ยูทูป » “Squad” รถยนต์ไฟฟ้ามอเตอร์5แรงม้า หลังคาโซลาเซลล์ ด้วยค่าตัวเพียงสองแสนกว่า

“Squad” รถยนต์ไฟฟ้ามอเตอร์5แรงม้า หลังคาโซลาเซลล์ ด้วยค่าตัวเพียงสองแสนกว่า

20 พฤษภาคม 2022
1468   0

“Squad” รถยนต์ไฟฟ้ามอเตอร์5แรงม้า หลังคาโซลาเซลล์ ด้วยค่าตัวเพียงสองแสนกว่า

Squad Mobility บริษัทสตาร์ทอัปจากประเทศเนเธอร์แลนด์ เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าที่มีชื่อว่า “Squad” พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 5 แรงม้า และแบตเตอรี่ที่สามารถขับขี่ได้ไกลราว 100 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง ชูจุดเด่นด้วยหลังคาโซลาร์เซลล์ที่เพิ่มระยะทางขับขี่ได้สูงสุด 20 กิโลเมตรในแต่ละวัน

Squad ซึ่งย่อมาจากคำว่า Solar Squad ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่การติดตั้งหลังคาที่มีแผงโซลาร์ในตัว ช่วยเพิ่มระยะทางขับขี่ในแต่ละวันนอกเหนือจากการเสียบชาร์จเพียงอย่างเดียว ..

มีห้องโดยสารขนาด 2 ที่นั่ง มีโครงสร้างที่เรียบง่าย เสริมด้วยบานกระจกขนาดใหญ่ และประตูที่สามารถถอดออกเพื่อรับอากาศภายนอกได้

สำหรับหลังคาโซลาร์ของ Squad สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าเพื่อเพิ่มระยะทางขับขี่ได้สูงสุด 20 กิโลเมตรในแต่ละวัน แม้ว่าจะฟังดูไม่มากมายนัก แต่ Squad Mobility เพียงพอสำหรับผู้ใช้รถไมโครคาร์ในยุโรปที่เดินทางเฉลี่ยเพียงวันละ 12 กิโลเมตรเท่านั้น

แต่หากวันไหนสภาพอากาศไม่เป็นใจแล้วล่ะก็ Sqaud ยังมาพร้อมแบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จเข้ากับปลั๊กไฟบ้านปกติ และเพียงพอต่อการขับขี่เป็นระยะทางราว 100 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มแต่ละครั้ง อีกทั้งยังสามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่เองได้ เผื่อกรณีต้องการสลับกับแบตเตอรี่ที่ถูกชาร์จเต็มแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องรอชาร์จไฟให้เสียเวลา..

ภายในห้องโดยสารของ Squad ถูกออกแบบเน้นความเรียบง่ายไม่แพ้กับตัวรถภายนอก โดยมาพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบดิจิทัล และสามารถเลือกติดตั้งระบบปรับอากาศเป็นออปชันเสริมได้ อีกทั้งยังมีที่วางโทรศัพท์สำหรับเปิดใช้งานระบบนำทางและฟังเพลงภายในรถ เรียกว่าใช้มือถือของตัวเองนั่นแหละเป็นระบบอินโฟเทนเมนท์

ด้านขุมพลังของรถยนต์ไฟฟ้า Sqaud ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว ให้กำลังสูงสุดรวมเพียง 5 แรงม้าเท่านั้น สามารถขับขี่ด้วยความเร็วสูงสุดราว 45 กม./ชม. ซึ่งถือว่าไม่เลวเลยถ้าเทียบกับการเดินทางด้วยสกู๊ตเตอร์หรือจักรยาน แถมยังสามารถนั่งได้สองคนสบายๆ อีกด้วย..

ส่วนราคาจำหน่ายของ Squad เริ่มต้นที่ 6,250 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยตกราว 227,000 บาท ตามอัตราแลกเปลี่ยนในปัจจุบัน โดยมีกำหนดวางจำหน่ายจริงภายในปี 2566 เป็นต้นไป.

 

ขอบคุณhttps://mgronline.com/motoring/detail/9650000046415
https://www.google.com/..&sxsrf=ALiCzsYYRKJZ48WdBCbiz5j..
https://www.getstartup.news/dutch-startup-squad-mobility-an…

ประเภทของแบตเตอรีลิเธียม-ไอออน และการใช้งาน

1 comment

Your article made me suddenly realize that I am writing a thesis on gate.io. After reading your article, I have a different way of thinking, thank you. However, I still have some doubts, can you help me? Thanks.