ข่าวเด่น » พบชิ้นส่วนอากาศยาน เกยหาด อ.ปากพนัง ชาวบ้านแห่มุงดูโค้ดตัวเลข ไว้เสี่ยงโชค

พบชิ้นส่วนอากาศยาน เกยหาด อ.ปากพนัง ชาวบ้านแห่มุงดูโค้ดตัวเลข ไว้เสี่ยงโชค

15 มีนาคม 2022
512   0

พบชิ้นส่วนอากาศยาน เกยหาด อ.ปากพนัง ชาวบ้านแห่มุงดูโค้ดตัวเลข ไว้เสี่ยงโชค

14 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ริมหาดท่าพญา ม.5 อ.ปากพนังจ.นครศรีธรรมราช มีชาวบ้านพบชิ้นส่วนปริศนาถูกคลื่นซัดมาเกยฝั่ง จึงช่วยกันเก็บมาไว้ที่สำนักงานธนาคารปูม้า เพื่อรอการตรวจสอบ โดยซากชิ้นส่วนดังกล่าวพบว่ามีความกว้าง 1.80 เมตร ยาว 3.16 เมตร หนักประมาณ 70-80 กก.เป็นแผ่นโลหะโค้ง..

ด้านในบุด้วยวัสดุคล้ายรังผึ้ง ที่หมุดและช่วงรอยต่อของแผ่นโลหะ ตอกโค้ด CCBU 07ZS ไว้หลายจุด และยังพบร่องรอยดำเหมือนกับถูกไฟไหม้ 2 จุด ขณะเดียวกันมีชาวบ้านในพื้นที่หลายราย พากันเดินทางมามุงดูซากชิ้นส่วนดังกล่าวเพื่อดูโค้ดตัวเลขที บางรายใช้นิ้วมือถูไปตามพื้นผิวของวัสดุ เพื่อหาเลขเด็ดนำกลับไปเสี่ยงโชค..

นายปราโมท เรืองดิษฐ์ กำนันตำบลท่าพญา เปิดเผยว่า ได้มีชาวบ้านเดินหาของเก่าขายบริเวณชายหาดและพบเห็นชิ้นว่นดังกล่าว แต่ไม่มั่นใจว่าเป็นชิ้นส่วนอะไร จึงประสาน ผู้ใหญ่บ้าน และเพื่อนบ้านช่วยกันขนย้ายมาเก็บไว้ที่ สำนักงานธนาคารปูม้า ซึ่งขณะนี้ทางอำเภอปากพนัง ได้รายงานให้ทางจังหวัดทราบแล้ว โดยส่งรูปชิ้นส่วนปริศนาให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการบิน ซึ่งได้รับคำตอบว่า 80 % มั่นใจว่าเป็นชิ้นส่วนเครื่องบิน

ส่วนจะเป็นเครื่องบินของใครนั้นยังไม่ทราบ ต้องรอการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า น่าจะเป็นชิ้นส่วนเครื่องบินที่อาจเกิดการระเบิด หรือเพลิงไหม้ก่อนจะตกลงกลางทะเล เพราะพบร่องรอยไหม้บนชิ้นส่วนดังกล่าว และน่าจะเกิดเหตุการณ์มานานพอสมควร เพราะมีหอยและตัวเพรียงเกาะบริเวณชิ้น อย่างไรก็ตามเมื่อ 6 ปีที่ผ่านมา ชาวบ้านเคยพบชิ้นส่วนลักษณะดังกล่าวถูกคลื่นซัดขึ้นฝั่งมาแล้วเช่นกัน นายปราโมทย์ฯ กล่าว.

ขอบคุณhttps://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_6940313
https://www.google.com/..0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%..

วิกฤติยูเครนป่วนไทย 52บริษัทอาหารสัตว์ขาดวัตถุดิบ จ่อปิดไลน์ผลิต