ยูทูป » นิกกี้ พาเยี่ยมชมบ้านทิดไพรวัลย์ ที่จันทบุรี เผยเป็นที่พักใจ.. ในวันที่เรารู้สึกแย่

นิกกี้ พาเยี่ยมชมบ้านทิดไพรวัลย์ ที่จันทบุรี เผยเป็นที่พักใจ.. ในวันที่เรารู้สึกแย่

2 กุมภาพันธ์ 2022
395   0

นิกกี้ พาเยี่ยมชมบ้านทิดไพรวัลย์ ที่จันทบุรี เผยเป็นที่พักใจ.. ในวันที่เรารู้สึกแย่

นิกกี้ ณฉัตร พาเปิดบ้าน ทิดไพรวัลย์ ที่จันทบุรี ครั้งแรกหลังมีดราม่า พร้อมเคลียร์ใจปมโดนคนว่า สิ่งที่ทำให้รู้สึกน้อยใจ แจงเรื่องเรตราคารับงาน ทำไมถึงมีคิดเงิน..

ช่วงต้นคลิป นิกกี้ ณฉัตร ได้ถามถึงสาเหตุที่มาอยู่จันทบุรี ว่ามาทำไม มาพักใจเหรอ ซึ่งทาง ทิดไพรวัลย์ ก็บอกว่า ก็บ้าน ก็หลบดราม่าหน่อย ได้โอกาสทบทวนด้วย อะไรด้วยหลาย ๆ อย่าง ในวันที่เรารู้สึกแย่ ก็มีคนในครอบครัวที่ทำให้เรารู้สึกว่าเราสามารถมูฟจากตรงนั้นก่อนได้ ครั้งนี้โชคดีที่มีพระอาจารย์ที่เรานับถือมาด้วย อยากให้ท่านมาเพื่อจะได้เทศน์สอนเรา..

จากนั้นได้มีการนั่งพูดคุยบริเวณลานหน้าบ้าน ก่อนจะเข้าไปด้านใน ซึ่งก็มีช่วงพูดคุยเรื่องบ้านหลังนี้ เป็นบ้านใหม่ที่สร้างให้พ่อแม่ และพาไปดูห้องไลฟ์ ซึ่งยังคงเอกลักษณ์ของตนเองไว้

โดยทาง ทิดไพรวัลย์ เล่าว่า บ้านมี 2 ห้องนอน ก็คือห้องตนเอง และห้องของพ่อกับแม่อยู่ข้างล่าง แต่กำลังทำ บ้านนี้ดูเหมือนจะใหญ่และแพง แต่จริง ๆ ถูกสร้างในราคาที่ถูกลงกว่าครึ่ง เพราะพ่อ แม่ ลุง เป็นช่าง คนในครอบครัวเป็นคนทำ ก็เลยประหยัดไปได้เยอะ ..

จริง ๆ ก็อยากกลับมาใช้ชีวิตที่นี่ ที่กรุงเทพฯ ก็อยู่ได้ถ้าทำงาน แต่คิดว่าสภาพแวดล้อม บริบทที่มันจะฟูใจ มันไม่เท่าอยู่บ้าน ส่วนคอนโดอยู่รัชดา เช่าอยู่ เพราะไม่ได้ตั้งใจจะอยู่ถาวร

โดยในช่วงหนึ่งของคลิป มีตอนที่ นิกกี้ ณฉัตร มาที่โต๊ะทำงานของ ทิดไพรวัลย์ และพูดคุยกันถึงดราม่าต่าง ๆ จากที่มีคนรัก วันนึงเจอคนว่า เกิดอะไรขึ้น ซึ่งทาง ทิดไพรวัลย์ ก็บอกว่า มองว่าเป็นจุดนึงบางทีเราต้องเลือกอะไรบางอย่าง ในความที่คนชื่นชอบเยอะ เราไม่สามารถทำอะไรเพื่อตอบสนองความพึงพอใจของคนจำนวนเยอะ ๆ ที่ชอบเราได้..

ถึงจุดหนึ่งเราต้องเลือกว่าเราจะตอบสนองความพอใจของคนเพื่อรักษากลุ่มคนที่ติดตามเราไว้ หรือเราจะทำอะไรบางอย่าง แม้รู้ว่าจะขัดใจกลุ่มคนพวกนั้น แต่เราเลือกที่จะเป็นตัวของตัวเอง แต่ตนดันอินดี้มากไป อยากจะเป็นตัวของตัวเองให้มันชัด จนทำให้คนที่ตามเขาไม่ได้ถูกตอบสนองในสิ่งที่เขาต้องการ เช่นเขาอยากให้เรา Call out หรือทำโน่นนี่ แต่เราไม่ทำ เขาก็คิดว่าเรามันหยิ่ง เราไม่เหมือนเดิม ก็จะเริ่มมีกระแสโจมตีเยอะขึ้น เพราะเราฟังเสียงของคนเหล่านั้นน้อยลง

สิ่งที่รู้สึกน้อยใจ ไม่ได้พูดเพื่อเข้าข้างตัวเอง คือคนลืมสิ่งที่เราเคยทำไปหมดแล้ว การ Call out การพูดเพื่อสังคม หรือการทำอะไรบางอย่างที่มันเห็นได้เชิงประจักษ์ที่เราทำ ทั้งตอนที่เป็นพระและหลังสึก คำนึงที่โดนเยอะคือ “มั่นหน้ามั่นโหนก” ก็ได้บทเรียนว่า ถ้าคนเขาเกลียดแล้ว ก็ไม่ต้องอธิบายหรอก เขาก็หามุมที่จะมองว่าสิ่งที่พยายามพูด พยายามทำ เป็นสิ่งที่ยิ่งแย่ลงไป
เรื่องเรตราคา ไม่รู้ว่าตอนบวชหรือหลังบวช ทุกครั้งที่คุยงานตนจะไม่คุยเอง จะให้ทีมงานเป็นคนคุย เพราะเด็กที่ทำงานให้เราสามารถคุยได้ พูดได้ เด็กไม่ได้ทำงานฟรี ค่าเรียน ค่าที่พัก ตนเป็นพระก็ต้องจ่าย ถ้าจะใช้งานตน ตนเป็นพระ ไม่ให้ก็ได้ แต่จะไม่ให้ทีมงานเลยเหรอ ทุกครั้งจึงให้ลูกศิษย์เป็นคนรับงาน..

ตอนนี้ก็พยายามมีความสุข มูฟได้แล้ว คิดว่าดราม่าทั้งหมดทั้งมวล ก็ได้ชี้แจงไปแล้วตามความเหมาะสม ส่วนเรื่องเรียกเรต ก็อยากชี้แจงตามนั้น หากลูกศิษย์มีการเรียกเรตอะไร ก็อยากให้เห็นใจเราเถอะ คุณจะใช้งานเรา เรามีลูกศิษย์ 3-4 คน อยู่ด้วย ส่วนเรื่องกระแสตีกลับ ตนมองว่ากระแสต้องมีลงแน่นอน ทุกคนต้องมีขาลง.
           ติดตามบทสัมภาษณ์และการเปิดบ้านของ ทิดไพรวัลย์ แบบเต็ม ๆ ได้ทางช่อง Nickynachat

cr-https://home.kapook.com/view251851

“ทิดไพรวัลย์” ชักภาพคู่ “หมวย-ฟิล์ม มิสทิฟฟานี” แฟนคลับแซวมาถูกทางแล้ว

1 comment

Thanks for sharing. I read many of your blog posts, cool, your blog is very good. https://accounts.binance.com/sv/register?ref=JHQQKNKN