เตือนภัย » ขาดทุนยับ! กล้วยด่างแดงอินโด ราคาตกจากต้นละแสน เหลือหลักพัน

ขาดทุนยับ! กล้วยด่างแดงอินโด ราคาตกจากต้นละแสน เหลือหลักพัน

20 กรกฎาคม 2022
690   0

ขาดทุนยับ! กล้วยด่างแดงอินโด ราคาตกจากต้นละแสน เหลือหลักพัน

เจ้าของสวนกล้วยด่างแดงอินโด เมืองมุกดาหาร ประกาศขายกล้วยด่าง ราคาถูก เหลือเพียงหลักพัน พร้อมทำใจ ราคาร่วงจากหลักแสน เชื่อเป็นไปตามกลไกตลาด ราคามีขึ้น-มีลง..

วันที่ 19 ก.ค. 65 ..ฟาร์มกล้วยด่างแดงอินโด บริเวณถนนวงแหวนรอบใน ต.นาสีนวล อ.เมือง จ.มุกดาหาร ซึ่งพบว่าฟาร์มดังกล่าวมีการประกาศขายไม้ด่าง โดยเป็นกล้วยแดงอินโด ในราคาหลักพัน ซึ่งหากเทียบกับปีก่อน ราคาต่ำๆ น่าจะอยู่ที่ราวต้นละประมาณ 5 หมื่นบาท..

นายยุทธการ สมเจริญ เจ้าของสวน เปิดเผยว่า ราคาตอนนี้เป็นโอกาสของนักสะสม เพราะตอนที่ตนซื้อมาเพาะพันธุ์ ราคาอยู่ที่ต้นละ 2-3 แสนบาท แต่ราคามีขึ้นมีลง เพราะก่อนหน้านี้เคยลงมาแล้วครั้งหนึ่ง แล้วก็มาขึ้นเมื่อช่วงปี 64 พอโควิดระบาดเยอะๆ ก็ลงมาอีกจนถึงตอนนี้ ตนจึงตัดสินใจนำออกมาขาย เพื่อส่งต่อให้คนที่สนใจที่จะไปปลูกประดับร้านหรือเพื่อสะสมต่อยอด โดยตนเชื่อว่าความนิยมจะกลับมาอีกครั้งหลังจากที่ประเทศเริ่มเปิดการขนส่งสะดวกมากขึ้น ..

โดยราคาเริ่มต้น ขนาดต้นความสูงประมาณ 50-60 เซนติเมตร จะอยู่ที่ 1,000-1,500 บาท เท่านั้น

ทั้งนี้ ช่วงกลางปี 64 ราคาไม้ด่างต่างๆ มีราคาสูงมาก โดยเฉพาะกล้วยแดงอินโด มีการซื้อขาย บางต้นราคา 10 ล้านบาท และเนื่องจากเป็นไม้ที่มีราคา ทำให้บางคนนำไปเป็นสินสอดในงานแต่งงาน.

cr:https://www.thairath.co.th/news/local/northeast/2449375

 

1 comment

I don’t think the title of your article matches the content lol. Just kidding, mainly because I had some doubts after reading the article. https://accounts.binance.com/sv/register-person?ref=WTOZ531Y