบนเป้าไปที่น้ำประปา ที่อาจจะปนเปื้อนเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส หรือสารพิษอื่นๆ แล้วประชาชนใช้น้ำประปาในการอุปโภค เช่นตอนแปรงฟัน เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีคำตอบที่แน่ชัดว่าเหตุการณ์ประหลาดนี้เกิดจากสาเหตุใด เป็นเพียงการคาดเดาจากสาเหตุที่เป็นไปได้ในด้านต่างๆ เท่านั้น โดยประชาชนชาวจันทบุรีได้เรียกร้องให้หน่วยงานต่างๆ รีบดำเนินการตรวจสอบสาเหตุที่เป็นไปได้ทั้งหมดโดยด่วน

นอกจากนี้ ทางโรงพยาบาลกรุงเทพ จันทบุรี ยังได้ออกมาโพสต์แจ้งเตือน และแนะนำวิธีการปฏิบัติเมื่อมีอาการอาหารเป็นพิษ หรือท้องเสีย โดยระบุว่า..

อาหารเป็นพิษ อันตรายที่มากับอาหาร โรคยอดฮิตในช่วงนี้ อาหารเป็นพิษ เกิดจากการรับประทานอาหาร หรือน้ำดื่มที่มีปนเปื้อนของเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส สารพิษจากพืชและสัตว์ สารเคมีปนเปื้อนอยู่ในอาหาร อาหารกระป๋อง อาหารทะเลปรุงสุกไม่พอ หรืออาหารที่ค้างไว้หลายชั่วโมง

อาการ  คลื่นไส้ อาเจียน ท้องเสีย ปวดท้อง มีอาการสูญเสียน้ำ เช่น เหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย เวียนศีรษะ กระหายน้ำ