ยูทูป » อัจฉริยะ แฉ กระติก สารภาพอะไร – คดีนี้แตงโมตายฟรี แก๊งสปีดโบ๊ทรอดหมด

อัจฉริยะ แฉ กระติก สารภาพอะไร – คดีนี้แตงโมตายฟรี แก๊งสปีดโบ๊ทรอดหมด

7 เมษายน 2022
653   0

“..อัจฉริยะ ไลฟ์เล่าเบื้องหลังปม กระติก สารภาพให้การเท็จแค่เรื่องขวดไวน์ มองคนบนเรือรอดหมด สุดท้ายแตงโมตายฟรี แถมคุณแม๊ไม่ได้เงินสักบาท..”

4 เมษายน 2565 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไลฟ์ถึงคดีแตงโม นิดา ผ่านยูทูบโคนันเมืองไทย ..

โดยช่วงหนึ่งระบุว่า ..คดีแตงโม กรณีที่กระติกรับสารภาพกับตำรวจ มีคนคนหนึ่งโพสต์ทำนองว่า แตงโมไม่ตายฟรีแล้ว ทั้งที่เบื้องหลังจริง ๆ นั้น กระติก แค่สารภาพเรื่องไวน์ เช่น กิน 6 ขวด แต่ตอนแรกบอกว่า 3 ขวด ซึ่งตนก็ไม่เคยได้ยินกระติกพูดว่าแตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือ และไม่เคยพูดถึงพฤติกรรมของ 4 คนบนเรือเลย..

แต่เมื่อสารภาพตำรวจก็จะเอาไปฟ้องต่อศาลเพราะให้การเท็จเรื่องไวน์ กระติกก็อาจจะโดนจำคุก 6 เดือน สารภาพลดโทษเหลือ 3 เดือน โทษจำคุกก็ลงอาญา ซึ่งเท่ากับกระติกจบแล้ว

ทำไม แซน น่าจะรอดคดีไม่ยาก

กรณี แซน แม้จะโดนแจ้งข้อหาประมาท แต่แซนบอกว่าขณะเกิดเหตุนอนเล่นโทรศัพท์มือถือ แตงโมมาจับขาและสุดท้ายแตงโมตกน้ำตาย ถามว่าแซนมีหน้าที่ที่จะไปดูแลคุณแตงโมหรือไม่ ซึ่งตนมองว่าแซนไม่มีความผิด คดีนี้แซนยิ้มหวาน พอหมายออกไปเที่ยวล่องเรือชิลเลย เพราะแตงโมตกน้ำตายเอง มองว่าแบบนี้เหมือนว่าตำรวจสรุปคดีแตงโม เท่ากับแตงโมตกน้ำตายเอง แล้วถามว่าแบบนี้แตงโมไม่ตายฟรีเหรอ ?

ในส่วนของแซน ตนมองในฐานะนักกฎหมาย แซนไม่มีความผิดเลย เพราะไม่ได้มีหน้าที่ดูแลแตงโม ข้อที่บอกว่าไม่ห้ามแตงโมไปปัสสาวะ ถามว่าท้ายเรือก็ไม่มีป้ายเขียนไว้หรือไม่ว่าห้ามนั่ง เขตอันตราย ดังนั้นจึงไม่ใช่หน้าที่ของแซนเลย หากมีการส่งสำนวนฟ้องแซนไปแบบนี้ อัยการยิ้มหวานเลย ตนถามว่าทำไมแซนถึงไม่ตื่นเต้น ไม่ได้กลัว เพราะข้อหานี้ยกฟ้องอยู่แล้ว ดีไม่ดีอัยการจะสั่งยกฟ้อง เพราะทั้งไม่ใช่หน้าที่ของแซนที่ต้องดูแลแตงโม แล้วจะเชื่อหรือไม่ว่าแตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือ ทั้งที่มองว่าคนไทยกว่า 70% ก็ไม่ได้เชื่อเรื่องแตงโมไปปัสสาวะเช่นกัน

จะเอาผิดคนบงการแก๊งสปีดโบ๊ทได้หรือไม่ ?

เรื่องกระแสข่าวจะเอาผิดผู้บงการ วันเกิดเหตุคือวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พบศพแตงโม 25 กุมภาพันธ์ ตนถามว่าตำรวจชุดพนักงานสอบสวนได้ทำหน้าที่โดยชอบหรือยัง ทั้ง 5 คนบนเรือยังไม่ใช่ผู้ต้องหา เพราะตำรวจยังไม่ได้ออกหมายเรียก คนทั้ง 5 คน ดังนั้นคนบนเรือจึงไม่จำเป็นต้องพบพนักงานสอบสวน เพราะยังไม่ได้รับเป็นคดี โดยคดีนี้มีทนายความชื่อ พรีม และน้องผู้หญิงที่ชื่อเอ็มที่เป็นที่ปรึกษา ดังนั้นเมื่อตอนที่ 5 คนพบตำรวจยังไม่ได้ออกหมายเรียก จะไปเอาผิดผู้บงการได้อย่างไร ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นทนายพรีม หรือ น้องเอ็ม ให้การว่าถ้า “เอ็งทั้ง 5 คนไม่ต้องไป ยังเมาอยู่ เพราะไปพบตำรวจต้องมีสติสัมปชัญญะ” ตรงนี้จะเป็นผู้บงการตรงไหน หากมีการเอาผิดก็คงถูกสั่งยกฟ้องอีก

