โป๊ะเช๊ะ ดอท คอม

เตือนภัย หมดสองแสน! โดนหลอกกดหัวใจคลิป TikTok

เตือนภัย หมดสองแสน! โดนหลอกกดหัวใจคลิป TikTok

เปิดใจผู้เสียหายถูกหลอกกดหัวใจคลิป TikTok อ้างได้เงินคลิปละ 20 บาท เผยตอนแรกทำแล้วได้เงินจริงพร้อมกำไรจึงหลงเชื่อ สุดท้ายถูกหลอกให้ร่วมลงทุนแต่ถอนเงินกลับมาไม่ได้ สูญ 2.6 แสนบาท..

18 กรกฎาคม 2565 รายการ ข่าวเช้าวันใหม่ ทางช่องวัน รายงานบทสัมภาษณ์ นางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 38 ปี ผู้เสียหายถูกหลอกทำงานกดติดตามและกดหัวใจให้แอปพลิเคชัน TikTok เสียหายไปประมาณ 260,000 บาท เปิดเผยว่า ตนเองถูกหลอกให้สมัครสมาชิกเพื่อทำงานกดหัวใจให้ผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน TikTok ซึ่งเมื่อสมัครงานไปก็ได้รับรหัส OTP ให้กดเข้าลิงก์กลุ่มไลน์ที่มีแอดมินอยู่ โดยงานคือแค่กดติดตาม และกดหัวใจให้คลิป ซึ่งจะได้รับเงิน 20 บาท ต่อ 1 คลิป

ผู้เสียหายเผยว่า สาเหตุที่หลงเชื่อเนื่องจากตอนแรกทำแล้วได้เงินจริง พบมีเงินถูกโอนเข้าบัญชี จากนั้นถูกหลอกให้โหลดแอปพลิเคชัน รูปลูกเต๋าเพื่อทำงานต่อ โดยบอกว่าต้องโอนเงินไปให้ก่อน 200 กว่าบาท เพื่อรับกำไรเพิ่ม จึงตัดสินใจโอนไป และพบว่ามีเงินเข้ามาจริงรวมกำไรแล้วเป็นเงิน 500 กว่าบาท และพอลองถอนก็ถอนออกมาได้จริง ๆ ประกอบกับในกลุ่มไลน์จะมีหน้าม้าคอยบอกว่าทำแล้วได้จริง จึงหลงเชื่อ..

จากนั้นแอดมินบอกว่าถ้าอยากได้เงินเยอะกว่านี้ต้องโอนเงินเข้าไปเพิ่ม แต่มีเงื่อนไขว่าอย่าเพิ่งถอนจนกว่าจะทำงานเสร็จตามที่บริษัทกำหนด ตนเองก็โอนเงินไปหลายครั้ง แต่พอทำงานเสร็จกลับถอนออกมาไม่ได้ ถูกอ้างว่าต้องเสียภาษีจากการลงทุน ต้องโอนเงินไป 120,000 บาท แต่ก็ยังถอนเงินไม่ได้ และถูกบอกว่าต้องโอนไปอีก 200,000 บาท เพื่อปลดล็อกเพราะทำรายการผิด ตนเองจึงรู้ตัวแล้วว่าถูกหลอก สรุปเสียเงินไปกว่า 260,000 บาท
         ทั้งนี้ รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ เสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 รายงานเพิ่มเติมว่า ผู้เสียหายได้รับ SMS หลอกทำงานออนไลน์ดังกล่าวระบุว่าได้รับเลือกให้ทำงานกับทาง TikTok ตอนนั้นตกเงินด้วยจึงหลงเชื่อ.
ขอบคุณhttps://hilight.kapook.com/view/225513
รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ เสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3
รายการ ข่าวเช้าวันใหม่ ทางช่องวัน

Tiktok ห้ามโพสอะไรบ้าง รู้ยัง? หากเตือนแล้วยังโพส จะโดนลบแอคเคาน์ออกจากระบบ!