โป๊ะเช๊ะ ดอท คอม

คลิปน่ากลัว! ภูเขาหินแตกถล่มทับเรือนักท่องเที่ยว จมหายลงทะเลสาบ ตาย 7 ศพ เจ็บอื้อ..

คลิปน่ากลัว! ภูเขาหินแตกถล่มทับเรือนักท่องเที่ยว จมหายลงทะเลสาบ ตาย 7 ศพ เจ็บอื้อ..

เปิดนาทีหน้าผาถล่มกะทันหัน กองหินร่วงทับเรือนักท่องเที่ยวในทะเลสาบบราซิล เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย บาดเจ็บ 32 ราย ทางการคาดเหตุเพราะฝนตกหนัก..

  ทะเลสาบเฟอร์นาส จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ถูกเปิดมาตั้งแต่ พ.ศ. 2497 เพื่อก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังน้ำ โดยตั้งอยู่ในเมืองคาปิโตลิโอ ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวกว่า 5,000 ในช่วงสุดสัปดาห์ และตัวเลขนักท่องเที่ยวอาจขยับถึง 30,000 ราย ในช่วงวันหยุด

9 มกราคม 2565 สำนักข่าว RT รายงานเหตุการณ์สุดช็อก เมื่อหน้าผาทะเลสาบเฟอร์นาส แหล่งท่องเที่ยวดังประเทศบราซิล เกิดถล่มทับกลุ่มนักท่องเที่ยวในเรือ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อ วันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา โดยในช่วงเที่ยง (ตามเวลาท้องถิ่น) ขณะที่กลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังจอดเรืออยู่บริเวณใกล้ช่องเขาในทะเลสาบเฟอร์นาส เมืองคาปิโตลิโอ รัฐมีนัส เชไรส์ เกิดเหตุก้อนหินริมหน้าผาถล่มลงมาอย่างกะทันหัน ส่งผลให้เรือ 3 ลำ ถูกหินขนาดใหญ่หล่นทับจมลงไปทันที

ภาพเหตุการณ์ช่วงหนึ่ง เผยให้เห็นนาทีนักท่องเที่ยวบริเวณใกล้เคียงกรีดร้องสุดเสียง เพราะจู่ ๆ หน้าผาก็ถล่มลงมาตกสู่เบื้องล่าง ส่งผลให้เรือ 3 ลำจอดอยู่จมหายไปในพริบตา นอกจากนี้แรงฟาดขณะหินถล่มยังทำให้เรือที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุได้รับแรงกระแทกอย่างหนักอีกด้วย

หลังเกิดเหตุ ทางการบราซิลได้ส่งทีมค้นหาและกู้ภัยลงพื้่นที่ทันที ต่อมา นายโรเมว เซมา ผู้ว่าการรัฐมีนัส เชไรส์ แถลงว่า เหตุที่หน้าผาถล่มอาจเกิดจากก่อนหน้ามีฝนตกหนักในพื้นที่ ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่าบางพื้นที่ของรัฐเกิดน้ำท่วม และต้องอพยพคนกว่า 17,000 ราย.

ล่าสุด อัลจาซีรา รายงานการแถลงของ โฆษกหน่วยดับเพลิง รัฐมีนัส เชไรส์ ระบุว่า ปัจจุบันตัวเลขผู้เสียชีวิต 7 ราย ยังสูญหาย 3 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 32 ราย โดย 9 รายอาการสาหัส ยังต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล จากอาการบาดเจ็บบริเวณศีรษะและใบหน้า.

ขอบคุณhttps://hilight.kapook.com/view/219972
https://www.google.com/..-d&q=%E0%B8%9C..

ดูการจราจรและสภาพถนน ผ่านกล้องโทรทัศน์วงจรปิดแบบ Real Time 108 ตัว จ.นครศรีฯ