ทำไม ปอ – โรเบิร์ต อาจรอดคดี

ส่วน  ปอ และ โรเบิร์ต ซึ่งโดนข้อหาประมาท ตนถามว่าโรเบิร์ตจะผิดอะไร โรเบิร์ตขับเรือ รู้ไหมว่าแตงโมจะไปปัสสาวะท้ายเรือ ถ้าเชื่อคำพูดของแซนว่าเป็นเรื่องจริง เท่ากับวันนี้ตำรวจเชื่อว่าแตงโมตกน้ำตายเอง โดยเอาคำพูดของแซนมาออกหมายจับแซนเองที่ไม่ห้ามแตงโม หากเป็นแบบนี้จะไปเอาผิดโรเบิร์ตได้อย่างไร แบบนี้อัยการก็ยิ้มหวาน

ปอ ก็อ้างว่าขับเรือตอนที่แตงโมตกน้ำแล้วจึงขับเรือวนมาหา ซึ่งปอเรื่องไม่ใส่เสื้อชูชีพอะไรก็แล้วแต่ ถ้าเกิดพยานทั้งหมดบอกว่าปอเตือนแล้ว แต่พวกเขาคิดว่าไม่จำเป็น แบบนี้ปอจะผิดไหม ตนพูดให้ฟังเลยว่าเขาจะต่อสู้แบบไหน แล้วถามว่าน้องแตงโมไม่ตายฟรีตรงไหน ในเมื่อสุดท้ายมันมีช่องทางกฎหมาย

ดังนั้น กรณี แซน ชัดเจนเลยไม่มีทางที่จะผิดได้ ส่วนจ๊อบ ที่บอกว่าทิ้งขวดไวน์ขวดเดียว ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องแตงโมเลย เพราะจ๊อบให้การว่าเห็นแค่แตงโมเดินไปท้ายเรือแต่ไม่เห็นว่าทำอะไร แล้วถามว่าแบบนี้จ๊อบให้การช่วยเหลือคนบนเรืออย่างไร สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้คือ สุดท้ายแตงโมจะตายฟรี ทั้งผู้บงการ ทั้งทุกอย่างจะมีใครผิดไหม เดี๋ยวคอยดู สรุปตอนจบเชื่อว่าไม่มีใครผิดสักคนเลย คุณแม่จะไม่ได้สักบาทเลย ตนไม่อยากจะพูด เพราะมีบางคนเคยไปรับทำคดีภาคเหนือแพ้ 6 คดีรวด สูญเสียค่าจ้าง 9 แสนบาท ตนก็ไม่รู้เป็นใคร

สุดท้ายแค่ปาหี่ใกล้ปิดคดี จบที่สรุปแตงโมตกน้ำเอง

ด้วยคดีที่เกิดขึ้น ทำให้เชื่อว่าตำรวจจะสรุปคดีคือแตงโมตกน้ำตายเอง ไม่มีใครทำอะไรให้แตงโมตกน้ำตาย ถามว่าจะเอาผิดใคร ตนมองว่าคดีแบบนี้ทำคดีเละเทะ พนักงานสอบสวนทำอะไรก็ไม่ชอบสักอย่าง ทั้งการเก็บของกลาง สอบพยานก็ล่าช้าเพราะไม่ยอมออกหมายเรียก นี่คือสิ่งหนึ่งที่ผิดพลาดของพนักงานสอบสวน สภ.นนทบุรี

ขอเรียนให้ทราบว่าคดีนี้แตงโมจะตายฟรีแน่นอน ไม่มีใครผิด มันเป็นปาหี่ที่ออกมาเพื่อต้องการจะปิดคดี ปิดแบบน้ำเน่า ปิดแบบเฮงซวย ปิดแบบแตงโมตายเอง เคสนี้กระติกจะรอดคนแรก ส่วนจ๊อบ โรเบิร์ต ปอ แซน ยังไงเขาแท็กทีมสู้แน่นอน แล้วทุกคนน่าจะรอดอย่างสบาย ๆ มั่นใจว่าตนไม่ได้ดูหมิ่นตำรวจ หากมาแจ้งตนก็จะเจอแจ้งกลับ ม.157 ไม่ได้กังวลเลย เพราะตนพูดเรื่องจริง ที่ต้องพูดเพราะไม่อยากเห็นแตงโมตายฟรี แต่สุดท้ายน่าจะหลุดหมด เพราะว่าตนรู้จักคนพวกนี้ดี

ที่มาhttps://hilight.kapook.com/view/222512 , โคนัน เมืองไทย

5 คนเป็นใครบ้าง? ในเรือ “แตงโม” พลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา

 

4 comments

Can you be more specific about the content of your article? After reading it, I still have some doubts. Hope you can help me. https://accounts.binance.com/cs/register-person?ref=DB40ITMB

I have read your article carefully and I agree with you very much. This has provided a great help for my thesis writing, and I will seriously improve it. However, I don’t know much about a certain place. Can you help me? https://www.gate.io/pt/signup/XwNAU

Your article gave me a lot of inspiration, I hope you can explain your point of view in more detail, because I have some doubts, thank you.

Your article helped me a lot, is there any more related content? Thanks! https://www.binance.com/zh-CN/register?ref=UM6SMJM3